“Phù thủy” truyền thông gặp khủng hoảng truyền thông

30/11/2016 15:07 PM | Kinh doanh

Ông Nguyễn Thanh Sơn – người sáng lập Công ty truyền thông T&A, được mệnh danh là "phù thủy truyền thông", từng tư vấn xử lý khủng hoảng cho nhiều nhãn hàng lớn. Giờ đây, chính ông Sơn lại dính vào một cuộc khủng hoảng.

Trước khi thông tin Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy là nhà tài trợ cho chiến dịch khảo sát nước mắm được công bố chính thức, ông Nguyễn Thanh Sơn từng lên mạng trần tình về việc không liên quan đến “chương trình truyền thông lừng lẫy gì đó”. Thời điểm ấy, thông tin về việc ông Sơn và T&A Ogilvy đứng sau cuộc khủng hoảng nước mắm đã bắt đầu lan đi nhưng chưa có thông tin khẳng định.

Tuy nhiên, đến khi thông tin nhà tài trợ chính thức được công bố chiều tối 29/11 tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, khủng hoảng truyền thông liên quan đến nhà sáng lập T&A và Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy chính thức bắt đầu. Mặc dù lên tiếng khẳng định đã rời T&A Ogilvy từ tháng 7/2016 trong khi “cuộc khủng hoảng nước mắm” nổ ra tháng 10 nhưng mối nghi ngờ về việc ông Sơn có liên quan vẫn tồn tại.

Trên dữ liệu của Tổng cục Thuế, ông Nguyễn Thanh Sơn vẫn là CEO T&A Ogilvy và đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty này. Thêm vào đó, chiến dịch tài trợ cho cuộc khảo sát về nước mắm của VINASTAS công bố vào tháng 10 nhưng việc ký hợp đồng phải thực hiện trước đó nhiều tháng.

Thực tế chương trình khảo sát nước mắm được VINASTAS đưa vào kế hoạch của năm 2015 và 2016 với các bước cụ thể. Chương trình khởi đầu bằng khảo sát sơ bộ (khảo sát đợt 1) tình hình mua bán nước mắm trên thị trường TPHCM. Sau đó, cơ quan này mới triển khai chương trình khảo sát “Chỉ tiêu dinh dưỡng và an toàn của các nhãn hiệu nước mắm trong toàn quốc” (khảo sát đợt 2) với thời điểm lấy mẫu là tháng 8 - 9/2016.

Khi trả lời chúng tôi, ông Sơn cho biết đã bàn giao công việc tai T&A Ogilvy cho đối tác trong liên doanh từ 2 năm trước và chỉ ở lại công ty làm công tác điều hành theo hợp đồng (ông Sơn đã bán công ty cho phía nước ngoài trước đó). Cuối tháng 7/2016, người sáng lập đã chính thức rời công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy.

Với lịch sử thời gian như vậy, ông Sơn có liên quan thực sự tới đợt khảo sát này, có chỉ đạo điều hành trực tiếp "chiến dịch truyền thông lừng lẫy đó" hay không thì chỉ những người liên quan mới biết chính xác câu trả lời.

Thời gian gần đây, người ta thấy ông Nguyễn Thanh Sơn nhiều hơn với vai trò là một diễn giả về truyền thông, là nhà tổ chức nhiều lớp học cho các tập đoàn lớn tại Việt Nam mà một trong những chủ đề được quan tâm nhất là xử lý khủng hoảng. Giờ đây, các học trò của ông Sơn cũng như các khách hàng từng được "phù thủy truyền thông" tư vấn đang “hóng” xem thầy mình sẽ xử lý khủng hoảng của chính bản thân ra sao.

Theo Thuỳ Chi

Cùng chuyên mục
XEM