Muốn bán hàng trên mạng 'ăn đậm' mùa lễ hội : Nhớ 3 điều sau

04/12/2014 10:59 AM | Quản trị

Để giành chiến thắng trong dịp cao điểm mua sắm trực tuyến này, chúng ta, những người bán hàng phải nhìn vào các trải nghiệm xã hội không phải là một thứ tốt để có mà là thứ phải có.

Những kỳ nghỉ lễ cuối năm đang đến gần và phương tiện truyền thông xã hội là điểm đến cho việc tìm kiếm những món hời, phiếu giảm giá đối với người tiêu dùng. Họ hy vọng sẽ nhìn thấy những hãng, nhà bán lẻ yêu thích trên Facebook, Pinterest và những mạng xã hội khác để không bao giờ bỏ lỡ một chiết khấu hay khuyến mại hấp dẫn nào.

Nhưng công cụ tìm kiếm xã hội ngày càng gia tăng vai trò, không chỉ trong thời gian cao điểm mùa mua sắm lễ hội cuối năm. Ngày nay khách hàng muốn nhiều hơn chỉ là vài dòng tweets hay một cuộc trò chuyện. Họ muốn có nền tảng trải nghiệm xã hội phong phú, đa dạng hơn; sự gắn kết xã hội thực sự với các nhà bán lẻ yêu thích của mình. Họ không chỉ muốn giao dịch, họ muốn biết các sản phẩm được tạo ra như thế nào, nếu chúng được sản xuất một cách có trách nhiệm.

Dưới đây là những điều các hãng bán lẻ, thương mại cần thực hiện để nắm được thành công trong mùa mua sắm cuối năm sắp tới do CEO Hiroshi Mikitani của hãng thương mại điện tử khổng lồ Rakuten chia sẻ mới đây trên mạng việc làm LinkedIn:

Kết nối với những chuyên gia

Có một điều chắc chắn rằng những khách hàng tiêu dùng muốn kết nối với bạn bè của mình, nhưng họ cũng muốn kết nối với giới chuyên gia, những người có thể giúp họ đưa ra quyết định mua sắm thông minh. Ví dụ một cửa hàng bán dụng cụ thể thao sẽ được hưởng lợi từ việc cung cấp kết nối đến một vận động viên quần vợt chuyên nghiệp, người có thể giúp một người mua hàng chọn vợt đúng cách. Sẽ không bao đáp ứng đủ yêu cầu khách hàng nếu chỉ dùng một câu hỏi thông thường, họ tìm đến mua sắm qua mạng xã hội để nhận được sự chú ý cá nhân hóa.

Lựa chọn hàng hóa giới thiệu

Nghệ thuật quản lý lựa chọn hàng hóa là khi một người mua được giới thiệu với một loạt các mặt hàng dựa trên sở thích và tâm trạng của họ. Hàng hóa được giám sát, có lựa chọn mang lại cho người tiêu dùng cảm giác có giá trị và thân thiết. Những nhà bán lẻ, kinh doanh gắn kết với khách hàng của mình về mặt xã hội sẽ hiểu đâu là những sản phẩm để trình bày, giới thiệu.

Tạo điều kiện dễ dàng chia sẻ

Công nghệ của việc mua sắm qua mạng xã hội phải luôn luôn là thứ giữ vị trí đứng đầu.  Những khách hàng phải có khả năng để chia sẻ các ý kiến và hình ảnh của họ một cách dễ dàng. Họ muốn khoe, chỉ ra cho bạn bè và gia đình những gì mà họ vừa mua. Hãy làm điều này trở nên dễ dàng với khách hàng của bạn bằng cách gắn thêm các biểu tượng chia sẻ mạng xã hội.

Mua sắm qua mạng xã hội đang được phát triển từ một trải nghiệm ngách sang phương thức hàng đầu, nơi mà  một số người tiêu dùng sẽ lựa chọn để theo đuổi trong thương mại, giao dịch. Điều này đặc biệt đúng trong mùa mua sắm cuối năm. Để giành chiến thắng trong dịp cao điểm mua sắm trực tuyến này, chúng ta, những người bán hàng phải nhìn vào các trải nghiệm xã hội không phải là một thứ tốt để có mà là thứ phải có.

Còn bạn sẽ làm gì để gắn bó hơn với mua sắm qua mạng xã hội trong suốt những dịp nghỉ lễ?

>> Cần chuẩn bị gì cho 'Cyber Monday phiên bản Việt' vào ngày mai 05/12?

Thảo Nguyên

Nguyễn Thu Thúy

Cùng chuyên mục
XEM