[Nổi bật] Bà chủ 'táo bạo' của TH Milk, Vingroup muốn mua Cảng Hải Phòng và Cảng Sài Gòn

06/03/2015 19:00 PM | Quản trị

 Vingroup muốn mua Cảng Hải Phòng và Cảng Sài Gòn Xem thêm

Theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, mới đây Vingroup đã bày tỏ mong muốn được mua lại 80% cổ phần của Cảng Sài Gòn trước khi nhà nước thoái vốn với mức không thấp hơn giá IPO dự kiến diễn ra nửa đầu năm nay. Doanh nghiệp này cũng kiến nghị tham gia vào quá trình xây dựng phương án cổ phần hóa của cảng Sài Gòn.

Theo quyết định phê duyệt giá trị doanh nghiệp mới, tại thời điểm đầu năm 2014, Cảng Sài Gòn có giá trị xấp xỉ 4.000 tỷ đồng. Riêng giá trị thực tế phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là hơn 2.160 tỷ đồng.

Cùng với Cảng Sài Gòn, Vingroup cũng muốn sở hữu 80% cổ phần với giá mua không thấp hơn giá đấu bình quân mà các nhà đầu tư đã bỏ ra để trở thành cổ đông của cảng Hải Phòng.

 [Q&A] Doanh nhân Thái Hương - Bà chủ 'táo bạo' của TH Milk Xem thêm

“Tôi không có đối thủ!”- năm 2012 một nữ doanh nhân mới bước chân vào ngành sữa hùng hồn tuyên bố khiến không ít người nóng mặt. Đó là Thái Hương, bà chủ Bắc Á Bank và TH Milk. Năm 2015, bà Hương lần đầu được tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á, cùng với chủ tịch Vinamilk Mai Kiều Liên. Điều này cũng phần nào thừa nhận lời nói năm nào không phải là ngoa ngôn. Vậy bà chủ TH Milk là người như thế nào?

 Đại gia bán lẻ Thái Lan sẽ mở thêm trung tâm mua sắm tại Việt Nam Xem thêm

Robinson coi Việt Nam là một thị trường vẫn chưa được khai phá với tiềm năng tăng trưởng rất lớn. "Có rất ít sự cạnh tranh", Chủ tịch Robinson Department Store, ông Alan Thompson cho biết, khi so sánh với Indonesia "thị trường được đánh giá là khó khăn cho các cửa hàng mới để thâm nhập và cạnh tranh với các cửa hàng địa phương".

Trong năm nay, Robinson dự định sẽ mở thêm một số trung tâm mua sắm tại hai thành phố đông dân cư nhất của Việt Nam là Hà Nội và Tp.HCM. Ông Alan Thompson tin tưởng rằng thị trường Việt Nam có tiềm năng hơn cả Thái Lan nhờ dân số đông hơn. Trung tâm mua sắm tại Tp.HCM đang cho thấy kết quả rất khả quan. Ông Thompson muốn tiến những bước vững chắc, và "không để mắc một sai sót nào".

 CEO sinh năm 88 kiếm 200 triệu/tháng: Sở hữu 4 quán cafe Cộng và quán Thái Koh Samui Xem thêm

- Nguyễn Hà Linh, cô chủ 8x của trung tâm Anh ngữ IBEST. Sau thành công của IBEST, Hà Linh quyết định thử sức trong lĩnh vực kinh doanh, cô mua thương hiệu cafe Cộng và nhanh chóng thành công.

- Sau thành công với Cộng cà phê, Linh lại nảy ra ý tưởng mở ra chuỗi nhà hàng Koh Samui Hut chuyên các món Thái như xôi xoài, kem dừa hay trà sữa Thái...với giá bình dân.

- Thu nhập hàng tháng của cô gái 27 tuổi này ước tính khoảng 150-200 triệu đồng. Đối với Linh, kinh doanh là cả một sự đầu tư chất xám, đầu tư về thời gian. Người thành công là người có khả năng quan sát và phân tích ngay cả những chi tiết nhỏ nhất.

 Lotte thâu tóm cao ốc Diamond Plaza Tp.HCM Xem thêm

Chủ tịch Tập đoàn Lotte, Shin Dong Bin cho biết, doanh nghiệp này đã mua tới 70% cổ phần của tòa cao ốc Diamond Plaza, Tp.HCM.

Theo đó, Lotte sẽ nắm quyền điều hành toà nhà này từ một doanh nghiệp Hàn Quốc khác là Posco. Tuy nhiên, giá trị của thương vụ này đã không được lãnh đạo Lotte cũng như phía Posco tiết lộ.

Cùng với việc mua lại Diamond, Chủ tịch Lotte cho biết sẽ xúc tiến nhanh việc đầu tư vào Khu đô thị mới Thủ Thiêm với dự án Eco Smart City. Đây là khu phức hợp tài chính, thương mại rộng 16 ha với điểm nhấn là tòa cao ốc 50 tầng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm do Tập đoàn Lotte làm chủ đầu tư.

 Thương hiệu nước rửa chén: Sự thống trị tuyệt đối của Unilever Xem thêm

Báo cáo mới của Vinaresearch về mức độ phổ biến thương hiệu nước rửa chén tại Việt Nam cho thấy, Sunlight của Unilever vẫn đang thống trị thị trường này.

Trong cả 5 tiêu chí để đánh giá chỉ số phổ biến thương hiệu, bao gồm Thống trị tâm trí, Độ phủ truyền thông, Sản phẩm từng dùng trong quá khứ, Sản phẩm mua gần nhất và Sản phẩm dự định mua trong tương lai, Sunlight của Unilever đều chiếm ưu thế tuyệt đối.

Cùng với vị trí số 1 về thị phần theo doanh số, Unilever cũng đứng số 1 về mức độ phổ biến thương hiệu nước rửa chén

 

Nguyễn Trung Anh

Cùng chuyên mục
XEM