Phụ nữ Nhật Bản 3800 năm trước: Uống rượu như nước lã, ăn nhiều mỡ và nách thì bốc mùi

25/05/2019 01:45 PM | Thời sự

Cũng may, đây không phải là người Nhật của ngày nay mà đại diện cho một tộc người đã biến mất từ rất lâu.

Phụ nữ Nhật Bản 3800 năm trước: Uống rượu như nước lã, ăn nhiều mỡ và nách thì bốc mùi

Có 2 quan niệm khá lâu đời về người Nhật. Đầu tiên, phụ nữ Nhật Bản là những người xinh đẹp và duyên dáng một cách đặc biệt. Và 2 là chế độ ăn, luôn được xem là lành mạnh bậc nhất thế giới.

Tuy nhiên, quan niệm này dường như không được áp dụng với phụ nữ Nhật Bản hàng ngàn năm trước kia. Theo như một nghiên cứu mới đây trên bộ xương từ 3800 năm trước, các chuyên gia phát hiện ra rằng bộ xương thuộc về một người phụ nữ với chế độ ăn toàn mỡ, uống rượu như nước lã, và đặc biệt là... bị hôi nách.

Bộ hài cốt thuộc về một bộ tộc có tên Jomon đã biến mất trong lịch sử từ lâu. Kết quả này do các chuyên gia từ Bảo tàng Khoa học Tự nhiên quốc gia Tokyo tìm ra, sau khi thực hiện một số phân tích gene trên bộ xương có tên "Jomon woman". 

Phụ nữ Nhật Bản 3800 năm trước: Uống rượu như nước lã, ăn nhiều mỡ và nách thì bốc mùi - Ảnh 1.

Jomon woman - tạo hình của người phụ nữ Nhật 3800 năm trước


Jomon woman được tìm thấy tại đảo Rebun thuộc Hokkaido vào năm 1998, và cho đến thời điểm hiện tại vẫn còn giữ cho mình nhiều bí ẩn chưa được khoa học giải mã. Theo khám nghiệm, bộ xương có niên đại khoảng 3,550 – 3,960 năm, trong thời kỳ Jomon.

Năm 2018, nhà khảo cổ học Hideaki Kanzawa từ Bảo tàng Khoa học Tự nhiên quốc gia Tokyo đã thực hiện xét nghiệm mẫu ADN tách ra từ răng của bộ xương này, từ đó đưa ra phỏng đoán bộ xương thuộc về một người phụ nữ đã già, có mái tóc tối màu, mắt nâu và da lốm đốm tàn nhang. 

Và nay, nghiên cứu mới đã hệ lộ nhiều bí mật về bộ gene của bà. Theo đó thì không giống như người Nhật hiện đại, "Jomon woman" có gene kháng cồn khá cao, nghĩa là bà có thể uống rất nhiều rượu mà không sao. 

Phụ nữ Nhật Bản 3800 năm trước: Uống rượu như nước lã, ăn nhiều mỡ và nách thì bốc mùi - Ảnh 2.

Đáng chú ý là người này có ráy tai ướt. Dành cho những ai chưa biết, 95% người Đông Á - đặc biệt là người Nhật Bản đều có ráy tai khô, và điều này do gene quy định. Các nhà khoa học cho biết gene này giúp cơ thể người Nhật giảm được mùi, nên ở cạnh họ rất dễ chịu. 

Hay nói cách khác, việc có ráy tai ướt sẽ khiến cơ thể bạn có mùi nặng hơn. Và với điều kiện vệ sinh từ 3800 năm trước, có thể kết luận nhiều khả năng người phụ nữ này cũng bị hôi nách.

Bên cạnh đó, còn có những gene giúp bà tiêu thụ được các loại thực phẩm có hàm lượng chất béo cao. Những gene này xuất hiện ở 70% dân số vùng cực hiện nay, nhưng trên thế giới gần như đã biến mất hoàn toàn. Theo Kanzawa, đây có thể xem là bằng chứng cho thấy người Jomon xưa thường xuyên đánh cá, săn tìm những loài vật có hàm lượng chất béo cao,

"Người Jomon ở Hokkaido không chỉ săn hươu nai và heo rừng, mà còn đánh bắt những loài thủy sinh có nhiều chất béo như hải cẩu, hải sư, cá heo, cá ngừ và cá hồi." - Kanzawa cho biết.

Cũng theo Kanzawa, dù "Jomon woman" khác với phần đông người Nhật ngày nay thì mối liên quan giữa họ là khá gần gũi. Họ cũng có quan hệ gần với các tộc người phía Đông nước Nga, người Hàn Quốc, Philippine, và những người sống tại Đài Loan (Trung Quốc).

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Anthropological Science.

Tham khảo: Daily Mail, Science, Science Alert

Theo JD

Helino

Từ khóa:  phụ nữ nhật
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm