Hiện nay, xu hướng quảng cáo bằng cách thực hiện các ứng dụng trò chơi trên điện thoại di động vừa thu hút người chơi đồng thời quảng bá thương hiệu sản phẩm là rất phổ biến và đã mang lại hiệu quả nhất định. Trò chơi càng hấp dẫn, thu hút càng nhiều người chơi thì thông điệp thương hiệu càng vươn xa.

Coca-cola mới đây vừa đưa ra một chiến dịch quảng cáo mới tại Hong Kong, đó là một clip quảng cáo Coca-cola, nhưng điểm đặt biệt ở đây là clip quảng cáo này có thể tương tác trực tiếp với người xem thông qua một ứng dụng dành cho điện thoại có tên là Coca-cola lắc (tiếng địa phương gọi là Chok).

Đây là một trò chơi, mà người chơi phải lắc điện thoại để bắt nắp chai từ clip quảng cáo được trình chiếu, mỗi nắp chai người chơi sẽ tích lũy được một điểm, số điểm này sẽ được đổi thành những chai Coca-cola hay dùng để rút thăm trúng thưởng.

Để tham gia trò chơi rất đơn giản: trước tiên người chơi tải ứng dụng về điện thoại của mình, và canh đúng giờ trình chiếu clip quảng cáo của Coca-cola trên truyền hình, hay trên Internet, hay trong rạp chiếu phim và cuối cùng là lắc điện thoại.


Ý tưởng này đã đem lại một kết quả bất ngờ, trong tháng đầu tiên đã có 380.000 lượt tải về, và có đến 9 triệu lượt xem quảng cáo trên truyền hình, Youtube và Weibo. Các chuyên gia đánh giá, đây là chương trình quảng cáo thành công nhất của Coca-cola trong 35 năm qua.

Theo Doanh nhân Sài Gòn