PV GAS sôi nổi cuộc thi trực tuyến các kiến thức cơ bản cho ATVSV

24/06/2019 05:30 PM | Sống

Nhằm tuyên truyền, cập nhật kiến thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới An toàn Vệ sinh viên (ATVSV), vừa qua Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Cuộc thi trực tuyến các kiến thức cơ bản cho an toàn vệ sinh viên (ATVSV).

PV GAS sôi nổi cuộc thi trực tuyến các kiến thức cơ bản cho ATVSV

Cuộc thi nhằm giúp cho mỗi ATVSV nắm được những kiến thức cơ bản về An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV; Tạo không khí thi đua sôi nổi, học tập nâng cao kiến thức về ATVSLĐ - PCCN và các kỹ năng xử lý các tình huống mất an toàn trong sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng cho đội ngũ ATVSV các đơn vị; và đẩy mạnh hơn nữa phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo ATVSLĐ - PCCN – An toàn Giao thông", lan tỏa Văn hóa an toàn PV GAS, đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng của PV GAS luôn an toàn, liên tục, hiệu quả.

Cuộc thi được tổ chức cho toàn thể các ATVSV tại các đơn vị của PV GAS có tổ chức mạng lưới ATVSV. Các thí sinh tham gia thi theo hình thức trắc nghiệm (chọn đáp án đúng) trên máy tính. Mỗi người chọn 1 đề thi, trả lời 50 câu hỏi, mỗi câu hỏi có 2 – 5 đáp án, trong đó có 1 đáp án đúng, thời gian thi 60 phút. Nội dung các câu hỏi xung quanh các vấn đề về Luật ATVSLĐ, An toàn – Phòng cháy chữa cháy, Sức khỏe, Vệ sinh lao động, An toàn điện, Môi trường, An toàn giao thông, An toàn thực phẩm và chương trình 5S… Trong thời gian diễn ra cuộc thi chính thức, mỗi ATVSV có thể làm bài thi nhiều lần cho đến khi đạt yêu cầu trên 40 điểm hoặc có kết quả tốt nhất.

Sau cuộc thi, Ban Tổ chức đánh giá và trao giải cá nhân theo tiêu chí, chọn mỗi đơn vị 1 các nhân xuất sắc nhất để xếp hạng theo số điểm từ cao xuống thấp. Tính điểm theo số câu trả lời đúng, mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm. Trong trường hợp nhiều người có số điểm cao bằng nhau thì người có thời gian trả lời bài thi nhanh nhất được xếp trên và thứ tự giảm dần cho người có thời gian trả lời kế tiếp. Đối với tập thể, Ban Tổ chức chỉ đánh giá, xếp loại đơn vị có 100 % ATVSV tham gia cuộc thi và có bài thi đạt kết quả trên 40 điểm. Đơn vị có điểm bình quân các bài thi cao nhất được xếp thứ nhất.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao nhất với các giải nhất, nhì, ba cũng như khuyến khích. Trong đó, giải thưởng cho cá nhân có 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, các cá nhân còn lại đạt giải khuyển khích. Giải thưởng cho tập thể có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, các đơn vị còn lại giải khuyển khích.

Cụ thể, với cá nhân, Giải nhất: Nguyễn Văn Chiến (KMB); Giải nhì: Nguyễn Anh Tuấn (DVK), Nguyễn Minh Nhường (PVPIPE); Giải Ba: Ngô Quang Thỏa (KĐN), Ngô Duy Hạnh (KCM), Lê Kha (CNG). Với tập thể, Giải nhất: KĐN, PVPIPE, DAK, Giải nhì: KCM; Giải ba: NCSP, KMB.

Cuộc thi đã thành công tốt đẹp, thu hút đông đảo các ATVSV tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi. Cuộc thi cũng là dịp để Ban Tổ chức đánh giá chất lượng hoạt động của mạng lưới ATVSV ở các đơn vị, làm cơ sở cho việc bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng đội ngũ ATVSV, góp phần nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ trong toàn PV GAS, nhằm hạn chế các nguy cơ mất an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  sống
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Câu chuyện kinh doanh

Sự cố Youtube giáng một đòn mạnh vào Yeah1: Riêng quý 2 lỗ tới 117 tỷ đồng

Sau khi bị YouTube chấm dứt hợp tác, Yeah1 ngay lập tức báo lỗ hơn trăm tỷ đồng khi giá vốn kinh doanh và chi phí quản lý tăng đột biến.

Đọc thêm