5 yếu tố cần có ở CEO

11/12/2015 08:41 AM | Quản trị

Bất kỳ một CEO nào cũng cần phải trang bị cho mình 5 yếu tố sau.

5 yếu tố cần có ở CEO

“Không phải chỉ riêng chức danh CEO mà cả hành trình này đã và đang mang đến cho tôi nhiều cơ hội cũng như thách thức mới mẻ. Tôi cảm nhận sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với nhân viên và hàng triệu khách hàng mà chúng tôi phục vụ”, Jennifer Piepszak - CEO của Chase Business Banking (thuộc JPMorgan Chase, chuyên cung cấp dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ) cho biết.

Sau 21 năm làm việc tại nhiều bộ phận ở Ngân hàng JPMorgan Chase, đầu năm nay, Jennifer Piepszak trở thành CEO của Chase Business Banking. Từ quá trình điều hành Chase Business Banking, Jennifer Piepszak cho rằng, bất kỳ một CEO nào cũng cần phải trang bị cho mình 5 yếu tố sau đây:

1. Tin tưởng vào chính mình

Nghi ngờ bản thân không bao giờ là một giải pháp tốt, đặc biệt là khi mọi người đều đang đặt nhiều kỳ vọng vào bạn. Nếu bạn cần thêm sự tự tin, hãy gặp gỡ, trao đổi với những người mình tin tưởng nhất. Họ sẽ giúp bạn nhận ra mình đang sở hữu những “vũ khí” gì để đương đầu với thử thách trước mắt.

2. Tìm kiếm phản hồi

Cách tốt nhất để hiểu về một cái gì đó là hãy bước ra khỏi văn phòng và tìm hiểu về nó. “Tôi có mặt ở khắp mọi nơi để lắng nghe phản hồi của mọi người. Việc này giúp tôi có một sự định hình rõ ràng về những thế mạnh cũng như cơ hội trong hành trình lèo lái con thuyền kinh doanh”, Jennifer Piepszak nói.

3. Có phong cách riêng

Bạn phải luôn là chính mình, bởi vì sự chuyên nghiệp và phong cách cá nhân luôn được đánh giá cao. Giống như rất nhiều những nữ lãnh đạo khác, tôi cũng chỉ là một người vợ, một người mẹ, một người chị gái, một người bạn,… nhưng để là một CEO, tôi biết rằng mình phải có một tác phong điều hành khác biệt.

4. Tìm kiếm “quân sư”

Bạn phải sẵn sàng tìm kiếm sự giúp đỡ và có thái độ cởi mở để đón nhận thông tin phản hồi. “Quân sư” là những người biết nói thẳng, nói thật với bạn, giúp bạn nhìn thấy những “điểm mù” và nhận dạng những trở ngại trước mắt. Tuy nhiên, họ cũng phải là người có cái nhìn khách quan để thấy được cả những mặt tích cực của vấn đề.

5. Dũng cảm ra quyết định

Trở thành CEO, bạn luôn phải là người ra quyết định. Do đó, hãy chuẩn bị tâm thế đối diện với những quyết định sai lầm, không ngại thay đổi và khắc phục điểm yếu để bước tiếp. Giống như ngôi sao truyền hình Tina Fey cũng từng có câu nói nổi tiếng: “Đừng sợ hãi giống như đứa bé đứng trên đỉnh cầu trượt, hãy cứ lao xuống đi”.

Theo BÍCH TRÂM

DNSG/Forbes

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bỏ công việc kỹ sư để theo đuổi nghề Youtube bất ổn, nhiều người nói sinh ra ở vạch đích, travel vlogger Khoai Lang Thang cười: “Tôi không giàu, tôi thậm chí được sinh ra ở nông thôn”

Travel vlogger Đinh Võ Hoài Phương, hay còn được biết đến là “chủ nhân” kênh Youtube Khoai Lang Thang sở hữu hơn 800.000 lượt theo dõi. Chàng trai Bến Tre này từng là Á khoa tốt nghiệp khóa 14, chuyên ngành xây dựng, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Mạnh dạn viết đơn xin nghỉ công việc kỹ sư ổn định, Phương vô cùng hứng khởi với lựa chọn hiện tại.

Câu chuyện kinh doanh

Dồn vốn buôn quần áo Trung Quốc để tự làm xưởng sản xuất, xây chuỗi 30 điểm bán nhưng rồi vỡ nợ, vị CEO này đã làm gì để vực dậy công ty, mở tiếp chuỗi 100 cửa hàng thời trang?

Cách thương hiệu thời trang Biluxury lật ngược tình thế là bài học nhiều startup hiện nay có thể áp dụng theo: Thay đổi phân phúc khách hàng, tuy sẽ thay đổi toàn bộ định hướng công ty, nhưng hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp “hái quả ngọt”.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện của Klook: Đi du lịch bị "chặt chém" không thương tiếc, phượt thủ lập nên startup du lịch tự túc trị giá tỷ đô

Klook đang cung cấp hơn 100.000 hoạt động và dịch vụ du lịch từ hơn 10.000 nhà cung cấp tại 300 thành phố trên thế giới. Mỗi tháng, trang web của Klook có khoảng 30 triệu lượt truy cập.

Điện thoại bão hòa, website Thế Giới Di Động tụt hạng chóng mặt trên bản đồ thương mại điện tử Việt Nam

Hồi cuối 2017 đầu 2018, lượng truy cập website Thế Giới Di Động ở mức khoảng gần 40 triệu lượt, nhưng đến quý 2/2019 vừa qua giảm xuống chỉ còn hơn 25 triệu lượt. Thế Giới Di Động đã bị Tiki, Shopee, Sen Đỏ vượt mặt trên bảng xếp hạng.

Đọc thêm