Pokémon Go vượt mặt Facebook và trở thành game di động thành công nhất lịch sử

15/08/2016 02:10 PM | Kinh doanh

Cảnh tượng phổ biến tại nhiều quốc gia từ Âu đến Mỹ là hàng triệu “game thủ” đi lại trên đường phố thực, tay sử dụng smartphone chỉ để bắt những con Pokémon ảo.

Pokémon Go vượt mặt Facebook và trở thành game di động thành công nhất lịch sử

Chỉ trong hơn một tháng trở lại đây, cơn bão Pokémon Go đang làm điên đảo những người sử dụng smaprtphone trên toàn thế giới.

Ở hầu khắp các kho tải ứng dụng và trên các biểu đồ thống kê về lượng download hàng ngày, trò chơi tương tác ảo (augmented reality) này đều thống trị. Khắp trên hơn 24 quốc gia từ châu Âu đến Mỹ, người ta thấy một cảnh tượng phổ biến là hàng triệu “game thủ” đi lại trên đường phố thực, tay sử dụng smartphone chỉ để bắt những con Pokémon ảo.

Theo những thống kê gần đây, người sử dụng smartphone ở Mỹ thậm chí đang tiêu tốn số thời gian để chơi Pokémon Go còn nhiều hơn cả mạng xã hội hàng đầu là Facebook. Pokémon Go cũng đang thu hút số người dùng hàng ngày (daily active users) nhiều hơn cả mảng xã hội Twitter.


Pokémon Go thống trị trong các app iOS.

Pokémon Go thống trị trong các app iOS.

Số liệu về Sensor Tower đo lường về thời gian sử dụng các ứng dụng trên hệ điều hành iOS chỉ ra rằng Pokémon Go đang áp đảo với thời gian hơn 33 phút được người dùng sử dụng mỗi ngày, vượt xa ứng dụng xếp thứ hai là Facebook với chỉ hơn 22 phút.

Còn nhớ, đầu tháng 7 vừa qua, chỉ sau vài giờ sau kể từ khi ra mắt, Pokémon Go đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong top các ứng dụng có lượng downloand nhiều nhất trên kho tải App store.

Một báo cáo mới đây từ SurveyMonkey Intelligence đã nhận định rằng Pokémon Go chính là “game trên di động thành công nhất trong lịch sử nước Mỹ”. Để thấy rõ độ khủng về sức lan tỏa của trò chơi này, hãy cùng so sánh nó với những game trên di động cũng từng rất “nổi đình nổi đám” trước đây.

Theo những số liệu từ Sensor Tower, Pokémon Go chỉ mất có 14 tiếng để trở thành ứng dụng hàng đầu nước Mỹ. Trong khi đó, trò chơi ra mắt cùng năm là Clash Royale mất 3 ngày để vươn lên vị trí số 1, trò Mobile Strike mất hơn 6 tháng, còn trò chơi Game of War: Fire Age thì mất tới 1 năm rưỡi.

Cũng theo SurveyMonkey Intelligence, tính đến ngày 11/7/2016 vừa qua, đã có tổng cộng đến 21 triệu người đang chơi trò chơi Pokémon Go hàng ngày trên cả hai hệ điều hành là iOS và Android, vượt qua cả số người chơi của những trò đã ra mắt nhiều năm trước như Candy Crush Saga (2013) hay Draw Something (2012).

Về phần nhà sáng lập Niantic Labs, hãng này đang kiếm được tới 1 triệu USD mỗi ngày từ Pokémon Go, con số có thể so sánh được với Alphabet, là công ty mẹ của Google, đã kiếm vào năm ngoái.

Diễn biến giá cổ phiếu Nintendo.
Diễn biến giá cổ phiếu Nintendo.

Trong khi đó, Nintendo, cha đẻ của trò chơi Pokémon ra mắt cách đây 20 năm và có nắm giữ phần sở hữu tại Niantic Labs đang rất vui mừng với khối tài sản tăng lên của mình. Ngay sau khi Pokémon Go được ra mắt, cổ phiếu Nintendo đã “lên hương” khi vọt rất nhanh lên mức giá cao nhất kể từ tháng 6/2010.

Đỉnh gần nhất của cổ phiếu này là vào tháng 3 năm nay khi Nintendo cho ra mắt game trên điện thoại đầu tiên của mình là Miitomo. Nếu so sánh thời gian giúp đạt đỉnh của cổ phiếu này trong 2 thời điểm trên, có thể nói Pokémon Go đã giúp Nintendo lên đỉnh chỉ trong “tích tắc”.

Vượng Lê

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bài toán khó nhằn với tiền ảo Libra của Mark Zuckerberg: Cứ 3 người trên thế giới thì sẽ có 1 người không thể sử dụng

Hứa hẹn sẽ cách mạng hóa cách thế giới dùng tiền nhưng tiền ảo Libra chưa ra mắt, Facebook đã khẳng định 2,7 tỷ người sẽ không được sử dụng hệ thống thanh toán của họ.

Case study

Khủng hoảng “thừa thầy, thiếu thợ”, Hàn Quốc chuyển sang “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp

Sinh viên Hàn Quốc khăng khăng từ chối “công việc chân tay” vì sợ mọi người đàm tiếu, khiến chính phủ Hàn phải tập trung “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp để tránh khủng hoảng trong nước.

"Kỳ lân" Ấn Độ OYO đang âm thầm xâm nhập Việt Nam, quyết chiến với RedDooz ở thị trường đặt phòng khách sạn giá rẻ đầy màu mỡ

Sau vài tháng tích cực đi khắp nơi tìm đối tác khắp Việt Nam, hiện OYO đã có 62 khách sạn mang thương hiệu của họ tại 6 thành phố lớn. Ngoài ra, OYO cũng đang ồ ạt tuyển nhân sự trên các nền tảng tìm việc online ở Việt Nam.

Techcombank đang quá phụ thuộc vào Vingroup?

BVSC nhận định, khả năng tăng trưởng tín dụng của Techcombank phụ thuộc lớn vào tiến độ bán hàng các dự án Vingroup...

Đọc thêm