Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng”

21/07/2019 07:35 AM | Kinh doanh

“Tôi nghĩ, khách hàng hiện nay rất thông minh. Họ biết chọn sản phẩm nào, dùng thời điểm nào có lợi cho họ nhất. Những gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm…”, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng”

Theo ông Diệp, có thể ngày hôm nay chúng ta thuyết phục khách hàng bằng khuyến mãi, nhưng thời gian kế tiếp khi vấn đề sử dụng sản phẩm phức tạp, trải nghiệm lằng nhằng thì người tiêu dùng họ sẽ không tiếp tục sử dụng sản phẩm nữa.

Thị trường ví điện tử có khoảng 30 đơn vị, nhưng chỉ có 2-4 đơn vị có khách hàng, có thị trường. “Bất cứ thị trường nào thời gian đầu rất sôi động nhưng cuối cùng, ở lĩnh vực ví điện tử, theo tôi chỉ được khoảng 2-3 đơn vị tồn tại trong thời gian tới”, ông Diệp khẳng định.

Bởi theo vị Phó Chủ tịch này, thị trường sẽ tự điều chỉnh vì khách hàng không thể lựa chọn lung tung mọi thứ. Họ sẽ chọn những sản phẩm tốt và phù hợp với trải nghiệm của họ. Trong đó, họ sẽ có xu hướng chọn những đơn vị đáp ứng đầy đủ các app về mua sắm, ăn uống, đi lại…

Phó chủ tịch, đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng” - Ảnh 1.

Theo ông Diệp, hững gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm nếu chúng ta không có những cách tiếp cận sản phẩm tốt hơn về lâu dài thì cũng sẽ mất khách hàng

“Thực tế, trong thời gian đầu của thị trường ví điện tử, các ví tồn tại rất nhiều, sau quá trình hoạt động đã tự sàng lọc, chỉ còn khoảng 2-3 ví tồn tại trên thị trường”, ông Diệp cho hay.

Khi được hỏi, hiện một số ví điện tử cạnh tranh bằng khuyến mãi, hút khách hàng của Momo, ông Nguyễn Bá Diệp cho rằng: Khách hàng của Momo vẫn tăng trưởng rất tốt trong năm 2018-2019. Những gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm nếu chúng ta không có những cách tiếp cận sản phẩm tốt hơn về lâu dài thì cũng sẽ mất khách hàng.

“Momo là ví điện tử cho người Việt dùng nên khi xây dựng nên chúng tôi hiểu rất rõ về người Việt Nam làm gì. Ví điện tử nước ngoài thì đa số họ xây dựng tập trung ở nước ngoài hoặc theo vùng, không thể xây dựng tập trung ở một nước nhất định. Do đó, chúng tôi sẽ làm được sản phẩm phù hợp với người Việt về lâu dài. Về lâu dài, khuyến mãi không quan trọng mặc dù nó cũng tốt cho khách hàng”, ông Diệp nhấn mạnh.

Phó chủ tịch, đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng” - Ảnh 2.

Ông Diệp cho rằng, ở lĩnh vực ví điện tử, chỉ được khoảng 2-3 đơn vị tồn tại trong thời gian tới

Mà quan trọng nhất theo cách Phó Chủ tịch Momo nói là phải hiểu khách hàng đến đâu để cung cấp dịch vụ cho họ trong thời gian tới.

Nói về tính bảo mật của ví điện tử, ông Diệp cho biết có 2 mặt của vấn đề: Thứ nhất, ví điện tử sử dụng công nghệ để giảm rủi ro cho khách hàng. Thứ hai, khách hàng phải hiểu vấn đề sử dụng như thế nào.

“Chẳng hạn, chúng tôi tạo ra 7 bộ khóa với 7 chìa khóa mà khách hàng lại giao cho người khác đủ 7 bộ thì cái đó chúng tôi không giúp được. Để nâng cao tính bảo mật thì phải xuất phát từ 2 phía: Ví điện tử phải xây dựng được rào chắn/phòng vệ và người sử dụng phải biết bảo vệ chính mình”, Phó Chủ tịch Momo nhấn mạnh.

Phương Nga

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mạng xã hội "made in Vietnam" Lotus có gì khác biệt so với Facebook?

Ngày 20/8, công ty cổ phần VCCorp thông báo chính thức công bố việc đầu tư phát triển mạng xã hội Lotus. Theo thông tin từ đơn vị phát triển, Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm. Dự kiến, mạng xã hội Lotus sẽ ra mắt bản beta vào ngày 16/9 tới đây.

Case study

Lập lờ nước đôi: Vũ khí đáng sợ nhất của ngôn từ, biến "có" thành "không", đổi trắng thay đen mà người nghe vẫn tin răm rắp

“Người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo.” Lập lờ nước đôi (Doublespeak) là một nghệ thuật thao túng ngôn từ nhằm giấu đi nghĩa đen (nghĩa gốc), khiến người nghe vui vẻ chấp nhận nghĩa chuyển mà không biết rằng họ đã bị đánh lừa.

Câu chuyện kinh doanh

Nữ tướng PNJ: Khi đối diện với căn bệnh ung thư bản thân chợt nhận ra, cuộc đời hơn thua nhau để làm gì, làm như điên “tối mặt tối mày” để làm gì?

“Khi đối diện với cái chết thì bản thân có chấp nhận hay không. Thế nào thì cũng chết thì những ngày còn lại phải sống như thế nào, làm thế nào, đối diện như thế nào. Mình phải đối diện rằng, mình bị ung thư như vậy có chữa được hay không. Nếu không chữa được mình sẽ chết. Ai rơi vào hoàn cảnh ranh giới giữa sự sống và cái chết thì tự khắc sẽ mạnh mẽ’, Chủ tịch HĐQT PNJ bộc bạch.

Đọc thêm