PTI 20 năm – Vững một niềm tin

06/08/2018 01:30 PM | Kinh doanh

Thành lập từ năm 1998, sau 20 năm không ngừng nỗ lực, đổi mới và phát triển, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bảo hiểm và chiếm được lòng tin người tiêu dùng một cách vững chắc.

PTI 20 năm – Vững một niềm tin

PTI chính thức được thành lập ngày 1/8/1998. Hiện nay, PTI có 3 cổ đông lớn tạo thành một thế kiềng ba chân vững chắc cho PTI là Công ty Bảo hiểm DB - Hàn Quốc (chiếm 37,32%.), Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (chiếm 22%) và Tổng công ty Chứng khoán Vndirect (chiếm 18%).

20 năm – nhìn lại một chặng đường

Những dấu mốc thành công trong 20 năm qua là minh chứng cho thấy một doanh nghiệp phát triển vượt bậc.

PTI 20 năm – Vững một niềm tin - Ảnh 1.

PTI là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam đưa vào sử dụng website truy vấn, giải quyết bảo hiểm bồi thường xe cơ giới, triển khai dịch vụ cứu hộ xe miễn phí ngoài phạm vi bảo hiểm lớn nhất hiện nay, trong vòng 100km từ các thành phố lớn; Là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất cam kết có mặt tại hiện trường trong vòng 30 phút để hỗ trợ khách hàng.

Năm 2008, PTI ký thỏa thuận hợp tác với VNPost để tập trung phát triển bán lẻ, tăng cường triển khai các kênh phân phối, sản phẩm mới. Hiện nay, với 47 công ty thành viên và mạng lưới phục vụ khách hàng tại 10.800 bưu điện, bưu cục trên toàn quốc, PTI tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có mạng lưới bán hàng và phục vụ khách hàng lớn nhất thị trường Việt Nam.

PTI 20 năm – Vững một niềm tin - Ảnh 2.

Năm 2014, doanh thu nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới của PTI đạt hơn 1.000 tỷ đồng, đưa PTI vào top 2 thị trường về sản phẩm này. Đây cũng là năm, PTI chính thức ra mắt trung tâm bán hàng và chăm sóc khách hàng nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm của PTI nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Trên đà phát triển, ngày 29/1/2015, lễ ký kết hợp đồng đầu tư chiến lược giữa bảo hiểm DB và PTI chính thức được thực hiện. Hiện nay, DB là doanh nghiệp bảo hiểm đứng thứ 2 về quy mô và doanh nghiệp số 1 về công nghệ thông tin tại Hàn Quốc. Sự hỗ trợ của cổ đông chiến lược đầy tiềm lực này như chắp thêm cánh giúp PTI vững chắc tiến bước trên thị trường.

Những con số khẳng định vị thế

Những năm đầu tiên, doanh thu của PTI chỉ đạt hơn 100 tỷ. Bằng sự nỗ lực và chiến lược phát triển đúng đắn, PTI lần đầu tiên doanh nghiệp này cán đích doanh thu 1.000 tỷ vào năm 2011 và đã tăng gấp đôi lên 2.000 tỷ năm 2015. Đúng 2 năm sau, doanh thu toàn công ty đã vượt mức 3.000 tỷ đồng và chiếm 8% thị phần trên toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Đến giữa tháng 7 năm 2018, doanh thu của PTI đạt 2.100 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kì. Đây quả là một tốc độ phát triển và bứt phá đáng kinh ngạc.

PTI 20 năm – Vững một niềm tin - Ảnh 3.

Sau 20 năm nỗ lực, hiện nay, PTI đang đứng thứ 3 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ; đứng thứ 2 về bảo hiểm xe cơ giới và số 1 về bảo hiểm trực tuyến tại Việt Nam; đảm bảo trả cổ tức 12%, mức cao nhất so với các doanh nghiệp bảo hiểm trên thị trường.

Hiện nay, PTI đã có 47 đơn vị thành viên; 100 văn phòng giao dịch; 400 giám định viên; bảo lãnh thanh toán trên 600 gara liên kết; gần 2.000 cán bộ nhân viên, 10.800 điểm bưu cục, bưu điện và gần 13.000 đại lý phân phối viên trên khắp toàn quốc, PTI luôn cam kết chú trọng mang đến cho khách hàng các dịch vụ chuẩn mực hàng đầu.

Linh hoạt thích ứng để thành công

Theo ông Kim Kang Wook – Phó Chủ tịch HĐQT PTI, chỉ trong 5 đến 10 năm tới, thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ tăng gấp đôi so với bây giờ, thị trường cũng sẽ đón nhận những sản phẩm đa dạng hơn các sản phẩm truyền thống hiện tại.

Ngoài ra, PTI là doanh nghiệp bảo hiểm đi đầu trong việc triển khai bán bảo hiểm online.Tại PTI, các yêu cầu của khách được ghi nhận, xử lý và đồng bộ hoá trên toàn bộ hệ thống thông qua phần mềm quản lý nghiệp vụ. Bên cạnh đó, để tạo sự thuận lợi tối đa cho khách hàng trong việc tìm hiểu, tra cứu thông tin cũng như lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp, PTI đã phát triển một loạt các cổng thông tin như website thông tin www.pti.com.vn và bán hàng trực tuyến tại www.epti.vn, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động tìm hiểu, giao dịch hoàn tất các thủ tục trên internet một cách nhanh chóng, dễ dàng.

PTI – Vững một niềm tin

Chia sẻ về mục tiêu tương lai, ông Bùi Xuân Thu - Tổng giám đốc PTI bật mí: “Đến năm 2025, công ty đang phấn đấu doanh thu đạt 10.000 tỷ. Mặc dù đây là những con số thách thức nhưng Ban điều hành cùng toàn thể cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống đang thể hiện một sự quyết tâm cao độ.”

Để đạt được mục tiêu trên, Ban điều hành PTI đang tập trung nguồn lực vào 4 hoạt động chính: Đầu tiên là PTI sẽ tổ chức lại mô hình hoạt động theo cách tối ưu nhất, giúp phát huy tối đa năng lực làm việc của các bộ phận liên quan. Thứ 2 là vấn đề đào tạo nhân sự. PTI sẽ tăng cường các hoạt động đào tạo cho các thế hệ lãnh đạo thứ 2, thứ 3, từ đó, xây dựng được đội ngũ có chất lượng cao, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. Thứ ba là tập trung nguồn lực phát triển 3 kênh bán hàng trọng điểm: Kênh vnpost, kênh trực tuyến và kênh banca. Trong đó, kênh bán hàng trực tuyến sẽ là kênh trọng điểm, đem lại lợi thế doanh thu cho PTI. Và cuối cùng, hiện đại hóa công nghệ, hệ thống, các cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin, dưới sự hỗ trợ mạnh mẽ từ cổ đông chiến lược DB.

Nhìn lại những thành quả đã đi qua, mới nhận thấy sự phát triển vượt bậc của PTI. Thành quả như hiện nay được xây dựng bởi nền tảng vững chắc từ sự yêu mến, tin tưởng của khách hàng; những chiến lược dài hạn đúng đắn của Ban điều hành; sự nỗ lực, gắn kết của cán bộ nhân viên toàn hệ thống; và những hỗ trợ, đồng hành vì mục tiêu chung của các cổ đông.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Việt: Làm nhà nước 17 năm, khởi nghiệp ở tuổi 39 và từng bị bố mẹ mắng vì "xui" vợ bỏ giảng viên để đi kinh doanh

Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom, đã có những chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, về việc chọn lựa đầu tư trong Shark Tank Việt Nam và cả chuyện khuyên vợ bỏ nghề giáo để làm kinh doanh, tiện cho việc chăm sóc con.

Câu chuyện kinh doanh

Đôi bạn thân cựu sinh viên cơ khí trường Bách Khoa, rời tập đoàn Nhật để về nước khởi nghiệp với… túi xách

Là công xưởng của thế giới nhưng điểm yếu của các công ty da giày, túi xách Việt Nam là thương hiệu yếu, phần lớn là làm gia công (OEM) với biên lợi nhuận thấp. Ước mơ xây dựng một thương hiệu Made in Vietnam trong ngành này cũng là lý do khiến Dũng và Khoa bắt tay vào Leka.

Giải đáp những câu hỏi lớn về VinFast Fadil - Xe nhỏ giá rẻ sắp ra mắt tại Việt Nam

Những câu hỏi và trả lời dưới đây sẽ giúp giải đáp những thông tin cụ thể hơn về VinFast Fadil như nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và thông số kỹ thuật cơ bản.

Câu chuyện kinh doanh

4 lần đổi logo, đổi tên, kéo theo thay đổi chiến lược kinh doanh, tăng doanh thu lên gần 2.000 tỉ đồng/năm của một doanh nghiệp thực phẩm Việt

“Cái tên của một thương hiệu rất quan trọng. Dù mình có sản phẩm tốt đến đâu nhưng tên khó nhớ sẽ rất khó đi vào lòng người tiêu dùng, xem như là thất bại”, nữ tướng Sài Gòn Food Lê Thị Thanh Lâm bắt đầu câu chuyện về chiến lược đổi tên và logo để thay đổi hoàn toàn chiến lược kinh doanh của CTCP Sài Gòn Food.

Đọc thêm