Phố Hàng Mã rục rịch mùa Trung thu: Hàng Trung Quốc vắng bóng, lồng đèn truyền thống lên ngôi

13/09/2018 09:31 PM | Thời sự

Dù nửa tháng nữa mới đến tết Trung thu nhưng phố Hàng Mã đã ngập tràn các mặt hàng đồ chơi Trung thu được bày bán. Năm nay, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các món đồ chơi truyền thống thay vì dùng đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc.

Phố Hàng Mã rục rịch mùa Trung thu: Hàng Trung Quốc vắng bóng, lồng đèn truyền thống lên ngôi

Phố Hàng Mã rục rịch mùa Trung thu: Hàng Trung Quốc vắng bóng, lồng đèn truyền thống lên ngôi - Ảnh 1.

Còn hai tuần nữa mới đến Tết Trung Thu (15/8 âm lịch), nhưng tại phố Hàng Mã, Hà Nội đã nhộn nhịp người mua bán các món đồ chơi dành cho trẻ em và đèn Trung thu..

Phố Hàng Mã rục rịch mùa Trung thu: Hàng Trung Quốc vắng bóng, lồng đèn truyền thống lên ngôi - Ảnh 2.

Mặt hàng chiếm số lượng nhiều nhất vẫn là đèn lồng và đầu lân.

Phố Hàng Mã rục rịch mùa Trung thu: Hàng Trung Quốc vắng bóng, lồng đèn truyền thống lên ngôi - Ảnh 3.
Phố Hàng Mã rục rịch mùa Trung thu: Hàng Trung Quốc vắng bóng, lồng đèn truyền thống lên ngôi - Ảnh 4.

Hai loại mặt hàng được bán nhiều và bán chạy nhất trong thời điểm này.

Phố Hàng Mã rục rịch mùa Trung thu: Hàng Trung Quốc vắng bóng, lồng đèn truyền thống lên ngôi - Ảnh 5.

Thay vì những món đồ chơi bằng nhựa có xuất xứ từ Trung Quốc như những năm trước, các mặt hàng được bày bán năm nay chủ yếu là đồ chơi truyền thống, đồ thủ công trong nước.

Phố Hàng Mã rục rịch mùa Trung thu: Hàng Trung Quốc vắng bóng, lồng đèn truyền thống lên ngôi - Ảnh 6.

Nhu cầu mua đồ chơi Trung thu trong những ngày này bắt đầu tăng, đặc biệt là nhu cầu đèn lồng truyền thống tăng cao nên nhiều người đã nhập phần lớn đồ chơi, lồng đèn truyền thống để bán trong dịp Trung thu năm nay.

Phố Hàng Mã rục rịch mùa Trung thu: Hàng Trung Quốc vắng bóng, lồng đèn truyền thống lên ngôi - Ảnh 7.

Các sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc được bán rất ít, lượng mua cũng không cao.

Phố Hàng Mã rục rịch mùa Trung thu: Hàng Trung Quốc vắng bóng, lồng đèn truyền thống lên ngôi - Ảnh 8.

Khách hàng đi mua mặt nạ và giấy dán làm đèn lồng.

Phố Hàng Mã rục rịch mùa Trung thu: Hàng Trung Quốc vắng bóng, lồng đèn truyền thống lên ngôi - Ảnh 9.
Phố Hàng Mã rục rịch mùa Trung thu: Hàng Trung Quốc vắng bóng, lồng đèn truyền thống lên ngôi - Ảnh 10.

Đa số các mặt hàng đồ chơi, đèn lồng truyền thống được làm bằng tre và dán giấy bóng màu. Một số đèn lồng truyền thống cũng được thiết kế chạy bằng pin và đèn Led với nhiều kiểu dáng bắt mắt. Ngoài các hình dáng ngôi sao, đèn lồng truyền thống còn được thiết kế với nhiều hình dạng như con cá, con bướm, bông hoa...

Phố Hàng Mã rục rịch mùa Trung thu: Hàng Trung Quốc vắng bóng, lồng đèn truyền thống lên ngôi - Ảnh 11.

Mặc dù "đắt khách" nhưng giá của đèn lồng truyền thống ở thời điểm hiện tại cũng chưa bị đẩy lên quá cao. Các loại đèn cầm tay nhỏ nhất có giá bán buôn từ 6 - 10.000 đồng/chiếc.

Phố Hàng Mã rục rịch mùa Trung thu: Hàng Trung Quốc vắng bóng, lồng đèn truyền thống lên ngôi - Ảnh 12.

Những loại đèn lồng được thiết kế đèn phát sáng có giá bán từ 40 - 120.000 đồng/ chiếc tùy theo kích cỡ và thiết kế. Các loại đồ chơi, đèn lồng nhập từ Trung Quốc có giá bán từ 20 - 80.000 đồng/chiếc tùy loại, dù có giá bán khá rẻ hơn đèn trung thu truyền thống nhưng khách hàng tỏ ra không mấy "mặn mà".

Phố Hàng Mã rục rịch mùa Trung thu: Hàng Trung Quốc vắng bóng, lồng đèn truyền thống lên ngôi - Ảnh 13.

Đôi vợ chồng mua đèn lồng cho con chơi trước dịp Trung thu.

Phố Hàng Mã rục rịch mùa Trung thu: Hàng Trung Quốc vắng bóng, lồng đèn truyền thống lên ngôi - Ảnh 14.

Em bé thích thú bên các chiếc mặt nạ xinh xắn.

Theo NGỌC THẮNG

TRÍ THỨC TRẺ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là vị "cá mập vàng" của Shark Tank Việt Nam: Cam kết 9 thì đã giải ngân 8 thương vụ, hứa rót vốn 15 tỷ thì "lỡ tay" rót hẳn 100 tỷ

"Lý do tôi chốt được tỷ lệ cao là vì tôi chọn sự khác biệt. Các bạn có thể không hoàn hảo, nhưng các bạn có phẩm chất của một viên kim cương trong hòn đá", Shark Nguyễn Ngọc Thủy tâm sự.

Case study

Cách Mark Zuckerberg nhổ đi "cái gai trong mắt”: Mua đứt không được sẽ dồn toàn lực sao chép y chang, vùi dập khiến đối thủ không thể ngóc đầu dậy nổi

Vào đầu năm 2013, Mark Zuckerberg ngỏ ý mua lại Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng bị từ chối thẳng thừng. Đến mùa hè năm ấy, CEO Facebook đã kêu gọi toàn thể nhân viên “tổng tấn công” Snapchat, khiến startup non trẻ nhanh chóng nhận một bài học “đau đớn”.

Học công ty mẹ Alibaba, Lazada muốn trở thành "trùm" TMĐT ở nông thôn Việt Nam

Dù đang là kẻ tiên phong trong việc đánh chiếm thị trường thương mại điện tử ở vùng nông thôn Việt Nam, nhưng Lazada tin là họ thành công trong cuộc chiến này, bởi công ty mẹ Alibaba làm được thì họ cũng làm được.

Ngành sữa bão hòa, đây là cách Vinamilk thay đổi chiến lược để giữ ngôi số 1: Giảm quảng cáo, tăng mạnh chi cho khuyến mại

3 năm trở lại đây, Vinamilk bất ngờ tăng mạnh các khoản chi cho khuyến mại, trưng bày sản phẩm và hỗ trợ bán hàng. Điều này giúp Vinamilk duy trì vị thế đầu ngành, nhưng khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng.

Đọc thêm