10. China Mobile

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2013 (1)

Giá trị thương hiệu: 55,4 tỷ USD

Mức tăng so với năm 2012: 18%

China Mobile là thương hiệu điện thoại lớn nhất ở Trung Quốc và cũng nằm trong những thương hiệu lớn nhất của thế giới.

9. Visa

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2013 (2)

Giá trị thương hiệu: 56 tỷ USD

Mức tăng so với năm 2012: 46%

Một cách quan trọng để hiện diện trên toàn cầu là tài trợ cho Olympic. Nhưng đó không phải là điều duy nhất đẩy cao giá trị thương hiệu của Visa. Là một trong những cái tên đáng tin cậy nhất trong thanh toán bằng thẻ, Visa đã dành được sự ảnh hưởng nhất định trong thanh toán di động và mua sắm trực tuyến.

8. Marlboro

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2013 (3)

Giá trị thương hiệu: 69,4 tỷ USD

Mức tăng so với năm 2012: -6%

Marlboro thường xuyên có mặt trong danh sách 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Điều này chứng minh rằng dù việc hút thuốc bị cấm ở Mỹ nhưng không có nghĩa rằng những nơi khác của thế giới từ bỏ thói quen này. Marlboro đã rất kiên định đầu tư vào thương hiệu từ khi mới hình thành. Ước tính có khoảng 25% dân số thế giới hút thuốc và mỗi người lại hút từ 5 đến 10 lần mỗi ngày.

7. Microsoft

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2013 (4)

Giá trị thương hiệu: 69,8 tỷ USD

Mức tăng so với năm 2012: -9%

Cho dù giá trị thương hiệu có giảm 9% so với năm 2012 thì Microsoft vẫn là một ông lớn với 70 tỷ USD giá trị thương hiệu.

6. AT&T

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2013 (5)


Giá trị thương hiệu: 75,5 tỷ USD

Mức tăng so với năm 2012: 10%

AT&T là một công ty khác giành được giá trị thương hiệu nhờ vào sự gia tăng trong việc tiêu thụ các sản phẩm di động ở Hoa Kỳ. Trong một thời gian dài, nhà cung cấp dịch vụ này đã có mối làm ăn độc quyền với iPhone. Một điều thú vị là cho dù iPhhone mở rộng làm ăn thì giá trị của AT&T cũng không hề bị suy giảm.

5. Coca-Cola

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2013 (6)

Giá trị thương hiệu: 78,4 tỷ USD
Mức tăng so với năm 2012: 6%

Điều làm cho Coca-Cola luôn gây ấn tượng chính là khả năng đổi mới. Nhiều người nghĩ rằng lượng tiêu thụ đồ ăn có ga bị giảm nhưng Coke đang thay đổi phương thức kinh doanh. Năm nay, Coca-Cola cho ra mắt một loạt các máy cho phép người tiêu dùng và các nhà bán lẻ pha trộn các hương vị yêu thích để mỗi người có được một hương vị Cooca-Cola của riêng mình. Lúc nào Coca-Cola cũng thay đổi và tươi mới.

4. McDonald’s

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2013 (7)

Giá trị thương hiệu: 90,3 tỷ USD

Mức tăng so với năm 2012: --5%

Một trong những lợi thế của McDonald’s là khả năng lắng nghe quan điểm của khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ, đặc biệt là về các mối quan tâm liên quan đến sức khỏe. Ngày càng có nhiều món ăn tốt cho sức khỏe hơn trong thực đơn của McDonald’s như táo lát, bột yến mạch và các món ăn chín kĩ.

3. IBM

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2013 (8)

Giá trị thương hiệu: 112,5 tỷ USD

Mức tăng so với năm 2012: -3%

Với 112,5 tỷ USD, thương hiệu của IBM sụt giảm 3% so với năm 2012 không phải là một con số quá lớn. IBM được biết đến là công ty luôn cung cấp đều đặn năm này qua năm khác và đang làm mưa làm gió trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Thương hiệu này cũng ngày càng được tin tưởng hơn nhờ vào chiến dịch “Hành tinh thông minh hơn” với nhiệm vụ lên kế hoạch giúp các khách hàng đổi mới và khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

2. Google

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2013 (9)

Giá trị thương hiệu: 113,7 tỷ USD

Mức tăng so với năm 2012: 5%

Google đang cho thấy rằng họ không chỉ là một công ty dựa vào công cụ tìm kiếm. Với bản đồ, thư điện tử, mua sắm và hơn thế nữa, Google đang hòa nhập vào cuộc sống của mỗi người. Công ty mới đây cũng thông báo về đóng góp mới trong thế giới phần cứng với Google Glass. Sẽ rất thú vị khi xem Google Glass đóng góp được bao nhiêu vào giá trị thương hiệu của Google. Tuy vậy thời điểm này là quá sớm để có thể khẳng định bất cứ điều gì.

1. Apple

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2013 (10)

Giá trị thương hiệu: 185 tỷ USD

Mức tăng so với năm 2012: 1%

Cho dù gặp phải những phân tích hà khắc từ phố Wall và lời bình luận của truyền thông về khả năng lãnh đạo của CEO Tim Cook, Apple vẫn tiếp tục là thương hiệu mạnh đối với người tiêu dùng. Cho dù báo chí và thị trường chứng khoán có nói gì thì trong mắt người tiêu dùng, Apple vẫn là tiêu chuẩn vàng.

Phong Linh

Theo Trí Thức Trẻ/BusinessInsider