Quản trị nhân sự cần biết: lựa chọn bảo hiểm sức khoẻ hợp lý cho doanh nghiệp

10/05/2018 05:30 PM | Kinh doanh

Sau gói bảo hiểm y tế bắt buộc, trang bị thêm bảo hiểm sức khoẻ cho toàn bộ nhân viên là bước tiếp theo mà nhiều doanh nghiệp hướng tới. Lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với ngân sách mà vẫn đảm bảo chất lượng là bài toán mà nhiều người làm nhân sự buộc phải cân nhắc.

Quản trị nhân sự cần biết: lựa chọn bảo hiểm sức khoẻ hợp lý cho doanh nghiệp

Khi sự gắn kết của nhân viên ngày một giảm và tỉ lệ “nhảy việc” tăng cao trong những giai đoạn nóng như sau Tết, cuối năm tài chính,… việc xây dựng hệ thống phúc lợi hấp dẫn là cần thiết để “giữ chân” nhân viên, đặc biệt là nhân sự cấp cao. Bên cạnh những lợi ích tinh thần như du lịch và bồi dưỡng năng lực thì bảo hiểm sức khoẻ lại thực tế hơn và cực kỳ hữu ích.

Một nhân viên dành gần như một nửa quỹ thời gian trong tuần của mình tại cơ quan làm việc. Được bảo hộ về sức khỏe sẽ khiến họ cảm thấy “an toàn” hơn và sẵn sàng cho nhiều năm gắn bó lâu dài. Dưới đây là 3 tiêu chí gợi ý để nhân sự dễ dàng chọn lựa bảo hiểm sức khoẻ chất lượng cho công ty.

Chi phí phải tỷ lệ thuận với chất lượng

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có đa dạng các chương trình bảo hiểm sức khỏe được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm trong và ngoài nước. Tùy thuộc vào các quyền lợi chính (nằm viện, phẫu thuật, khám điều trị, …), quyền lợi bổ sung (thai sản, nha khoa, vật lý trị liệu…), hạn mức bồi thường, độ tuổi và yêu cầu của khách hàng, mức chi phí của các gói bảo hiểm này có thể dao động từ 6.000.000VND lên tới 200.000.000VND/năm.

Đúng với tiêu chí “tiền nào của nấy”, đi cùng những gói bảo hiểm với chi phí cao, quyền lợi của người tham gia cũng được mở rộng với việc khám chữa bệnh thanh toán trực tiếp tại cả những bệnh viện lớn ở nước ngoài như Singapore, Nhật, Mỹ, Châu Âu… Điều này cũng là một tiêu chí quan trọng đối với những công ty, tập đoàn đa quốc gia, nơi mà nhân viên và lãnh đạo thường xuyên phải công tác, làm việc tại nước ngoài.

Với gói bảo hiểm có thể khám chữa bệnh ở nước ngoài, nhân viên có thể yên tâm công tác và cống hiến cho công ty. Anh Minh Thụ (Q. Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Năm ngoái mình chuyển công tác đến Mỹ, do không quen với khí hậu nên hay bị ốm. Theo thói quen ở Việt Nam cứ nghĩ ra tiệm thuốc tự mua thuốc về uống là được nhưng ở Mỹ phải có chỉ định của bác sĩ họ mới bán. May mà có bảo hiểm HealthCare của Liberty mà công ty mua sẵn có thể khám ở các bệnh viện tại Mỹ, chứ không là mình phải tốn khá khá tiền vì chi phí khám bệnh ở đây vô cùng đắt đỏ”.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, uy tín, nhanh gọn

Bên cạnh chất lượng của gói bảo hiểm thì chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của chính công ty bảo hiểm cũng như uy tín công ty là một tiêu chí quan trọng. Bởi sức khoẻ của toàn bộ nhân viên công ty sẽ phụ thuộc vào đơn vị bảo hiểm này. Các nhân sự cần chọn lựa công ty bảo hiểm uy tín, nếu là công ty nước ngoài phải xem xét kỹ về lịch sử công ty, tình hình tài chính.

Quản trị nhân sự cần biết: lựa chọn bảo hiểm sức khoẻ hợp lý cho doanh nghiệp - Ảnh 1.

Vững tin khi hợp tác cùng đơn vị bảo hiểm uy tín

Ngoài ra, thái độ của nhân viên bảo hiểm khi chăm sóc khách hàng, tư vấn những thắc mắc việc chọn lựa, thăm khám sức khoẻ tại các cơ sở y tế cũng rất quan trọng. Nên lựa chọn những công ty bảo hiểm mà nhân viên có thái độ niềm nở, tư vấn chân thành, nhiệt tình và chuyên nghiệp. Đồng thời quy trình giải quyết, bồi thường cũng cần phải nhanh gọn, tránh việc để khách hàng phải đợi lâu. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng tới uy tín của công ty và “thêm” việc cho phòng nhân sự nếu quy trình rườm rà, chậm trễ.

Chị Trang Cao (Trưởng phòng nhân sự một công ty dược tại TP.HCM) chia sẻ: “Năm ngoái công ty mình có một bạn gặp tai nạn khi đi công tác tại Singapore. Ngay khi báo với bảo hiểm Liberty, họ đã tận tình tư vấn, hỗ trợ dù lúc đó đang là nửa đêm. Rất may, bạn nhân viên bên mình được cấp cứu kịp thời nên không gặp nguy hiểm và không phải trả bất kì chi phí nào cho dịch vụ y tế. Sau lần đó công ty mình cũng “trung thành” với bảo hiểm Healthcare của Liberty vì dịch vụ chăm sóc khách hàng rất chuyên nghiệp, nhanh gọn.”

Quản trị nhân sự cần biết: lựa chọn bảo hiểm sức khoẻ hợp lý cho doanh nghiệp - Ảnh 2.

Dịch vụ chuyên nghiệp, hỗ trợ giải quyết vấn đề 24/7 là tiêu chí quan trọng khi lựa chọn công ty bảo hiểm

Những ưu đãi khi mua theo nhóm

Một trong những tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn mua bảo hiểm cho nhân viên đó là ưu đãi của công ty bảo hiểm cho doanh nghiệp mua theo nhóm. Kinh phí mua bảo hiểm sức khoẻ cho toàn bộ nhân viên công ty sẽ là con số không nhỏ, việc chọn mua những gói bảo hiểm chất lượng với mức ưu đãi cạnh tranh sẽ giúp công ty tiết kiệm được một khoản kha khá. Việc tận dụng các ưu đãi theo nhóm này cũng là một “phép thử” để trải nghiệm quyền lợi và dịch vụ của công ty quyết định có nên tiếp tục mua gói bảo hiểm này cho công ty trong các năm tiếp theo hay không.

Quản trị nhân sự cần biết: lựa chọn bảo hiểm sức khoẻ hợp lý cho doanh nghiệp - Ảnh 3.
Đến hết ngày 31/6, Liberty còn có chương trình “Đổi nhà bảo hiểm, tiết kiệm đến 3,5 triệu” cho khách hàng lần đầu tiên đăng ký gói HealthCare. Ngoài ra, bảo hiểm sức khỏe cao cấp Liberty HealthCare áp dụng chương trình giảm chi phí với mức ưu đãi 5% cho gia đình kể từ 3 thành viên, 10 đến 20% cho các nhóm từ 5 người được bảo hiểm trở lên. Liên hệ hotline chăm sóc khách hàng 24/7 1800 599 998 hoặc xem thông tin chi tiết tại đây.

 

 

 

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kem đánh răng Dạ Lan – nỗi đau không thể nào quên của lão doanh nhân Trịnh Thành Nhơn: Nếu tôi không thể đưa Dạ Lan trở lại thời hoàng kim, con của tôi sẽ làm điều đó!

Dù việc vô tình ‘đánh mất’ thương hiệu kem Dạ Lan diễn ra cách đây hơn năm 20, nhưng những ‘di chứng’ của nó vẫn còn kéo dài tới tận bây giờ với doanh nhân Trịnh Thành Nhơn. Ông vẫn muốn lần nữa phục hưng thương hiệu này với tâm thế ‘nhất định phải làm bằng được dù phải trả giá nào’.

CEO Gojek từ chức để tham gia chính phủ Indonesia

Với sự rời đi của Makarim, Chủ tịch Gojek là Andre Soelistyo và đồng sáng lập công ty, Kevin Aluwi đã được bổ nhiệm làm đồng CEO, cùng nhau lãnh đạo và mở ra kỷ nguyên mới cho startup này.

“Chê” 1 triệu USD của Shark Liên không đủ để phát triển mô hình nhưng lại chọn 300.000 USD của Shark Dũng, CEO Telepro tiết lộ lý do phía sau

Giải pháp "Uber" cho Telemarketing đã mang lại cho Telepro phần gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam khi được 2 "cá mập" cùng đồng ý xuống tiền. Tuy nhiên, nền tảng kết nối tư vấn viên với doanh nghiệp này đã từ chối 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung.

1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình

Chỉ mới xuất hiện được gần 2 tháng với 3 video nhưng 1977 Vlog đã gây được tiếng vang không nhỏ, thu hút sự chú ý cực lớn của cộng đồng mạng.

Đọc thêm