56% quảng cáo trên web được đặt ở chỗ "không thể nhìn thấy"

05/12/2014 15:02 PM | Thương hiệu

Đó là công bố của Google trong nghiên cứu mới đây.

“Những cải tiến về công nghệ cho chúng ta biết rất nhiều quảng cáo hiển thị không bao giờ có cơ hội được người dùng nhìn thấy”, quản lý sản phẩm của Google Sanaz Ahari bình luận trên trang cá nhân.

Những quảng cáo này xuất hiện bên ngoài vùng có người đọc có thể trong thấy trên trình duyệt. Số liệu của Google dựa trên những dữ liệu thu thập được từ hệ thống Doubleclick ad và mạng lưới quảng cáo hiển thị của hãng trong tháng 10/2014. Những số liệu mà Google công bố có thể khiến các nhà quảng cáo lo ngại về giá trị thực sự của chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp quảng cáo kỹ thuật số.

Google cũng cho biết, mức nhìn thấy quảng cáo trung bình trên các website là 50,2%. Bản báo cáo cũng đưa ra nhiều số liệu khác liên quan đến khả năng được nhìn thấy của thông tin trên trang web, dựa theo số liệu được tổng hợp trong tháng 7/2014. Một số kết luận được đưa ra như sau: Các đơn vị quảng cáo theo chiều dọc dễ được nhìn thấy nhất hay đặt quảng cáo đặt trước nội dung trang không làm ảnh hưởng tới khả năng nhìn,...

Google cũng đưa ra công cụ Active View để làm rõ thêm báo cáo và số liệu kể trên.

>> Google contributor: Tự bắn vào chân?

Hoàng Vân

 

Quốc Dũng

Cùng chuyên mục
XEM