Pizza Hut muốn ‘Uber hóa’ trải nghiệm khách hàng

03/05/2016 09:01 AM | Kinh doanh

Công nghệ là phần rất quan trọng để phát triển trong ngành pizza.

Pizza Hut tung ra công cụ kỹ thuật số mới lấy cảm hứng từ các startup công nghệ, giống như Uber.

Chuỗi cửa hàng pizza chính thức tung ra “Visible Promise Time”. Ứng dụng này cho phép khách hàng biết được thời gian pizza được chuẩn bị, hoàn tất và giao hàng trước cả khi họ đặt hàng.

Cùng với đó, chuỗi này cũng đang thử nghiệm một dịch vụ cho phép khách hàng biết được vị trí chính xác của pizza họ đặt mua với việc theo dõi vị trí GPS của người giao hàng.

“Tôi nghĩ rằng điều chúng ta đang làm là ‘Uber hóa” trải nghiệm khách hàng. Nhiều người nghĩ rằng Uber thay đổi ngành công nghiệp vận tải nhưng tôi nghĩ rằng họ thực sự thay đổi ngành thương mại,” Giám đốc phụ trách kỹ thuật số của Pizza Hut, Baron Concors nói.

Tưởng tượng Pizza Hut thông qua lăng kính của Uber thì Visible Promise Time tương tự thời gian dự kiến của Google Maps, cho phép khách hàng lên kế hoạch với việc nhận pizza trước cả lúc họ đặt hàng. Phần theo dõi GPS thậm chí còn tương tự, với nhiều hình ảnh quen thuộc với bất kỳ người sử dụng Uber nào.

Theo Pizza Hut, đây là lần đầu tiên một hãng pizza giới thiệu công cụ ước tính thời gian cho khách hàng đặt hàng.
Theo Pizza Hut, đây là lần đầu tiên một hãng pizza giới thiệu công cụ ước tính thời gian cho khách hàng đặt hàng.

Thương hiệu này đã thử nghiệm Visible Promise Time trong vài tháng và từ từ tung ra dịch vụ này vào cuối tháng Một. Concors nói rằng khách hàng phản ứng rất tích cực với sự minh bạch này.

Gần đây, chuỗi pizza này đã tăng gấp đôi lượng mua hàng và vận chuyển dễ dàng hơn. CEO của Yum Brands Greg Creed có phát biểu gần đây, phương châm mới của chuỗi là ‘thuận tiện quan trọng hơn chất lượng”. Ý tưởng này đến với Pizza Hut hồi năm ngoái khi cấp quản lý nhận rằng mình đã quá chú tâm vào việc tạo ra loại pizza khách hàng yêu thích, thay vì giảm thiểu thời gian giao hàng.

“Chúng tôi luôn động não vào việc đổi mới và những ý tưởng giúp cho trải nghiệm dễ dàng hơn. Tôi nghĩ một phần của ‘dễ dàng’ là việc chúng tôi mang đến được tính xác thực và minh bạch cho người tiêu dùng,” Concors nói.

Đối với các chuỗi pizza, việc giúp trải nghiệm của khách hàng dễ dàng hơn gắn bó chặt chẽ với các công nghệ mới. Pizza Hut báo cáo rằng 46% đơn đặt giao hàng và đặt mang đi đến từ các kênh kỹ thuật số. Các đối thủ cạnh tranh như Papa John’s và Domino’s cũng ghi nhận hơn một nửa doanh số đến từ kỹ thuật số.

Với việc phát triển mạnh của kỹ thuật số, nhiều đổi mới gần đây trong ngành pizza đều tập trung vào công nghệ. Công nghệ là phần rất quan trong để phát triển trong ngành pizza. Hầu hết các Giám đốc (bao gồm cả Concors) đều tin tưởng doanh số bán hàng kỹ thuật số có thể tăng trưởng không giới hạn trong tương lai gần.

Để theo kịp với xu hướng cạnh tranh ngày càng cao, Concors nói rằng Pizza Hut đang tập trung vào cá nhân hóa và việc đặt hàng dễ dàng.

Cho đến nay, chiến lược vẫn mang lại hiệu quả cho chuỗi này. Doanh số của cùng một cửa hàng tại Hoa Kỳ tăng 5% trong quý đầu của năm tài khóa 2016. Theo Concors, đây là kết quả của việc gia tăng lòng trung thành của khách hàng nhờ vào đổi mới công nghệ.

Mai Lâm

Cùng chuyên mục
XEM