Phở Ông Khải lập kế hoạch mở 100 cửa hàng vào cuối năm 2018 nhưng giữa năm mới có 3 cửa hàng, lại vắng khách, thương hiệu này sẽ đi về đâu?

21/05/2018 09:35 AM | Kinh doanh

Gần 11h ngày cuối tuần tại quán phở Ông Khải ở số 3 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM (đối diện với Trung tâm Triển lãm Sài Gòn SECC), không một bóng khách. Chỉ có vài nhân viên trong quán.

Phở Ông Khải lập kế hoạch mở 100 cửa hàng vào cuối năm 2018 nhưng giữa năm mới có 3 cửa hàng, lại vắng khách, thương hiệu này sẽ đi về đâu?

Khi tôi ghé tiệm phở Ông Khải ở số 3 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM (đối diện với Trung tâm Triển lãm Sài Gòn SECC) vào buổi trưa cuối tuần vừa rồi, không một bóng khách vào ra. Chỉ có vài nhân viên trong quán.

Khoảng 11h, ngoài tôi, quán có thêm 3 vị khách mới vào. Trong vòng nửa tiếng đồng hồ tiếp theo, 11h30, quán phở không có thêm ai. Số khách đang dùng bữa ít hơn cả nhân viên phục vụ.

Nhìn lên tờ menu đặt trên bàn, tôi thấy ghi 3 chi nhánh của phở Ông Khải hiện tại tại TP HCM. Nhân viên tại đây xác nhận, cửa hàng ở Nguyễn Đức Cảnh và Phước Kiểng vẫn hoạt động bình thường.

Hồi tháng 6/2017, trả lời báo chí, ông Hoàng Khải khẳng định, ông sẽ mở rộng tới 100 cửa hàng phở cho đến cuối năm 2018 nhưng đến nay, gần giữa năm 2018, phở Ông Khải mới chỉ có 3 cửa hàng.

Phở Ông Khải lập kế hoạch mở 100 cửa hàng vào cuối năm 2018 nhưng giữa năm mới có 3 cửa hàng, lại vắng khách, thương hiệu này sẽ đi về đâu? - Ảnh 1.

Menu để trên bàn trong tiệm phở Ông Khải trên đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7.

Hơn nửa năm sau ồn ào lụa Trung Quốc, phở Ông Khải vẫn vắng khách, người muốn mua nhượng quyền hủy kế hoạch... - Ảnh 2.

Những bàn ghế không người tại tiệm phở Ông Khải, Nguyễn Lương Bằng, quận 7.

Phở ông Khải dao động từ 55.000 đồng đến 78.000 đồng/tô, các loại nước uống dao động từ 19.000 đồng đến 29.000 đồng.

Chị Nga, ở quận 7, một người từng ăn phở Ông Khải nhận xét rằng, phở Ông Khải ăn “cũng được”. Với giá 55.000 đồng/tô (loại rẻ nhất), nếu tiện đường chị vẫn ăn phở Ông Khải. Còn nếu lựa chọn hay đoạn đường xa mới tới thì chị không qua ăn phở ở đây.

Phở Ông Khải lập kế hoạch mở 100 cửa hàng vào cuối năm 2018 nhưng giữa năm mới có 3 cửa hàng, lại vắng khách, thương hiệu này sẽ đi về đâu? - Ảnh 3.

Bên trong tiệm phở Ông Khải trên đường Nguyễn Lương Bằng, lúc hơn 11h trưa ngày 19/5.

Hồi tháng 10/2017, vụ ồn ào Khải Silk bán lụa Trung Quốc khiến dư luận cả nước quan tâm sau khi khách hàng lên án khăn lụa Khải Silk có tới 2 nhãn mác, 1 made in China và 1 made in Vietnam.

Sau khi ông Khải thừa nhận bán lụa Trung Quốc, việc kinh doanh của thương hiệu Khaisilk bị ảnh hưởng rất nhiều. Các cửa hàng tại TP HCM và Hà Nội đều đóng cửa.

Phở Ông Khải lập kế hoạch mở 100 cửa hàng vào cuối năm 2018 nhưng giữa năm mới có 3 cửa hàng, lại vắng khách, thương hiệu này sẽ đi về đâu? - Ảnh 4.

Theo quan sát của chúng tôi, tiệm ở Nguyễn Lương Bằng rất đìu hiu. Tiệm phở có khoảng 5-6 nhân viên.

Liên hệ với một người từng có ý định mua nhượng quyền thương hiệu phở Ông Khải, người này cho hay, anh đã hủy kế hoạch ngay sau vụ ồn ào ông Khải bán hàng Trung Quốc.

Ông Hoàng Khải bắt đầu mở tiệm phở đầu tiên vào tháng 6/2017, 4 tháng trước khi vụ ồn ào ông Khải bán lụa Trung Quốc xảy ra.

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi hồi tháng 6/2017, ông Khải cho biết muốn được gọi là “Người buôn phở”. 

Ông đánh giá thị trường phở rất tiềm năng và mơ ước ngày nào đó được đưa phở Việt ra thế giới. Thời điểm đó, ông Khải tuyên bố sẽ mở 100 cửa hàng trong nước. Theo kế hoạch, trong năm 2017, Khải Silk sẽ mở khoảng 10 tiệm phở ở TP HCM. 

Tuy nhiên, chỉ mới mở được 3 cửa hàng thì câu chuyện bán hàng Trung Quốc của ông Hoàng Khải bị phanh phui.

Với những biến cố và thực tế kinh doanh hiện tại, liệu thương hiệu phở Ông Khải có đứng vững?

Phở Ông Khải lập kế hoạch mở 100 cửa hàng vào cuối năm 2018 nhưng giữa năm mới có 3 cửa hàng, lại vắng khách, thương hiệu này sẽ đi về đâu? - Ảnh 5.
Phở Ông Khải lập kế hoạch mở 100 cửa hàng vào cuối năm 2018 nhưng giữa năm mới có 3 cửa hàng, lại vắng khách, thương hiệu này sẽ đi về đâu? - Ảnh 6.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyên gia Nhật: Giai đoạn người người bán hàng trên Facebook như ở Việt Nam sắp hết thời!

"Ở Việt Nam, xét về mô hình thương mại điện tử B2C, có thể nói số 1 là Lazada thì số 2 là Facebook", ông Shohei Fujita nhìn nhận. Nhìn xa hơn, giai đoạn bán hàng online trên Facebook sẽ chỉ là giai đoạn sơ khởi. Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng chỉ bán hàng online trên nền tảng một bên thứ 3 trong khoảng 2 - 3 năm đầu…

Tính kỉ luật "số 1" của người Nhật: Động đất 6,1 độ richter, người dân vẫn bình tĩnh xếp hàng để di chuyển về nhà

Ít nhất 3 người được xác nhận đã thiệt mạng sau khi quận Osaka (phía Tây Nhật Bản) phải hứng chịu một trận động đất mạnh 6,1 độ richter.

ABER Bike sẽ chính thức có mặt tại Hà Nội trong tuần này

Dịch vụ ABER Bike sẽ chính thức triển khai tại Hà Nội trong tuần này bằng việc mở đăng ký cho đối tác chạy xe hai bánh.

Đọc thêm