Quán cà phê robot đầu tiên tại Hà Nội đóng cửa sau chưa đầy 1 năm hoạt động

11/07/2018 10:06 AM | Kinh doanh

Từng gây chú ý với khách hàng và truyền thông về một quán cà phê đầu tiên tại Hà Nội có robot phục vụ, nhưng ROBO Cafe đã đóng cửa sau chưa đầy 1 năm hoạt động.

Quán cà phê robot đầu tiên tại Hà Nội đóng cửa sau chưa đầy 1 năm hoạt động

ROBO Cafe từng thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng và truyền thông vào cuối năm 2017, đầu năm 2018 vì có cô robot Morta biết phục vụ khách.

Khi khách chọn chỗ ngồi và gọi nước, nhân viên quán sẽ pha chế và đặt vào khay trên tay robot Morta. Sau đó Morta sẽ đến đưa nước đến bàn của khách. Robot Morta có thể cất tiếng mời khách, nở nụ cười hay nháy mắt chào khách.

Anh Đỗ Trung Thanh – đồng sáng lập quán tại thời điểm đó phải "xếp lịch" với các phóng viên vì có nhiều báo tìm tới đưa tin về ý tưởng độc đáo.

Tiết lộ với chúng tôi trước đó, anh Thanh cho biết chi phí chế tạo robot vào khoảng 200 triệu đồng.

Cô phục vụ Mortar của ROBO Cafe

Quán cà phê robot đầu tiên tại Hà Nội đóng cửa sau chưa đầy 1 năm hoạt động - Ảnh 2.

Mặt bằng ROBO Cafe từng tọa lạc đóng cửa lúc 6 giờ chiều

Tuy nhiên, hiện nay tại địa điểm 98 Lạc Trung mà ROBO Cafe từng tọa lạc, chúng tôi không còn tìm thấy quán, thay vào đó là căn nhà có cửa cuốn đóng im lìm, bên ngoài là tờ giấy với dòng chữ: "Cho thuê mặt bằng..."

Chủ mặt bằng mới tại 98 Lạc Trung cho hay, đang tìm người để cho thuê tầng 2 và tầng 3 của quán, còn quán ROBO Cafe đã đóng cửa và dời đi tầm 1 tháng trước. Theo lời chủ mới của mặt bằng này, ROBO Cafe "kinh doanh không ổn lắm. Chủ quán đã bán và thanh lý hết các vật dụng trong quán."

Fanpage của ROBO Cafe cũng không còn đăng bài từ tháng 3 năm 2018. 

Chia sẻ với chúng tôi 6 tháng trước, anh Đỗ Trung Thanh cho biết mặc dù quán thành công trong thu hút sự chú ý vào thời điểm đầu, nhưng anh vẫn chưa hài lòng các yếu tố về mặt bằng, không gian quán. Quán cũng chưa tạo lập được phong cách, cá tính riêng.

Đặc biệt, tại thời điểm đó, chiến lược để giữ khách của quán sau giai đoạn "tò mò" của khách hàng cũng chỉ dừng lại ở nâng cao chất lượng phục vụ và phong cách phục vụ của nhân viên.

Quỳnh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm