Cả thế giới đảo điên vì một chiếc váy, ai là người hưởng lợi?

28/02/2015 08:20 AM | Thương hiệu

Trong khi cả thế giới mải miết tranh luận xem chiếc váy là xanh và đen hay trắng và vàng thì công ty quần áo của Anh lại đang "hứng" cơn mưa tiền.

Trong một đám cưới diễn ra tại đảo Colonsay, Scottish vào tuần này, mẹ của cô dâu đã mặc một chiếc váy gây nhiều tranh cãi. Người thì cho rằng nó có màu xanh và đen, người lại nói nó có màu trắng và vàng. Một vài ngày sau đó, ca sỹ thuộc ban nhạc trình diễn trong đám cưới này là Caitlin McNeil đã đăng tải hỉnh ảnh chiếc váy lên Tumblr và hỏi ý kiến của mọi người về màu sắc mà họ nhìn thấy.

Cô nói: “Tôi chỉ muốn tìm câu trả lời bởi nó làm đầu đôi phát điên”. Trong vòng nửa giờ sau khi đăng tải bức ảnh, nó đã thu hút được 500 lượt like và chia sẻ. 1 giờ sau đó, con số này đã lên tới 10.000. Bức ảnh ngay lập tức lan tràn trên BuzzFeed, Facebook và Twitter tạo ra một cơn sốt truyền thông xã hội mà ít người có thể bỏ qua.

Khi cuộc tranh luận trở nên nảy lửa trên Internet, các công ty truyền thông đã nhanh chóng “chớp thời cơ”. Cụ thể, 1 nửa giờ sau khi bức ảnh xuất hiện, BuzzFeed đã đăng tải một cuộc thăm dò với tựa đề: Chiếc váy này màu gì? Tới sáng ngày thứ 6, nó đã thu hút hơn 25 triệu lượt xem (với đa số câu trả lời là trắng và vàng). Và lần đầu tiên, Buzzfeed đã tự phá kỷ lục lượng người truy cập của chính mình.

Đối tượng hưởng lợi thứ 2 là các công ty sản xuất váy. Dù là xanh và đen hay trắng và vàng, với những hãng sản xuất váy thì nó có lẽ hoàn toàn là màu… đỏ. Nói như vậy là bởi, trong khi cả thế giới mải miết tranh luận xem chiếc váy đó là xanh và đen hay là trắng và vàng thì công ty quần áo của Anh lại đang đón nhận cơn mưa tiền.

Ian Johnson, Giám đốc sáng tạo của công ty Roman Originals có trụ sở tại Birmingham đã xác định váy là một “hàng hoá bán chạy” và bắt đầu bán từ tháng 11/2014. Chính vì vậy, ngay khi tiếng tăm của chiếc váy có màu sắc gây tranh cãi kể trên lan truyền, công ty này đã nhanh chóng chớp cơ hội và bán loại váy tương tự.

Hình ảnh chiếc vay tương tự được bán trên website của Roman Original.

“Chúng tôi đã vượt ra ngoài giới hạn thông thường. Nó giống như một ngày thứ sáu đen tối vậy. Tôi chỉ mất 1 nửa giờ để bán được 300 chiếc váy trên website của Roman Original và bán hết hàng ngay trong buổi sáng ngày thứ 6. Hiện website của chúng tôi có khoảng 1 triệu lượt ghé thăm. Đây là một thành công hoàn toàn bất ngờ và 100% không cần đến bất kỳ chi phí quảng bá tiếp thị nào”.

Dù công ty đã liên tục bổ sung hàng vào kho nhưng số đơn đặt hàng vẫn quá tải. “Chúng tôi có thể bảo đảm trong ngày nhưng cuối tuần thì cần phải xem xét”.

Bên cạnh việc tăng nhu cầu đối với mẫu váy có màu xanh và đen cơ bản (đây cũng chính là màu nguyên bản đã được xác nhận với chiếc váy gây tranh cãi kể trên), Johnson nói rằng Roman Orginals đã bị quá tải với những yêu cầu từ khách hàng về một chiếc váy tương tự nhưng phiên bản màu trắng và vàng.

“Chúng tôi liên tục nhận được các cuộc gọi. Có khoảng 150 cuộc gọi chỉ trong vòng 45 phút”, Johnson nói.

Ông nói rằng công ty đang cố gắng tìm ra cách nhanh nhất để biến những phiên bản váy lấy cảm hứng từ Internet thành sản phẩm và bán ra công chúng giống như hiện tượng của chiếc váy kể trên.

>> 10 ý tưởng truyền thông xã hội hiệu quả

Phương Linh

Đàm Vân

Cùng chuyên mục
XEM