Muốn làm 'siêu nhân' buổi sáng: Thử chiến lược 5 bước sau

18/11/2014 07:40 PM | Quản trị

Muốn làm 'siêu nhân' buổi sáng: Thử chiến lược 5 bước sau

Bạn thường bắt đầu một ngày trong bối cảnh và thiết lập suy nghĩ cho thời gian còn lại trong ngày của mình như thế nào?

Hầu hết mọi người thường bắt đầu ngày mới với sự trì hoãn bằng cách nhấn nút báo thức lại, nói với tiềm thức của mình rằng họ không thể tự giác vùng ra khỏi giường vào buổi sáng hay một mình làm những gì cần thiết để được hạnh phúc, khỏe mạnh, và thành công.

Và một vòng luẩn quẩn lặp lại xuất hiện, bạn muốn thức dậy sớm để hoàn thành kế hoạch của mình nhưng hàng sáng điệp khúc “Tôi ghét dậy sớm, tôi không thể dậy sớm được” lại lặp lại.

Để khắp phục tình trạng này khi đồng hồ báo thức bắt đầu cất tiếng kêu, hãy thử xem nó giống như món quà đầu tiên của cuộc sống đối với bạn. Đó là món quà của thời gian để dành cho việc tạo ra cuộc sống mà bạn mong muốn, làm việc hướng tới những mục tiêu, ước mơ của bạn trong khi phần còn lại của thế giới đang ngủ.

Tuy nhiên để trở thành con người của sáng sơm khi bạn vẫn trong tình trạng quen tắt chuông báo thức và nuông chiều bản thân không phải là điều dễ. Làm cách nào để bạn cảm nhận được động lực từ đó dậy sớm và tạo nên một ngày khác biệt khi nó giảm từ 10 xuống chỉ còn mức 2-3 sau một đêm?

Sau đây là chiến lược 5 bước giúp bạn thay đổi thói quen được tạp chí Entrepreneur tổng hợp. Đặc biệt chiến lược này dễ dàng thực hiện, bạn không có lý do gì để từ bỏ trở thành chú chim dậy sớm và chiến thắng trong ngày.

Bước 1: Lập những mục đích trước khi đi ngủ

Những suy nghĩ đầu tiên của bạn vào buổi sáng có thể khá giống với điều cuối cùng mà bạn suy nghĩ trước khi đi ngủ. Nhiều người thường trải qua những đêm thức khuya như Giáng sinh hay hay buổi đầu của một kỳ nghỉ, lúc này họ hầu như không thể ngủ được bởi vì việc háo hức, vui mừng khi thức dậy vào sáng hôm sau. Sau đó, ngay sau khi đồng hồ báo thức reo, họ có thể bật dậy với sự nhiệt tình và bước vào ngày mới nhanh chóng.

Mặt khác, nếu suy nghĩ cuối cùng của bạn trước khi đi ngủ là một điều gì đó giống như "Ôi trời, tôi không thể tin rằng mình phải thức dậy khi ngủ chỉ 6 tiếng, tôi sẽ bị kiệt sức thôi", sau đó suy nghĩ đầu tiên của bạn khi báo thức cất lên có khả năng như sau: "Ôi chúa ơi, đã 6 tiếng rồi sao? Tôi chỉ muốn ngủ tiếp!"

Vì vậy, chìa khóa ở đây để quyết định dứt khoát vào mỗi sáng chính là những dự định vào ngày hôm sau được thiết lập một cách tích cực, khích lệ vào mỗi tối. Điều này sẽ tạo ra kỳ vọng tích cực cho bạn khi bắt đầu ngày mới.

Bước 2: Chuyển đồng hồ báo thức khỏi phòng

Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy đặt đồng hồ báo thức càng xa khỏi giường càng tốt. Điều này buộc bạn phải bước chân ra khỏi giường và dễ dàng tỉnh giấc hơn. Những giây phút đầu tiên khi thức dậy là lúc khó cưỡng lại sự nuông chiều bản thân nhất vì vậy nếu tiếp tục báo thức trong tầm với bạn có thể dễ dàng nhấn nút báo thức lại một lần nữa.

Bước 3: Đánh răng

Hãy dành thời gian cho cơ thể bạn thức tỉnh và thích nghi. Sau khi tắt đồng hồ báo thức của bạn, hãy đi thẳng đển bồn rửa mặt để đánh răng và rửa mặt bằng một ít nước ấm hoặc nước lạnh sẽ giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo hơn. Hoạt động tưởng chừng đơn giản này có thể làm tăng động lực thức giấc của bạn từ 1-2 lên mức 3 hoặc 4.

Bước 4: Uống một ly nước đầy

Điều này là rất quan trọng. Sau sáu hoặc tám tiếng đồng hồ mà không có nước, bạn có thể bị mất nước nhẹ, điều này có thể gây ra mệt mỏi. Thông thường khi con người cảm thấy mệt mỏi những gì họ thực sự cần là cung cấp nhiều nước hơn, thay vì ngủ nhiều hơn.

Khi bạn uống một ly nước và giữ ẩm cho cơ thể, động lực tỉnh giấc của bạn sẽ được tăng từ mức 3-4 ở bước thứ 3 lên 5 hoặc 6.

Bước 5: Mặc quần áo và tập thể dục

Mặc quần áo tập thể dục cũng đồng nghĩa với việc bạn đã sẵn sàng rời khỏi phòng ngủ của mình. Một số người thích bắt đầu ngày mới bằng cách nhảy vào phòng tắm. Nhưng có lập luận lại cho rằng việc đầu tiên bạn nên làm để tỉnh táo là đổ mồ hôi vì tập luyện thể dục.

Tập thể dục buổi sáng giúp cơ thể bạn khởi động từ đó tối đa hóa năng lượng tinh thần, cảm xúc và dễ giành chiến thắng trong một ngày làm việc.

>> Muốn thành công, hãy dẹp bỏ ngay 6 thói quen làm việc sau

Thảo Nguyên

Nguyễn Thu Thúy

Theo Infonet/Business Insider

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

FPT Shop bất ngờ mở F.Beauty chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại, tranh thủ thị trường mỹ phẩm còn đang "tranh sáng tranh tối"

Năm 2019 là một năm "thử" rất nhiều của doanh nghiệp bán lẻ nhà FPT. Sau khi chấm dứt việc hợp tác với Nguyễn Kim trong bán hàng điện máy, FPT Shop bán thêm mắt kính, đăng ký thêm ngành nghề chuyển phát, và mới đây nhất là mở cửa hàng F.Beauty, chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại.

Cuộc sống lạ lùng của Bầu Đức ở Campuchia: Ông chủ Hoàng Anh Gia Lai trong căn phòng 15m2

Căn phòng của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức giữa trang trại chuối, chỉ rộng 15m2, không có toilet, được bày trí đơn giản giống như một nhà nghỉ phố huyện. Nhưng cuộc sống của ông chủ căn phòng đó, còn đơn giản hơn thế nhiều.

Vingroup sắp sở hữu 100% công ty phát triển các dự án Vinhomes Riverside, Vinhomes Gardenia, Vinhomes Skylakes

CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị Sài Đồng sẽ trở thành công ty do Vingroup sở hữu 100% vốn, đồng thời hủy niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Bỏ showbiz, chọn công việc văn phòng bình thường, Top 5 Miss Universe Vietnam 2017 Tiêu Ngọc Linh: “Nếu bạn có đủ tri thức, quyết tâm và vững vàng, hãy chọn con đường trở thành người nổi tiếng”

Là Thủ khoa đầu vào Đại học Ngoại Thương, Tiêu Ngọc Linh chọn cho mình những trải nghiệm tuổi trẻ khác biệt. Nhưng đến cuối cùng, chị lựa chọn cất giữ ngôi vị Á quân Vietnam Next Top Model 2014 và Top 5 Miss Universe Vietnam 2017 là một phần kí ức đẹp của thanh xuân để quay trở lại với cuộc sống của một cô nhân viên văn phòng tất bật với những kế hoạch truyền thông và luôn hạnh phúc trở về nhà sau mỗi ngày làm việc.

Đọc thêm