Putatu.com bị khách hàng tố “om tiền” không thanh toán

12/10/2018 02:12 PM | Kinh doanh

Còn hơn 600.000 đồng thuộc diện được chi trả trên hệ thống của Putatu.com, khách hàng Trần Vũ nhiều lần gọi đến tổng đài, liên lạc qua chat Facebook, gửi email khiếu nại nhưng đều không nhận được phản hồi.

Putatu.com bị khách hàng tố “om tiền” không thanh toán

Phản ánh đến ICTnews, khách hàng Trần Vũ (trú tại Tân Bình, TP.HCM) cho hay, là người sử dụng dịch vụ của Putatu.com (trang web có chính sách hoàn tiền đối với từng mặt hàng - PV) từ năm 2017, sau một số lần giao dịch, thấy phía Putatu hoàn tiền sòng phẳng theo cam kết nên khách hàng này yên tâm mua sắm.

Tuy nhiên, đến ngày 17/8/2018,  số tiền khách hàng Trần Vũ có trong tài khoản Putatu là 364.806 đồng (đã vượt mức tối thiểu thanh toán của Putatu là trên 200.000 đồng) nên đã tiến hành gửi yêu cầu thanh toán.

“Ngày 17/8 tôi gửi yêu cầu thanh toán nhưng đến ngày 28/8 tôi vẫn chưa nhận được tiền trong khi theo quy định của Putatu thì tiền sẽ vào tài khoản sau 7 ngày làm việc. Tôi đã nhiều lần gọi tổng đài của Putatu nhưng đều không liên lạc được, không có đổ chuông”, khách hàng Trần Vũ phản ánh.

Putatu.com bị khách hàng tố “om tiền” không thanh toán - Ảnh 1.

Ngoài tin nhắn tự động, phía Putatu.com không có phản hồi với khách hàng. Ảnh: khách hàng Trần Vũ cung cấp

Và đến thời điểm hiện nay số tiền trên vẫn ở trạng thái đang xử lý. Ngoài ra, cộng với các giao dịch mua sắm sau thời gian đó, tính chung đến ngày 11/10/2018, tổng số tiền của khách hàng Trần Vũ trên Putatu là hơn 600.000 đồng.

"Ngày 7/10/2018 tôi đã liên hệ với Putatu thông qua kênh Facebook nhưng cũng không thấy hồi âm và không ở trạng thái đã xem. Trong cùng ngày tôi đã gửi mail liên hệ với Putatu thông qua link: https://help.putatu.com/contact/ nhưng cũng giống như tình trạng trên, không có hồi âm một cách khó hiểu", ông Trần Vũ cho biết thêm.

Liên quan đến trường hợp khách hàng Trần Vũ khiếu nại, ICTnews đã chuyển thông tin vụ việc đến Putatu.com để làm rõ các vấn đề liên quan. Nhưng sau nhiều ngày, phía doanh nghiệp này vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào.

Putatu.com thuộc Công ty TNHH Putatu Technology Việt Nam, là cổng mua sắm liên kết với các đối tác thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Adayroi… với chính sách hoàn tiền đối với từng mặt hàng.

Suốt thời gian qua, ICTnews nhận được rất nhiều phản ánh của độc giả có vướng mắc, khiếu nại liên quan đến các doanh nghiệp như Lazada, Sendo, Putatu, Akulaku... trong quá trình mua sắm. Với các phát sinh tranh chấp trong thương mại điện tử với tổ chức, cá nhân kinh doanh, nếu các bên không tự giải quyết được, người tiêu dùng có thể liên hệ tới cơ quan quản lý nhà nước để được hỗ trợ, tư vấn.

Cụ thể: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương: số tổng đài 1800.6838 hoặc gửi đơn khiếu nại tới địa chỉ 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hoặc, liên hệ với Sở Công Thương các tỉnh, thành trên cả nước.

Theo Nguyên Đức

ICTnews

Từ khóa:  putatu, khách hàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nếu Steve Jobs gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam, có lẽ Apple đã phá sản từ lâu, còn chúng ta vẫn đang xài Nokia "cục gạch"!

Gọi vốn trên Shark Tank không phải cách huy động vốn duy nhất và chưa chắc là phương án tối ưu cho doanh nghiệp của bạn. Giả sử thế này nhé, nếu Steve Jobs gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam vào thời điểm năm 1997 - khi ông mới trở về công ty cũ và Apple đang trên bờ vực phá sản, bạn nghĩ Steve Jobs có gọi vốn thành công trước các cá mập chắc cú như Shark Phú, Shark Việt, Shark Linh…?

Shark Tank Việt Nam

CEO Ohana: Thời đi học từng ở trạm xe lửa cả tuần vì hết tiền, phải ăn đồ thải siêu thị, đi gọi vốn từng bị cười vào mặt vì mong muốn tạo ra công ty 50 triệu USD

"Khi họ hỏi định hướng về tương lai của mình là gì, mình nói là muốn đem công ty này tới mức định giá 50 triệu USD. Họ bật cười, ha ha ha, giống như bạn vừa chia sẻ một cái gì đó ấp ủ bao nhiêu lâu, mà người ta cười vào mặt. Ức mà mình phải kiềm chế", Thảo nhớ lại. "Mình chỉ hỏi lại bình thường: Có gì để mà cười đâu. Tới hồi đi ra thang máy, vừa đóng cửa lại bấm nút là mình bật khóc".

Chọn nhầm nghề giống như người đang lái xe trên cao tốc và phát hiện mình đi nhầm đường, nếu lập tức quay đầu lại, bạn sẽ "tan xác"

Cái cảm giác không hài lòng về công việc mà bạn đang phải chịu đựng, là do một sự cố nhỏ nào đó gây ra, hay là kết quả của vô vàn sự "bằng mặt mà không bằng lòng" đã tích tụ trong lòng bạn suốt thời gian qua?

Đọc thêm