Giỏ hàng ngàn tỷ của Masan Consumer gồm những gì?

21/04/2015 14:45 PM | Thương hiệu

Năm 2014, 6 thương hiệu mạnh của Masan Consumer gồm: Chin-su, Vinacafe, Kokomi, Wake-up, Omachi, Nam Ngư có quy mô doanh số trên 1.000 tỷ đồng.

Là quốc gia có dân số đông thứ ba ở khu vực Đông Nam Á, với gần 70% dân số thuộc độ tuổi lao động (từ 15 đến 60 tuổi), Việt Nam là thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng đối với ngành hàng tiêu dùng, đặc biệt là thực phẩm tiện lợi.

Với mức sống ngày càng gia tăng của gia đình Việt nhưng mức chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống đóng gói bình quân đầu người ở Việt Nam còn tương đối thấp (so với các thị trường mới nổi tương đương) càng củng cố tiềm năng phát triển cho các doanh nghiệp ngành này như tập đoàn Masan.

98% hộ gia đình Việt dùng ít nhất 1 sản phẩm của Masan

Theo Euromonitor, chi tiêu bình quân đầu người cho thực phẩm và đồ uống không cồn được kỳ vọng tăng trưởng ở mức 7%/năm trong giai đoạn 2012 đến 2016, đạt 276 USD vào năm 2016.

Là một trong những doanh nghiệp đứng đầu ngành thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam, Masan Consumer có mức tăng trưởng doanh thu đáng kể khi đạt 13.098 tỷ đồng năm 2014, gấp 2,3 lần chỉ sau 4 năm. Biên lợi nhuận gộp của công ty này luôn đạt trên 40%.

Nguồn: Masan Consumer.

Nguồn: Masan Consumer.

Các hãng nghiên cứu thị trường như Nielsen, Kantar Worldpanel cũng cho biết hiện Masan đứng đầu thị phần nước mắm, tương ớt, cà phê hòa tan, đứng thứ 2 thị phần thực phẩm tiện lợi. Ngoài ra các nghiên cứu thị trường cũng cho thấy 98% hộ gia đình Việt Nam sử dụng ít nhất 1 sản phẩm của Masan.

Báo cáo Nielsen năm 2014 cũng cho biết, hiện Masan chiếm 70% thị phần nước mắm, 71% thị phần nước tương tại Việt Nam. Về mặt hàng tương ớt, Masan chiếm 43% thị phần tương ớt, phần còn lại là sân chơi của các nhãn hiệu như Trung Thành, Vifon, Govafood,…

Nguồn: Masan Consumer.

Nguồn: Masan Consumer.

Sở hữu 6 nhãn hàng nghìn tỷ

Với đặc trưng kinh doanh ảnh hưởng trực tiếp bởi nhận diện thương hiệu nên Masan đầu tư khá lớn cho quảng cáo và hiện sở hữu  các thương hiệu mạnh, được người tiêu dùng tin tưởng như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, VinaCafe, Wake-up, Vĩnh Hảo, Kachi,… Đây là những thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất tại các khu vực nông thôn và được lựa chọn nhiều thứ 2 tại các khu vực thành thị.

Nguồn: Masan Consumer.

Nguồn: Masan Consumer.

Năm 2014, 6 thương hiệu mạnh của Masan Consumer gồm: Chin-su, Vinacafe, Kokomi, Wake-up, Omachi, Nam Ngư có quy mô doanh số trên 1.000 tỷ đồng. Trong đó với thương hiệu Wake-up là thương hiệu mẹ có tốc độ tăng trường nhanh nhất trong năm 2014. Với doanh số khủng, 6 thương hiệu này đóng góp tới 50% doanh thu của toàn công ty.

>> Cuộc chiến mì gói: Masan, Asia Food, Micoem... cùng tấn công Hảo Hảo

Kim Thủy

Nguyễn Thu Thúy

Cùng chuyên mục
XEM