Quả táo thần kỳ của Kimura: Lão nông dân 20 năm trồng táo, người đời quay lưng và thành quả lừng danh thế giới

04/01/2018 01:42 PM | Startup

Không gì đau đớn hơn việc đơn độc đi ngược lại lẽ thường và bị cả cộng đồng quay lưng. Những người nông dân khác cho điều Kimura làm là điên rồ. Họ gọi ông là kẻ "phá gia chi tử", khiến cả gia đình lâm vào cảnh nghèo đói chỉ vì sự cố chấp vô vọng của mình.

Quả táo thần kỳ của Kimura: Lão nông dân 20 năm trồng táo, người đời quay lưng và thành quả lừng danh thế giới

Ngày 7/12/2006, một câu chuyện đã tạo tiếng vang chưa từng có ở nước Nhật sau khi được phát sóng trên chương trình Tác phong làm việc của chuyên gia.

Chuyện kể về Akinori Kimura - người nông dân tạo ra quả táo thần kỳ trồng hoàn toàn bằng phương pháp tự nhiên, không sử dụng nông dược, bổ ra không bị chuyển màu nâu, để 2 năm không hư thối, chỉ héo đi nhưng hương vị vẫn ngọt ngào. Bất kỳ ai cũng muốn một lần được nếm thử trái táo tràn đầy "sinh mệnh" của ông.

Cuốn sách Quả táo thần kỳ của Kimura đã thuật lại câu chuyện của người nông dân Kimura với vườn táo của mình, từ lúc ông còn trẻ, tóc còn xanh cho đến khi bạc mái đầu và mất hết răng. 

Khi ông bắt đầu nổi tiếng, người ta ấn tượng với hình ảnh một lão nông lạc quan, hay cười: "Tôi đã đổi răng mình lấy những chiếc lá táo". Vì thế, Quả táo thần kỳ của Kimura sẽ tái hiện lại những thăng trầm ít ai biết đến trong hành trình 20 năm theo đuổi ước mơ trồng táo không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Kimura khiêm tốn nói: "Chắc vì tôi ngốc quá nên cây táo mới ra quả". Nhưng đọc xong cuốn sách, ai nấy đều hiểu rằng để đạt được trái ngọt hôm nay, Kimura đã trải qua hơn 20 năm bền bỉ, nỗ lực.

Quả táo thần kỳ của Kimura: Lão nông dân 20 năm trồng táo, người đời quay lưng và thành quả lừng danh thế giới - Ảnh 1.

Không gì đau đớn hơn việc đơn độc đi ngược lại lẽ thường và bị cả cộng đồng quay lưng. Những người nông dân khác cho điều Kimura làm là điên rồ. Họ gọi ông là kẻ "phá gia chi tử", khiến cả gia đình lâm vào cảnh nghèo đói chỉ vì sự cố chấp vô vọng của mình.

Thậm chí những nhà nghiên cứu nông nghiệp cũng nói điều ông làm là phi thực tế. Có ai biết khởi điểm của hành động điên rồ này xuất phát từ việc vợ của Kimura bị dị ứng với thuốc trừ sâu.

Quả táo thần kỳ của Kimura dưới ngòi bút Takuji Ishikawa là một cuốn sách thích hợp để đọc một mạch từ đầu đến cuối trong một buổi sáng đẹp trời.

Tuy có những khoảng u ám, tuyệt vọng tưởng như không thể vượt qua, nhưng rồi lòng kiên định sắt đá và lý tưởng đẹp đẽ của người nông dân ấy vẫn âm ỉ, giống như vườn táo khô héo suốt 9 năm bỗng trổ ra 7 đóa hoa, rồi kết ra 2 trái táo ngon nhất trần gian.

Quả táo thần kỳ của Kimura có những kiến thức nông nghiệp lý thú với triết lý tìm về với bản nguyên tự nhiên, có cốt truyện lôi cuốn, có hiện thực, có lãng mạn giống như một cuốn tiểu thuyết đời thực.

Quan trọng nhất, đây là cuốn sách dành cho những ai đang mải miết đi tìm lẽ sống. Nếu muốn tạo ra "quả táo thần kỳ" của riêng mình, hãy thử một lần đối ẩm với cây táo, lắng lại để nghe tiếng nói của thiên nhiên, hay tiếng lòng của chính mình.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm