Quán cà phê robot đầu tiên tại Hà Nội đóng cửa sau chưa đầy 1 năm hoạt động

11/07/2018 10:06 AM | Kinh doanh

Từng gây chú ý với khách hàng và truyền thông về một quán cà phê đầu tiên tại Hà Nội có robot phục vụ, nhưng ROBO Cafe đã đóng cửa sau chưa đầy 1 năm hoạt động.

Quán cà phê robot đầu tiên tại Hà Nội đóng cửa sau chưa đầy 1 năm hoạt động

ROBO Cafe từng thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng và truyền thông vào cuối năm 2017, đầu năm 2018 vì có cô robot Morta biết phục vụ khách.

Khi khách chọn chỗ ngồi và gọi nước, nhân viên quán sẽ pha chế và đặt vào khay trên tay robot Morta. Sau đó Morta sẽ đến đưa nước đến bàn của khách. Robot Morta có thể cất tiếng mời khách, nở nụ cười hay nháy mắt chào khách.

Anh Đỗ Trung Thanh – đồng sáng lập quán tại thời điểm đó phải "xếp lịch" với các phóng viên vì có nhiều báo tìm tới đưa tin về ý tưởng độc đáo.

Tiết lộ với chúng tôi trước đó, anh Thanh cho biết chi phí chế tạo robot vào khoảng 200 triệu đồng.

Cô phục vụ Mortar của ROBO Cafe

Quán cà phê robot đầu tiên tại Hà Nội đóng cửa sau chưa đầy 1 năm hoạt động - Ảnh 2.

Mặt bằng ROBO Cafe từng tọa lạc đóng cửa lúc 6 giờ chiều

Tuy nhiên, hiện nay tại địa điểm 98 Lạc Trung mà ROBO Cafe từng tọa lạc, chúng tôi không còn tìm thấy quán, thay vào đó là căn nhà có cửa cuốn đóng im lìm, bên ngoài là tờ giấy với dòng chữ: "Cho thuê mặt bằng..."

Chủ mặt bằng mới tại 98 Lạc Trung cho hay, đang tìm người để cho thuê tầng 2 và tầng 3 của quán, còn quán ROBO Cafe đã đóng cửa và dời đi tầm 1 tháng trước. Theo lời chủ mới của mặt bằng này, ROBO Cafe "kinh doanh không ổn lắm. Chủ quán đã bán và thanh lý hết các vật dụng trong quán."

Fanpage của ROBO Cafe cũng không còn đăng bài từ tháng 3 năm 2018. 

Chia sẻ với chúng tôi 6 tháng trước, anh Đỗ Trung Thanh cho biết mặc dù quán thành công trong thu hút sự chú ý vào thời điểm đầu, nhưng anh vẫn chưa hài lòng các yếu tố về mặt bằng, không gian quán. Quán cũng chưa tạo lập được phong cách, cá tính riêng.

Đặc biệt, tại thời điểm đó, chiến lược để giữ khách của quán sau giai đoạn "tò mò" của khách hàng cũng chỉ dừng lại ở nâng cao chất lượng phục vụ và phong cách phục vụ của nhân viên.

Quỳnh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sếp Masan tiết lộ mỗi năm bán 2 tỷ gói mỳ, nửa tỷ chai nước mắm nhưng vẫn đang phải trải qua "Làn sóng sợ hãi": Chúng tôi sẽ trở mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp bằng mô hình KD hoàn toàn mới - New Retail

"Từ tuần sau, các bạn sẽ thấy thương hiệu Blue - bọn tôi chính thức bước ra khỏi cửa kho của mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp của mình để tiếp cận với 26 triệu hộ dân thông qua mô hình kinh doanh mới - New Retail", ông Nguyên chia sẻ về quyết định rất táo bạo của ban lãnh đạo Masan, khi mất 6 tuần để suy nghĩ và chỉ mất 124 ngày để triển khai.

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm