"Phú Quốc đã không còn được như trước đây"

07/12/2018 08:57 AM | Bất động sản

Nhắc đến Phú Quốc, ông Kenneth Atkinson - Chủ tịch Điều hành Grant Thornton Việt Nam ví nơi đây như một viên ngọc quý của Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông, cách phát triển hiện nay khiến Phú Quốc không được như trước. Dù vậy, Đảo Ngọc vẫn là nơi nghỉ dưỡng thú vị dành cho du khách.

"Phú Quốc đã không còn được như trước đây"

Trong bài tham luận đầu tiên tại "Diễn đàn cao cấp du lịch Việt Nam" diễn ra tại Hà Nội chiều ngày 5/12, ông Kenneth Atkinson - Chủ tịch Điều hành Grant Thornton Việt Nam cho biết Việt Nam hiện nay có rất nhiều điểm nóng du lịch.

Đến tháng 7/2018, Phú Quốc có 5.718 phòng khách sạn, có khoảng 17 khách sạn 4 sao và 10 khách sạn 5 sao trên đảo, có thể sánh ngang với các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới.

Phú Quốc đón khoảng 2,6 triệu khách du lịch nội địa và 319.000 khách quốc tế năm 2017, tăng 11,8% so với năm 2016. Đây là nơi duy nhất ở Việt Nam có thể cấp Visa cho mọi khách du lịch trên thế giới. Nhiều khách sạn cũng đang được xây dưng nhưng chưa có nhiều đường bay quốc tế. Dù còn nhiều hạn chế, ông Kennenth vẫn cho rằng đây là thị trường quan trọng mà Việt Nam cần hướng tới.

Tiếp tục nhận xét về những điểm nóng du lịch Việt Nam, Chủ tịch Điều hành Grant Thornton Việt Nam nhận định Nha Trang là thị trường đặc thù, trước đây là khu nghỉ dưỡng ven biển đẹp nhất Việt Nam và ngày càng vươn ra tầm quốc tế. Nhiều khu vực có hạ tầng tốt với 67 khách sạn 4-5 sao cùng với một số dự án đang phát triển. Năm 2017, khoảng 3,4 triệu khách nội địa và 2 triệu khách quốc tế tới Khánh Hòa, tăng 20% so với năm 2016, trong đó, khách hàng Nga, Trung Quốc chiếm phần lớn.

Nha Trang có nhiều khu vui chơi giải trí, sân golf dành cho du khách. Những công viên vui chơi giải trí tại Nha Trang gồm: Vinpearl Land, Wonder Park Nha Trang, Công viên Phù Đổng Nha Trang.... luôn thu hút khách hàng.

Với Đà Nẵng, ông Kenneth Atkinson cho biết thành phố này đang phát triển du lịch rất mạnh mẽ. Tính đến tháng 6/2018, Đà Nẵng có 720 cơ sở lưu trú với hơn 30.000 phòng. Trong số này, 59 là khách sạn hạng sang, khu nghỉ dưỡng với gần 9.500 phòng.

Còn đối với Hà Nội, ông Kenneth Atkinson cho rằng thành phố này có 67 khách sạn hạng sang với hơn 10.000 phòng. Năm 2017, 4,9 triệu lượt khách quốc tế, gần 19 triệu lượt khách nội địa đến Hà Nội. Trong mắt nhà đầu tư nước ngoài, đây là tiềm năng phát triển du lịch lớn.

Hà Nội có nhiều điểm tham quan lịch sử với gần 4.000 địa điểm như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Tiện ích của thành phố được nâng cao nhưng số lượng vẫn còn ít. Ông Kenneth cho biết công nghệ du lịch cũng đang bùng nổ như các nền tảng AirBnB.

Tiếp đến là TPHCM, hiện toàn thành phố có 641 khách sạn đang hoạt động, bao gồm 10 khách sạn 5 sao, 26 khách sạn 4 sao, lúc nào cũng trong tình trạng hết công suất. Thị trường du lịch ở đây được đánh giá sôi động. Năm 2017, thành phố chào đón hơn 31 triệu du khách, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016. Khoảng 6,4 triệu du khách là người nước ngoài.

Theo Lan Nhi

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  phú quốc
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nữ CEO ngành dịch vụ quản lý tòa nhà: Khách hàng luôn đúng, chỉ giải thích cho khách hiểu, tuyệt đối không bao giờ được cãi lại!

“Có điều gì xảy ra với khách hàng thì đầu tiên là phải đứng ra “đỡ” cho anh em, “lôi” họ về một góc để an ủi, động viên, phân tích để họ bình tâm mà xin lỗi khách hàng, sau đó mới dùng đến chế tài…”, bà Vũ Ngọc Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Sao Kim (Venus Corporation) bật mí cách giữ chân nhân sự trong ngành dịch vụ vốn dễ va chạm.

Bà Mai Kiều Liên khẳng định dù ngành sữa tăng trưởng âm thì Vinamilk vẫn lấy được thị phần, vậy họ quản trị bằng bí quyết nào?

Thực hiện cam kết liêm chính trong kinh doanh, kiên quyết trước khủng hoảng truyền thông, phát huy ưu thế hiếm có của mô hình quản trị, Vinamilk tiếp tục mở rộng thêm 0,9% thị phần, đóng góp vào ngân sách quốc gia 4.273 tỉ đồng, đem sữa phục vụ cho Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Tòa án Tối cao, bất chấp ngành sữa có thời điểm tăng trưởng âm.

Chân dung cá mập mới toanh tham dự Shark Tank mùa 3: Bỏ học đại học, bôn ba áp tải hàng từ Móng Cái tới ông chủ hãng tivi “made in Vietnam”

Shark Tank Việt Nam mùa 3 sẽ chính thức lên sóng trong tháng 7 tới đây. Hiện chương trình vẫn đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho startup thông qua các hội thảo, sự kiện chuyên ngành.

Vì sao McDonald’s phải mất 2 năm mới mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội?

"Sau gần 2 năm, đội ngũ nhân viên, thực đơn món ăn đã hoàn chỉnh, giờ là lúc chúng tôi sẽ liên tục mở các cửa hàng mới để phục vụ khách hàng", Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam chia sẻ.

Đọc thêm