Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng”

21/07/2019 07:35 AM | Kinh doanh

“Tôi nghĩ, khách hàng hiện nay rất thông minh. Họ biết chọn sản phẩm nào, dùng thời điểm nào có lợi cho họ nhất. Những gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm…”, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng”

Theo ông Diệp, có thể ngày hôm nay chúng ta thuyết phục khách hàng bằng khuyến mãi, nhưng thời gian kế tiếp khi vấn đề sử dụng sản phẩm phức tạp, trải nghiệm lằng nhằng thì người tiêu dùng họ sẽ không tiếp tục sử dụng sản phẩm nữa.

Thị trường ví điện tử có khoảng 30 đơn vị, nhưng chỉ có 2-4 đơn vị có khách hàng, có thị trường. “Bất cứ thị trường nào thời gian đầu rất sôi động nhưng cuối cùng, ở lĩnh vực ví điện tử, theo tôi chỉ được khoảng 2-3 đơn vị tồn tại trong thời gian tới”, ông Diệp khẳng định.

Bởi theo vị Phó Chủ tịch này, thị trường sẽ tự điều chỉnh vì khách hàng không thể lựa chọn lung tung mọi thứ. Họ sẽ chọn những sản phẩm tốt và phù hợp với trải nghiệm của họ. Trong đó, họ sẽ có xu hướng chọn những đơn vị đáp ứng đầy đủ các app về mua sắm, ăn uống, đi lại…

Phó chủ tịch, đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng” - Ảnh 1.

Theo ông Diệp, hững gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm nếu chúng ta không có những cách tiếp cận sản phẩm tốt hơn về lâu dài thì cũng sẽ mất khách hàng

“Thực tế, trong thời gian đầu của thị trường ví điện tử, các ví tồn tại rất nhiều, sau quá trình hoạt động đã tự sàng lọc, chỉ còn khoảng 2-3 ví tồn tại trên thị trường”, ông Diệp cho hay.

Khi được hỏi, hiện một số ví điện tử cạnh tranh bằng khuyến mãi, hút khách hàng của Momo, ông Nguyễn Bá Diệp cho rằng: Khách hàng của Momo vẫn tăng trưởng rất tốt trong năm 2018-2019. Những gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm nếu chúng ta không có những cách tiếp cận sản phẩm tốt hơn về lâu dài thì cũng sẽ mất khách hàng.

“Momo là ví điện tử cho người Việt dùng nên khi xây dựng nên chúng tôi hiểu rất rõ về người Việt Nam làm gì. Ví điện tử nước ngoài thì đa số họ xây dựng tập trung ở nước ngoài hoặc theo vùng, không thể xây dựng tập trung ở một nước nhất định. Do đó, chúng tôi sẽ làm được sản phẩm phù hợp với người Việt về lâu dài. Về lâu dài, khuyến mãi không quan trọng mặc dù nó cũng tốt cho khách hàng”, ông Diệp nhấn mạnh.

Phó chủ tịch, đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng” - Ảnh 2.

Ông Diệp cho rằng, ở lĩnh vực ví điện tử, chỉ được khoảng 2-3 đơn vị tồn tại trong thời gian tới

Mà quan trọng nhất theo cách Phó Chủ tịch Momo nói là phải hiểu khách hàng đến đâu để cung cấp dịch vụ cho họ trong thời gian tới.

Nói về tính bảo mật của ví điện tử, ông Diệp cho biết có 2 mặt của vấn đề: Thứ nhất, ví điện tử sử dụng công nghệ để giảm rủi ro cho khách hàng. Thứ hai, khách hàng phải hiểu vấn đề sử dụng như thế nào.

“Chẳng hạn, chúng tôi tạo ra 7 bộ khóa với 7 chìa khóa mà khách hàng lại giao cho người khác đủ 7 bộ thì cái đó chúng tôi không giúp được. Để nâng cao tính bảo mật thì phải xuất phát từ 2 phía: Ví điện tử phải xây dựng được rào chắn/phòng vệ và người sử dụng phải biết bảo vệ chính mình”, Phó Chủ tịch Momo nhấn mạnh.

Phương Nga

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Samsung, Apple và 'tiểu tam' LG: 'Mối tình' tay ba trị giá hàng tỷ USD đầy ân oán

Apple cần Samsung để sản xuất điện thoại, đồng thời Samsung cũng phải ủng hộ đối thủ nếu không muốn mất đi nguồn doanh thu khổng lồ. Nhưng “táo khuyết” hẳn sẽ không để mình quá phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Đọc thêm