Phở Thìn kể chuyện ở thượng đỉnh: Biết được chọn chỉ trước 1 ngày

03/03/2019 08:25 AM | Kinh doanh

Đại diện thương hiệu Phở Thìn cho biết, gia đình chỉ nhận tin được chọn là một trong những món ăn truyền thống phục vụ tại trung tâm báo chí quốc tế cho phóng viên tác nghiệp thượng đỉnh Mỹ - Triều trước 1 ngày.

Phở Thìn kể chuyện ở thượng đỉnh: Biết được chọn chỉ trước 1 ngày

Trong những ngày vừa qua, Việt Nam đã tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, đây là cơ hội tốt để Hà Nội, Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch, ẩm thực của nước nhà đến bạn bè quốc tế khi có hơn 3000 phóng viên quốc tế đã đến đưa tin về sự kiện.

Tại trung tâm báo chí quốc tế, nhiều gian hàng ẩm thực truyền thống đã được mang tới phục vụ phóng viên trong và ngoài nước như Phở Thìn, bún thang Bà Ẩm, Xôi chè Phú Thượng...

Biết mình là thương hiệu ẩm thực được lựa chọn trước… 1 ngày

Gian hàng Phở Thìn những ngày qua luôn trong tình trạng bận rộn, luôn tay phục vụ phóng viên. Trung bình mỗi ngày phục vụ hơn 1000 bát. Tính đến hết trưa ngày 1/3, số lượng bát phở phục vụ cho phóng viên tác nghiệp hội nghị thượng đỉnh là 3800 bát.

Phở Thìn kể chuyện ở thượng đỉnh: Biết được chọn chỉ trước 1 ngày - Ảnh 1.

Phở Thìn tại trung tâm báo chí. Ảnh: Nguyễn Hà

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Ngọc Thu (Đại diện thương hiệu Phở Thìn 61 Đinh Tiên Hoàng) cho biết những ngày qua khối lượng công việc mà gia đình phải làm gấp đôi bình thường.

Giống như việc mang cả cửa hàng phở ra đây, vì vậy khá là mệt. Tuy nhiên trên hết vẫn là cảm giác tự hào vì đây là một cơ hội quá tốt để mình có thể giới thiệu món phở truyền thống đã hình thành và phát triển trong sáu mươi mấy năm.

Phở Thìn kể chuyện ở thượng đỉnh: Biết được chọn chỉ trước 1 ngày - Ảnh 2.

Đại diện thương hiệu Phở Thìn cho biết những ngày qua khối lượng công việc mà gia đình phải làm gấp đôi bình thường. Ảnh: Hải Nguyễn.

“Tôi nhận được thông tin được tham dự ở đây trước đúng 1 ngày, khi đó tôi rất vui vì đây là cơ hội rất lớn, chúng tôi phải tính toán rất kĩ khâu chuẩn bị, huy động hết nhân viên ở cửa hàng, toàn bộ gia đình, thức trắng đêm trước ngày diễn ra hội nghị để chuẩn bị tốt nhất những bát phở mang đến trung tâm báo chí”.

Theo chia sẻ của bà Thu, gia đình bà rất tự tin về mặt chất lượng bởi vì không dễ dàng gì mà một quán phở có thể tồn tại trong 60 năm, từ xưa đến nay gia đình nấu phở vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống từ đời ông Bùi Chí Thìn – là người sáng lập ra phở Thìn năm 1955.

Có những phóng viên sáng, trưa, tối đều đến ăn phở

Theo đại diện thương hiệu, những người đến thưởng thức phở ở đây có người đã từng ăn, cũng có những người lần đầu tiên được thưởng thức và đều đánh giá tốt.

“Có 2 bạn người Hàn Quốc, các bạn ấy thích phở đến mức mặc dù tác nghiệp sự kiện bận nhưng sáng, trưa và tối hai bạn ấy đều quay lại bởi vì phở rất ngon và cứ muốn thưởng thức mãi thôi. Họ còn gợi ý vợ chồng tôi sang bên Hàn Quốc mở một quán phở Bờ Hồ phục vụ người dân Hàn Quốc” – Bà Thu chia sẻ.

Phở Thìn kể chuyện ở thượng đỉnh: Biết được chọn chỉ trước 1 ngày - Ảnh 3.

Nhiều phóng viên quốc tế lựa chọn phở để thưởng thức. Ảnh: Hải Nguyễn

Theo lời đại diện thương hiệu phở Thìn, về mặt chi phí gia đình cũng chưa tính toán cụ thể tuy nhiên so với chi phí ở cửa hàng hằng ngày thì ở đây chi phí có phần cao hơn.

Trung bình mỗi ngày gian hàng phục vụ 1000 bát, ngày cuối cùng phục vụ đến hết buổi trưa khoảng 800 bát, như vậy trong vòng 4 ngày chi phí rơi vào khoảng 3800x40.000 đồng/bát = 152 triệu đồng.

“Bình thường ở Bờ Hồ gia đình tôi bán 50.000 – 70.000 đồng/bát. Ở đây bát cũng khá nhỏ vậy nên giá thành sẽ thấp hơn.

Tuy nhiên, điều quan trọng không phải là chi phí bỏ ra, điều mà thương hiệu chúng tôi nhận được sau sự kiện lần này đó là kiến thức để có thể thực hiện được món phở mang tầm cỡ quốc tế”.

Theo đại diện Phở Thìn, không ít lần thương hiệu nhận được những lời đề nghị đưa Phở Thìn ra nước ngoài nhưng gia đình cho biết mục tiêu 3 đến 5 năm tới của thương hiệu là muốn du khách đến Việt Nam vì phở Việt Nam ngon.

Theo Nguyên Hà

BizLive

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Quốc đảo Tuvalu - Nền kinh tế kỳ lạ: Hết dựa vào cho thuê đầu số đẹp cho dịch vụ trò chuyện khiêu dâm, lại sống nhờ bán bản quyền tên miền “.tv”

Tuvalu bé nhỏ nằm lọt thỏm trong Thái Bình Dương với mức thu nhập trên đầu người chỉ khoảng 15,6 USD/ tuần đã được “cứu sống” bằng một thứ chẳng hề liên quan tới biển cả: Tên miền “.tv”.

Trò chơi vương quyền tại châu Á: Nội đấu trong gia tộc sản xuất dầu hào lớn nhất thế giới, anh em cha con kiện cáo lẫn nhau

"Khi gặp nhau với tư cách người thân trong gia đình thì không nói chuyện làm ăn. Đã nói chuyện làm ăn thì bất kể tình thân gia đình", người con út Sammy của gia tộc Lee nói.

Tỷ phú từng hất cẳng anh ruột khỏi ghế Chủ tịch tập đoàn BĐS hàng đầu Hong Kong: 'Đảo chính' chưa bao lâu thì bị bắt, vừa ra tù đã gọi Dim sum về nhà thưởng thức

Điều đầu tiên mà tỷ phú bất động sản muốn làm sau khi được tự do rất đơn giản: Ăn một bữa Dim sum thật thoải mái!

Câu chuyện kinh doanh

Thời điểm các cuộc họp FPT Software chỉ nói chuyện đuổi người, ông Hoàng Nam Tiến đã hiến kế gì để thoát khỏi vũng lầy trong bài toán nhân sự

Bất kỳ doanh nghiệp nào nếu không giải quyết được bài toán này giỏi hơn những công ty cùng ngành của mình thì sẽ luôn gặp vấn đề về nhân sự.

Đọc thêm