Free People: Bán quần áo - bán hình mẫu của một cô gái hiện đại

08/10/2015 14:10 PM | Thương hiệu

Free People đã thực sự thành công khi không xây dựng một hình mẫu lý tưởng đạt chuẩn nào cả, thay vào đó hãng khắc họa những mảng màu đa dạng trong cuộc sống của một cô gái hiện đại.

Free People là một trong những thương hiệu tiên phong trong cuộc cách mạng phá bỏ những nguyên tắc cứng nhắc trong cách phối đồ, thay đổi khái niệm về cái đẹp và hơn hết là đấu tranh cho nữ quyền.

Thương hiệu phong cách sống

Khởi điểm từ một cửa hiệu nhỏ ở vùng quê Pennsylvania những năm 1970, ban đầu Free People được định hướng là thương hiệu thời trang với dòng sản phẩm duy nhất là quần áo. Tại thời điểm này, Free People đã trở thành cái tên lớn trong ngành thời trang với 3 showroom ở New York, Los Angeles and Chicago và hơn 1400 cửa hàng đại lý trên toàn thế giới. Kathryn O’Connor- Giám đốc Marketing của hãng chia sẻ: "Nếu Free People xây dựng được phong cách sống có sức hút với các cô gái trẻ, họ đương nhiên sẽ quan tâm đến những sản phẩm của hãng." Với định hướng này, sản phẩm của hãng cũng phát triển đa dạng từ trang phục thường ngày tới nội y, đồ bơi, trang phục tập thể thao, giày dép cho tới phụ kiện như túi xách, thắt lưng, khăn, kính mắt… Ngoài ra hãng cũng lấn sân thành công sang mặt hàng đồ trang trí nội thất và đồ lưu niệm qua bộ sưu tập FP Sanctuary vừa ra mắt vào tháng 6 vừa qua.

Free People luôn có một lượng fan lớn là những ngôi sao Hollywood như Taylor Swift, Karlie Kloss, Vanessa Hudgen… Họ là những đại diện cho hình mẫu phụ nữ hiện đại, có một sự nghiệp thành công và một cuộc sống đầy màu sắc. Với nỗ lực trở thành thương hiệu về phong cách sống, là nguồn cảm hứng trong mọi khía cạnh cuộc sống của phụ nữ hiện đại, Free People ít nhiều đã làm được điều đó.

Những cô gái Free People

“Đó là một cô nàng thông minh, sáng tạo. Cô ấy luôn tự tin và thoải mái với mọi thứ thuộc về bản thân. Cô ấy yêu tự do và thích những cuộc phiêu lưu. Cô ấy có thể rất ngọt ngào nhưng đôi khi cũng thật dữ dội. Cô ấy thuộc tuýp lãng mạn nhưng sẽ có những lúc bạn bắt gặp cô ấy trong trang phục tomboy đấy. Cô ấy luôn biết cách khiến cuộc sống trở nên bận rộn, tìm kiếm những cơ hội thử thách bản thân, khám phá thế giới qua những chuyến du lịch và kết nối với cộng đồng”.

Thực ra cô ấy không là một ai cụ thể cả, mà là rất nhiều mảnh ghép trong cuộc sống. Free People đã thực sự thành công khi không xây dựng một hình mẫu lý tưởng đạt chuẩn nào cả, thay vào đó hãng khắc họa những mảng màu đa dạng trong cuộc sống của một cô gái hiện đại. Ai cũng thấp thoáng thấy mình trong đó và đồng thời cũng muốn trở thành một ai trong đó.

Cộng đồng sáng tạo Free People Me

Free People đã thành công khi tạo nên một cộng đồng sáng tạo, một thế giới ảo nhưng lại chân thực, sống động và có tác dụng truyền cảm hứng tới hàng triệu cô gái trẻ trên thế giới. Đó là nơi ai cũng có thể trở thành đại sứ thương hiệu của Free People. Điểm đặc biệt là các fan không chỉ chụp ảnh sản phẩm của thương hiệu mà blog còn là nơi họ chia sẻ những câu chuyện của mình. Đó là câu chuyện về những cô gái của thế hệ mới, đầy năng lượng sống, không do dự làm điều mình muốn.

Từ những bí kíp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, cách nấu những món ăn ngon, hay đơn giản là lời chào tạm biệt thu, chào đón mùa đông… cho tới những list nhạc hay, tip trang trí nhà cửa tinh tế. Có thể nói, Free People đã chạm đến mọi ngóc ngách trong cuộc sống của một cô nàng hiện đại. Hẳn ai cũng có thể tìm thấy cho mình một điều thú vị nào đó khi ghé qua trạng blog này.(http://blog.freepeople.com/)

Chiến dịch Free People Movement và thông điệp giải phóng nguồn năng lượng bên trong

Free People muốn kêu gọi các cô gái rằng chỉ thay đổi trang phục là không đủ, sự thay đổi phải đến từ bên trong. Một cô gái hiện đại cần có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần lạc quan. Đó cũng là thông điệp chính khi hãng cho ra mắt dòng sản phẩm trang phục thể thao cùng chiến dịch Free People Movement khuyến khích mọi người vận động nhiều hơn để có một cơ thể cân đối, chống lại bệnh tật. Những sản phẩm trong bộ sưu tập chú trọng vào chất liệu tạo sự thoải mái tối đa khi vận động nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, màu sắc phù hợp xu hướng cùng những họa tiết bắt mắt.

Tự do trong những trải nghiệm mua sắm

Mỗi cửa hàng của Free People có thiết kế khác nhau ở khắp mọi nơi, từ trang trí bên ngoài đến nội thất và cách bài trí bên trong. Điều này nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm đa dạng cho khách hàng. Về mua sắm online, hãng luôn nỗ lực cải thiện những tính năng tương thích trên web với phương châm đơn giản hóa tối đa các bước cũng như giao diện dễ nhìn và phù hợp với mọi thiết bị từ laptop, ipad đến smartphone.

Trên SnapChat, Free People luôn nhá hàng những bộ sưu tập sắp ra mắt, fan thậm chí còn có cơ hội tìm hiểu những khoảnh khắc hậu trường, được có cảm giác đồng hành cùng thương hiệu trong các chiến dịch. Chính vì thế, Free People luôn có một lượng lớn khách hàng trung thành trên mạng xã hội không chỉ bởi họ hài lòng với chất lượng và sự độc đáo của sản phẩm mà bởi chính những trải nghiệm đặc biệt này.

Lan tỏa thông điệp tự do

Lookbook của Free People được thực hiện ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hãng muốn phủ sóng sức ảnh hưởng của mình và truyền cảm hứng tự do trên toàn thế giới, cho thấy trang phục của Free People phù hợp với mọi hoàn cảnh, mọi đối tượng.

Năm 2014, Free People chính thức lấn sân sang thị trường sang Úc, khai trương cửa hàng đầu tiên tại Sydney và nhận được sự ủng hộ lớn từ khách hàng tại đây.

Trong khi ngành thời trang đang cạnh tranh khốc liệt bởi sự xuất hiện của những thương hiệu bình dân, Free People vẫn quyết không đi theo chiến lược giá như một lời khẳng định về vị thế của mình. Và Free People hoàn toàn có lý do để tự tin bởi các tín đồ thời trang luôn sẵn sàng trả cao hơn cho những món đồ độc cùng những trải nghiệm mua sắm có một không hai, quan trọng hơn là có ai lại không muốn trở thành một cô nàng điển hình của Free People chứ?

Nhung Hồng

Cùng chuyên mục
XEM