Phở Thìn kể chuyện ở thượng đỉnh: Biết được chọn chỉ trước 1 ngày

03/03/2019 08:25 AM | Kinh doanh

Đại diện thương hiệu Phở Thìn cho biết, gia đình chỉ nhận tin được chọn là một trong những món ăn truyền thống phục vụ tại trung tâm báo chí quốc tế cho phóng viên tác nghiệp thượng đỉnh Mỹ - Triều trước 1 ngày.

Phở Thìn kể chuyện ở thượng đỉnh: Biết được chọn chỉ trước 1 ngày

Trong những ngày vừa qua, Việt Nam đã tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, đây là cơ hội tốt để Hà Nội, Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch, ẩm thực của nước nhà đến bạn bè quốc tế khi có hơn 3000 phóng viên quốc tế đã đến đưa tin về sự kiện.

Tại trung tâm báo chí quốc tế, nhiều gian hàng ẩm thực truyền thống đã được mang tới phục vụ phóng viên trong và ngoài nước như Phở Thìn, bún thang Bà Ẩm, Xôi chè Phú Thượng...

Biết mình là thương hiệu ẩm thực được lựa chọn trước… 1 ngày

Gian hàng Phở Thìn những ngày qua luôn trong tình trạng bận rộn, luôn tay phục vụ phóng viên. Trung bình mỗi ngày phục vụ hơn 1000 bát. Tính đến hết trưa ngày 1/3, số lượng bát phở phục vụ cho phóng viên tác nghiệp hội nghị thượng đỉnh là 3800 bát.

Phở Thìn kể chuyện ở thượng đỉnh: Biết được chọn chỉ trước 1 ngày - Ảnh 1.

Phở Thìn tại trung tâm báo chí. Ảnh: Nguyễn Hà

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Ngọc Thu (Đại diện thương hiệu Phở Thìn 61 Đinh Tiên Hoàng) cho biết những ngày qua khối lượng công việc mà gia đình phải làm gấp đôi bình thường.

Giống như việc mang cả cửa hàng phở ra đây, vì vậy khá là mệt. Tuy nhiên trên hết vẫn là cảm giác tự hào vì đây là một cơ hội quá tốt để mình có thể giới thiệu món phở truyền thống đã hình thành và phát triển trong sáu mươi mấy năm.

Phở Thìn kể chuyện ở thượng đỉnh: Biết được chọn chỉ trước 1 ngày - Ảnh 2.

Đại diện thương hiệu Phở Thìn cho biết những ngày qua khối lượng công việc mà gia đình phải làm gấp đôi bình thường. Ảnh: Hải Nguyễn.

“Tôi nhận được thông tin được tham dự ở đây trước đúng 1 ngày, khi đó tôi rất vui vì đây là cơ hội rất lớn, chúng tôi phải tính toán rất kĩ khâu chuẩn bị, huy động hết nhân viên ở cửa hàng, toàn bộ gia đình, thức trắng đêm trước ngày diễn ra hội nghị để chuẩn bị tốt nhất những bát phở mang đến trung tâm báo chí”.

Theo chia sẻ của bà Thu, gia đình bà rất tự tin về mặt chất lượng bởi vì không dễ dàng gì mà một quán phở có thể tồn tại trong 60 năm, từ xưa đến nay gia đình nấu phở vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống từ đời ông Bùi Chí Thìn – là người sáng lập ra phở Thìn năm 1955.

Có những phóng viên sáng, trưa, tối đều đến ăn phở

Theo đại diện thương hiệu, những người đến thưởng thức phở ở đây có người đã từng ăn, cũng có những người lần đầu tiên được thưởng thức và đều đánh giá tốt.

“Có 2 bạn người Hàn Quốc, các bạn ấy thích phở đến mức mặc dù tác nghiệp sự kiện bận nhưng sáng, trưa và tối hai bạn ấy đều quay lại bởi vì phở rất ngon và cứ muốn thưởng thức mãi thôi. Họ còn gợi ý vợ chồng tôi sang bên Hàn Quốc mở một quán phở Bờ Hồ phục vụ người dân Hàn Quốc” – Bà Thu chia sẻ.

Phở Thìn kể chuyện ở thượng đỉnh: Biết được chọn chỉ trước 1 ngày - Ảnh 3.

Nhiều phóng viên quốc tế lựa chọn phở để thưởng thức. Ảnh: Hải Nguyễn

Theo lời đại diện thương hiệu phở Thìn, về mặt chi phí gia đình cũng chưa tính toán cụ thể tuy nhiên so với chi phí ở cửa hàng hằng ngày thì ở đây chi phí có phần cao hơn.

Trung bình mỗi ngày gian hàng phục vụ 1000 bát, ngày cuối cùng phục vụ đến hết buổi trưa khoảng 800 bát, như vậy trong vòng 4 ngày chi phí rơi vào khoảng 3800x40.000 đồng/bát = 152 triệu đồng.

“Bình thường ở Bờ Hồ gia đình tôi bán 50.000 – 70.000 đồng/bát. Ở đây bát cũng khá nhỏ vậy nên giá thành sẽ thấp hơn.

Tuy nhiên, điều quan trọng không phải là chi phí bỏ ra, điều mà thương hiệu chúng tôi nhận được sau sự kiện lần này đó là kiến thức để có thể thực hiện được món phở mang tầm cỡ quốc tế”.

Theo đại diện Phở Thìn, không ít lần thương hiệu nhận được những lời đề nghị đưa Phở Thìn ra nước ngoài nhưng gia đình cho biết mục tiêu 3 đến 5 năm tới của thương hiệu là muốn du khách đến Việt Nam vì phở Việt Nam ngon.

Theo Nguyên Hà

BizLive

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện chưa kể về Chon.vn và chiêm nghiệm của cựu ‘nữ tướng’ Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy: Bản chất E-Commerce là ai sống lâu hơn ai!

Đầu năm 2012, cơn bão Zalora tràn vào Việt Nam, dồn Startup non trẻ về thời trang online Chon.vn vào “chặng đường siêu vật vã”. Cách chơi của đối thủ mới khiến khách hàng không còn sẵn lòng trả tiền cho phương pháp kinh doanh cũ, Chon.vn buộc phải thay đổi mô hình. 2 năm sau, thế cục chuyển mình. Trong khi startup này về cùng nhà với một tập đoàn lớn và nhà sáng lập Lê Hoàng Uyên Vy trở thành quyền TGĐ VinEcom ở tuổi 27, hoạt động kinh doanh của Zalora lại không ổn, sau bán lại cho đại gia Thái Central Group, đổi tên thành Robins…

Nghệ nhân Ẩm thực Đoàn Thu Thủy tâm đắc nói về luật nhân quả ở đời: Cứ sống thiện lành, trời xanh ắt có an bài!

Đoàn Thu Thủy đã chia sẻ một bài viết ngắn nói về câu chuyện nhân quả ở đời, đồng thời ngấm ngầm cho rằng chuyện gì cũng thế nếu chúng ta làm hết sức mình bằng cái tâm và sự tử tế, chắc chắn sẽ gặt hái được thành công.

Hiện tượng MXH Quỳnh Trần JP đang sở hữu 4 video khủng nhất nhì giới Youtube ẩm thực Việt: toàn món đắt tiền, mukbang đúng kiểu “dạ dày không đáy”

Ngoài ra, 4 vlog đỉnh cao này cũng dành cho những ai đang muốn update nhanh nhất về Quỳnh Trần JP - Youtuber ẩm thực hot nhất MXH hiện nay.

Quay lưng với hàng tỷ 'đô' từ mạng xã hội tỷ dân để khởi nghiệp từ đầu, nhà đồng sáng lập Facebook lọt top 400 người giàu nhất nước Mỹ, sánh vai cùng Mark Zuckerberg

Tổng tài sản mà Moskovitz sở hữu trước khi Facebook IPO là hơn 4 tỷ USD. Còn giờ đây, con số đó đã tăng lên 11,6 tỷ USD. Trong Forbes 400, anh và Zuckerberg đều là những tỷ phú dưới 40 tuổi đáng chú ý nhất nước Mỹ.

Đọc thêm