Phở Thìn kể chuyện ở thượng đỉnh: Biết được chọn chỉ trước 1 ngày

03/03/2019 08:25 AM | Kinh doanh

Đại diện thương hiệu Phở Thìn cho biết, gia đình chỉ nhận tin được chọn là một trong những món ăn truyền thống phục vụ tại trung tâm báo chí quốc tế cho phóng viên tác nghiệp thượng đỉnh Mỹ - Triều trước 1 ngày.

Phở Thìn kể chuyện ở thượng đỉnh: Biết được chọn chỉ trước 1 ngày

Trong những ngày vừa qua, Việt Nam đã tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, đây là cơ hội tốt để Hà Nội, Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch, ẩm thực của nước nhà đến bạn bè quốc tế khi có hơn 3000 phóng viên quốc tế đã đến đưa tin về sự kiện.

Tại trung tâm báo chí quốc tế, nhiều gian hàng ẩm thực truyền thống đã được mang tới phục vụ phóng viên trong và ngoài nước như Phở Thìn, bún thang Bà Ẩm, Xôi chè Phú Thượng...

Biết mình là thương hiệu ẩm thực được lựa chọn trước… 1 ngày

Gian hàng Phở Thìn những ngày qua luôn trong tình trạng bận rộn, luôn tay phục vụ phóng viên. Trung bình mỗi ngày phục vụ hơn 1000 bát. Tính đến hết trưa ngày 1/3, số lượng bát phở phục vụ cho phóng viên tác nghiệp hội nghị thượng đỉnh là 3800 bát.

Phở Thìn kể chuyện ở thượng đỉnh: Biết được chọn chỉ trước 1 ngày - Ảnh 1.

Phở Thìn tại trung tâm báo chí. Ảnh: Nguyễn Hà

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Ngọc Thu (Đại diện thương hiệu Phở Thìn 61 Đinh Tiên Hoàng) cho biết những ngày qua khối lượng công việc mà gia đình phải làm gấp đôi bình thường.

Giống như việc mang cả cửa hàng phở ra đây, vì vậy khá là mệt. Tuy nhiên trên hết vẫn là cảm giác tự hào vì đây là một cơ hội quá tốt để mình có thể giới thiệu món phở truyền thống đã hình thành và phát triển trong sáu mươi mấy năm.

Phở Thìn kể chuyện ở thượng đỉnh: Biết được chọn chỉ trước 1 ngày - Ảnh 2.

Đại diện thương hiệu Phở Thìn cho biết những ngày qua khối lượng công việc mà gia đình phải làm gấp đôi bình thường. Ảnh: Hải Nguyễn.

“Tôi nhận được thông tin được tham dự ở đây trước đúng 1 ngày, khi đó tôi rất vui vì đây là cơ hội rất lớn, chúng tôi phải tính toán rất kĩ khâu chuẩn bị, huy động hết nhân viên ở cửa hàng, toàn bộ gia đình, thức trắng đêm trước ngày diễn ra hội nghị để chuẩn bị tốt nhất những bát phở mang đến trung tâm báo chí”.

Theo chia sẻ của bà Thu, gia đình bà rất tự tin về mặt chất lượng bởi vì không dễ dàng gì mà một quán phở có thể tồn tại trong 60 năm, từ xưa đến nay gia đình nấu phở vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống từ đời ông Bùi Chí Thìn – là người sáng lập ra phở Thìn năm 1955.

Có những phóng viên sáng, trưa, tối đều đến ăn phở

Theo đại diện thương hiệu, những người đến thưởng thức phở ở đây có người đã từng ăn, cũng có những người lần đầu tiên được thưởng thức và đều đánh giá tốt.

“Có 2 bạn người Hàn Quốc, các bạn ấy thích phở đến mức mặc dù tác nghiệp sự kiện bận nhưng sáng, trưa và tối hai bạn ấy đều quay lại bởi vì phở rất ngon và cứ muốn thưởng thức mãi thôi. Họ còn gợi ý vợ chồng tôi sang bên Hàn Quốc mở một quán phở Bờ Hồ phục vụ người dân Hàn Quốc” – Bà Thu chia sẻ.

Phở Thìn kể chuyện ở thượng đỉnh: Biết được chọn chỉ trước 1 ngày - Ảnh 3.

Nhiều phóng viên quốc tế lựa chọn phở để thưởng thức. Ảnh: Hải Nguyễn

Theo lời đại diện thương hiệu phở Thìn, về mặt chi phí gia đình cũng chưa tính toán cụ thể tuy nhiên so với chi phí ở cửa hàng hằng ngày thì ở đây chi phí có phần cao hơn.

Trung bình mỗi ngày gian hàng phục vụ 1000 bát, ngày cuối cùng phục vụ đến hết buổi trưa khoảng 800 bát, như vậy trong vòng 4 ngày chi phí rơi vào khoảng 3800x40.000 đồng/bát = 152 triệu đồng.

“Bình thường ở Bờ Hồ gia đình tôi bán 50.000 – 70.000 đồng/bát. Ở đây bát cũng khá nhỏ vậy nên giá thành sẽ thấp hơn.

Tuy nhiên, điều quan trọng không phải là chi phí bỏ ra, điều mà thương hiệu chúng tôi nhận được sau sự kiện lần này đó là kiến thức để có thể thực hiện được món phở mang tầm cỡ quốc tế”.

Theo đại diện Phở Thìn, không ít lần thương hiệu nhận được những lời đề nghị đưa Phở Thìn ra nước ngoài nhưng gia đình cho biết mục tiêu 3 đến 5 năm tới của thương hiệu là muốn du khách đến Việt Nam vì phở Việt Nam ngon.

Theo Nguyên Hà

BizLive

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện du lịch 4.0 của Thiên Minh Group: Từ đội quân 35 người vật vã cầm bảng đón 1.000 khách/ngày, nghe khách "chửi" như cơm bữa, nay giảm xuống còn 1 người, doanh thu tăng 10 triệu USD

Để giải quyết bài toán đón 1.000 khách/ngày tại Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan), Thiên Minh Group cắt cử một đội gồm 35 người, ngồi trước một tấm bảng lớn, dò từng tên khách và chuyến bay, sau đó liên hệ với lái xe. Chỉ cần một chuyến bay đến muộn, đội này lại phải nhắn tin lại cho tất cả lái xe đón các khách trên chuyến bay đó. Tỷ lệ miss là 5%, tức cứ 1.000 người, có 50 người không được đón. Họ lên TripAdvisor, thậm chí đến cả văn phòng chửi…

Câu chuyện kinh doanh

Nỗi lòng của Shark Dzung Nguyễn: Chọn nhà đầu tư cũng như chọn chồng, startup nếu vì tiền mà dính "thính" hạng nặng từ các quỹ ngoại có thể sẽ phải hối hận trong tương lai

Theo Shark Dzung Nguyễn, nếu điều đó xảy ra, hậu quả sẽ hết sức nghiêm trọng, nó có thể biến một startup từ 100 triệu USD thành con số 0.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm