Phở “chọc trời” 920.000 đồng/bát, burger đỉnh cao 790.000 đồng/chiếc

03/05/2019 09:00 AM | Thời sự

Thực đơn tại một nhà hàng ở TP HCM xuất hiện món phở chọc trời, có giá 920.000 đồng/bát khiến nhiều người không khỏi tò mò. Đây không phải lần đầu Việt Nam xuất hiện những bát phở đặc biệt.

Phở “chọc trời” 920.000 đồng/bát, burger đỉnh cao 790.000 đồng/chiếc

Vừa qua, thực đơn của một nhà hàng trong tòa nhà Landmark81 (TP HCM) được lan truyền với tốc độ "chóng mặt" vì xuất hiện món phở "chọc trời". Vốn là món ăn truyền thống vô cùng quen thuộc của người Việt, điều đáng nói là món phở đặc biệt này có giá 920.000 đồng/bát.

Theo giới thiệu của nhà hàng, nguyên liệu tạo nên bát phở bao gồm đuôi bò Úc, thịt bò Wagyu , bánh phở và rau gia vị.

Phở “chọc trời” 920.000 đồng/bát, burger đỉnh cao 790.000 đồng/chiếc - Ảnh 1.

Niêm yết giá phở chọc trời 920.000 đồng/bát và burger đỉnh cao 790.000 đồng/chiếc tại Landmark81.


Đáng chú ý nhất trong bát phở chọc trời chính là thịt bò Wagyu. Dân sành ăn đều biết bò Wagyu nổi tiếng và được xem là cực phẩm của người Nhật. Bò lấy thịt được nuôi với tiêu chuẩn khắt khe để cho ra loại thịt ngon mềm.

Thịt bò Wagyu cũng chính là nguyên liệu trong bát phở đắt nhất thế giới Phở AnQi, được bán ở Mỹ với giá 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng).

Nguyên liệu này thường được phục vụ trong các nhà hàng sang trọng và có giá vô cùng đắt đỏ. Trên thị trường, tùy từng loại mà bò Wagyu có giá 3-7 triệu đồng/kg, thậm chí cả chục triệu đồng/kg.

Nhiều ý kiến cho rằng, với nguyên liệu như vậy thì giá dịch vụ tại nhà hàng ở độ cao nhất Việt Nam này là điều dễ hiểu.

Bên cạnh phở chọc trời gây chú ý, thực đơn của nhà hàng còn có khá nhiều món đặc biệt. Trong đó, một loại burger có tên gọi "đỉnh cao" với nguyên liệu thịt dẻ sườn bò Úc, gan ngỗng, hành tây chiên giòn, rau Arugula, sốt cà chua homemade và phô mai cheddar có giá 790.000 đồng

Pizza hải sản với tôm, mực, cá hồi và nhiều loại nguyên liệu cao cấp có giá 405.000 đồng. Pizza kết hợp 4 loại phô mai mozzarella, ricotta, brie và cheddar có giá 390.000 đồng.

Súp kem nấm hay súp dừa - bí đỏ nướng đều khá sang chảnh, từ 255.000 đồng.

Phở “chọc trời” 920.000 đồng/bát, burger đỉnh cao 790.000 đồng/chiếc - Ảnh 2.

Phở AnQi được bán với giá 5000 USD với mục đích từ thiện. Món này còn được nấu từ sợi phở kết hợp thịt tôm hùm xanh hiếm có ở dạng phân tử, gan ngỗng luộc, thịt bò wagyu A5, nấm truffle Alba.


Đây không phải lần đầu ẩm thực Việt xuất hiện những bát phở hoặc các món ăn có giá cao. Trước đó, một nhà hàng tại TP HCM từng gây xôn xao khi phục vụ tô phở 100 USD (tương đương 2,2 triệu đồng).

Trong tô phở này có tới 7 loại thịt, bao gồm bò viên, nạm bò, diềm thăn bò, thăn bò Angus, gân bò thái mỏng, lưỡi bò và bắp bò.

Ngoài ra, nguyên liệu của món ăn này còn có nấm Truffle – một trong những loại nấm đắt nhất thế giới, mệnh danh là "kim cương đen", giá dao động từ vài chục triệu đồng/kg.

Vì các công đoạn chuẩn bị phở khá đặc biệt, như là nước dùng được nấu trong vòng 12 tiếng thì khách hàng muốn thưởng thức đều phải đặt trước.

Hầu hết các bát phở đắt nhất Việt Nam đều có điểm chung là sử dụng các nguyên liệu vô cùng cao cấp.

Một nhà hàng trong khuôn viên khách sạn tại Láng Hạ, Hà Nội từng xuất hiện món phở bò Kobe gyu giá 850.000 đồng/bát và phở bò Kobe ‘M’ giá 650.000 đồng/bát.

Thay vì dùng thịt bò là nguyên liệu chính thì một nhà hàng tại đường Lê Thánh Tôn, quận 1 (TP HCM) lại kết hợp tôm hùm và phở. Chi phí cho bát phở tôm hùm là khoảng 600.000 đồng/bát.

Theo HOÀNG LINH

DÂN SINH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung DN đặc biệt muốn tham gia làm đường cao tốc Bắc-Nam: Làm đường chuẩn tiến độ bậc nhất Việt Nam, bảo hành 5 năm không nứt lún!

Sơn Hải là tập đoàn nổi tiếng làm đường "chuẩn, đẹp" và từng nổi tiếng khi cắm những biển báo bảo hành 5 năm trên những con đường mà mình thi công. Mới đây, Sơn Hải đã gia nhập liên danh để nộp hồ sơ dự thầu làm cao tốc Bắc Nam tuyến Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

CEO Tiki: Tôi tin trong vòng 5 năm tới, Việt Nam sẽ là đất nước của những kỳ lân!

“Các founder tại các công ty startup Việt ngày càng giỏi về chuyên môn, và nhiều mục tiêu lớn. Điển hình là chỉ trong năm 2018, startup Việt đã có nhiều khởi sắc với 70 co-working space, 40 quỹ đầu tư, thu hút 890 triệu USD…”

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Việt Nam cần xây dựng mạng xã hội mới, công cụ tìm kiếm mới

Bộ trưởng Bộ TT&TT cho rằng, một mạng xã hội mới tôn trọng luật chơi, tuân thủ pháp luật sở tại, và một công cụ tìm kiếm có kết quả đáng tin cậy là cần thiết trong một hệ sinh thái mới.

Đọc thêm