CEO VietJet Air bất ngờ xuất hiện lì xì cho hành khách trên chuyến bay đầu năm

12/02/2016 13:29 PM | Thương hiệu

Nếu nói về việc "học tập" mô hình kinh doanh trên thế giới rồi về áp dụng tại Việt Nam, có lẽ hiếm có doanh nghiệp nào thành công như Vietjet Air.

Học theo mô hình hàng không giá rẻ của Virgin từ việc xây dựng hình ảnh hãng hàng không vui nhộn cho tới mẫu mã đồng phục, cách quảng bá,... có thể thấy Vietjet rập khuôn rất đúng những gì Virgin đã làm.

Không chỉ vậy, Vietjet còn học theo cả những gì tỉ phú Richard Brandson đã làm, đó là sự vui vẻ, thân thiện với khách hàng. Kết quả là Virgin Atlantic chỉ tiêu tốn một khoản ngân sách nho nhỏ để xuất hiện liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Mới đây, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng Giám đốc VietJet Air bất ngờ xuất hiện trên một chuyến bay của Vietjet Air và lì xì cho từng người trên chuyến bay đầu năm.

Bà Thảo là nữ tổng giám đốc duy nhất trong ngành hàng không Việt Nam và là CEO nữ hiếm hoi trong ngành hàng không thế giới. Cách bà xuất hiện cũng rất giống với những gì tỉ phú Richard Brandson từng làm với Virgin Atlantic của mình.



Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air

Tất nhiên, sự xuất hiện của bà Thảo không quá "màu mè" như tỉ phú Mỹ từng làm (ông Richard Brandson từng mặc đồ tiếp viên nữ và đánh son thật đậm trên chuyến bay của Virgin Atlantic sau khi thua cược ông chủ AirAsia Tony Fernandes).

Gần đây, bà Thảo cũng xuất hiện với một clip hát tặng người nghèo. Ngoài cương vị Tổng Giám đốc VietJet Air, bà Thảo còn giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) và Chủ tịch HĐQT Sovico Holdings. HDBank và Sovico Holdings cũng là 2 cổ đông lớn của VietJet.

Kể từ khi xuất hiện, VietJet cũng được báo giới nhiều lần nhắc đến tên tuổi, từ lần tỏ tình của cầu thủ Phan Thanh Bình với vợ đến biểu diễn bikini trên máy bay. Nhưng hình ảnh gắn liền với VietJet nhiều nhất là hình ảnh Ngọc Trinh cùng dàn người mẫu của Venus diện bikini trước máy bay VietJet.

Rập khuôn mô hình của Virgin Atlantic và AirAsia, VietJet thu về những thành công nhanh chóng. 2015 là một năm thành công với Vietjet Air khi thị phần bay của hãng hàng không này tiếp tục đăng đáng kể, cùng với số lượng tàu bay và tuyến đường bay mới.

Theo dự báo CAPA, thị phần của Vietjet Air có thể lần đầu tiên vượt qua Vietnam Airlines vào tháng 3 năm nay.

Bảo Bảo

Cùng chuyên mục
XEM