Mỗi sáng CEO Pepsi tự khích lệ bản thân bằng cách nào?

27/08/2015 03:22 PM | Quản trị

Mỗi buổi sáng bạn phải thức dậy với nỗi sợ hãi lành mạnh rằng thế giới đang thay đổi và một niềm tin rằng để giành chiến thắng, bạn phải thay đổi nhanh hơn và nhanh nhẹn hơn bất cứ ai khác.

Mỗi sáng CEO Pepsi tự khích lệ bản thân bằng cách nào?

Một vài năm trước đây, các nhà đầu tư từng cố gắng để buộc hội đồng quản trị đẩy Indra Nooyi ra khỏi vị trí CEO của tập đoàn Pepsi nhưng sau nhiều năm nữ CEO này đã chứng minh được năng lực của mình. Giá cổ phiếu Pepsi duy trì ổn định và hãng này đạt được mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ngoài mức kỳ vọng.

Trong bài trả lời phỏng vấn trên tạp chí Harvard Business Review mới đây, Nooyi hừng hực khí thế tự tin và đang tập trung tìm kiếm những cách thức mới để những sản phẩm của công ty mình thích nghi với việc khẩu vị người tiêu dùng đang thay đổi.

CEO này cho biết nguồn cảm hứng hàng này của bà để giũ cho PepsiCo tăng trưởng bắt nguồn từ ý thức phản kháng của bà vốn là một đứa trẻ lớn lên trong môi trường xã hội bảo thủ tại Madras (nay là Chennai), Ấn Độ. Indra Nooyi giải thích thêm:

Thời điểm đó vốn đã có một khuôn mẫu bảo thủ định hình sẵn trong cộng đồng, vì vậy tất cả mọi việc tôi đã làm là phá bỏ khuông khổ đó. Tôi tham gia vào một ban nhạc rock. Tôi trèo cây như một cậu con trai. Tôi đã làm những thứ mà thậm chí cha mẹ còn tự hỏi “Con bé đang làm cái quái gì thế?”. Nhưng tôi cũng là một học sinh giỏi và là một cô con gái tốt vì vậy tôi chưa bao giờ mang lại nỗi xấu hổ cho gia đình mình. Và tôi cũng may mắn khi những người đàn ông trong gia đình tôi nghĩ rằng phụ nữ nên có một cú sút công bằng nhau ở tất cả mọi thứ.

Tôi vẫn là một kẻ có chút nổi loạn, thứ luôn luôn nói rằng chúng ta không thể ngồi yên. Mỗi buổi sáng bạn phải thức dậy với nỗi sợ hãi lành mạnh rằng thế giới đang thay đổi và một niềm tin rằng để giành chiến thắng, bạn phải thay đổi nhanh hơn và nhanh nhẹn hơn bất cứ ai khác.

Nooyi nói PepsiCo đang chuyển động nhanh hơn bao giờ hết, nhanh chóng thử nghiệm sản phẩm mới và đầu tư vào những thứ phát triển việc lắng nghe khách hàng. Bà nói rằng để đến được nơi bà muốn công ty của mình đang bước tới, "chúng ta sẽ phải sẵn sàng để chịu đựng nhiều thất bại hơn và chu kỳ ngắn hơn của việc thích nghi."

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ/Business Insider

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Ông Phạm Văn Tam: Không muốn là "tội đồ" dù đã rất mệt mỏi, nếu Asanzo phá sản sẽ mắc nợ người dân

"Với tôi, sau đợt này tôi sẽ không bao giờ cần làm ăn lớn, sẽ chỉ là người làm công. Và không bao giờ còn doanh nghiệp Việt Nam to lớn ra đời, dần dần mất cơ hội cạnh tranh với thương hiệu ngoại… Cá nhân tôi rất mệt mỏi và chán nản, vợ chồng từng tính toán bỏ hết và giữ lại một ít vốn, tuy nhiên thâm tâm tôi không muốn mãi là một tội đồ trong lòng người tiêu dùng", chủ thương hiệu Asanzo bày tỏ.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm