Cuộc đổ bộ của các siêu anh hùng

05/04/2014 06:00 PM | Phim hay

Không hẹn mà gặp, các “bom tấn” Captain America, Spider Man, X-Men, Transformers đồng loạt trở lại màn ảnh rộng trong mùa hè này.

Cuộc đổ bộ của các siêu anh hùng
Phim Captain America: The Winter Soldier - Ảnh: collider.com
Hollywood sẽ cho ra mắt 13 phim dạng sequel (phần tiếp theo của một phim trước đó) trong vòng 3 tháng tới - mùa được xem là “ăn nên làm ra” nhất của điện ảnh Mỹ. Trong đó có đến 1/3 là “sự trở lại” của các siêu anh hùng.

Cuộc đổ bộ này sẽ bắt đầu với Captain America: The Winter Soldier (Captain America: Chiến binh mùa đông) của hãng Marvel, công chiếu từ ngày 4-4.

Sau Avengers (Biệt đội siêu anh hùng), Captain America (Chris Evans đóng) sống khá lặng lẽ tại Washington và gặp không ít khó khăn để hòa nhập với cuộc sống thường nhật. Nhưng anh hùng và kẻ ác luôn buộc phải đối đầu nhau trên trận đấu sinh tử.

Captain America và Black Widow (Scarlett Johansson thủ vai) đã bắt tay nhau trên con đường chống lại một kẻ thù vô cùng bí ẩn và nguy hiểm. Vẫn với môtip cũ nhưng sở hữu dàn diễn viên đẹp mắt, những pha hành động và kỹ xảo choáng ngợp pha lẫn những tình tiết hài hước, phim có sức hút lớn đối với khán giả toàn cầu.

Sau thành công của phần đầu tiên năm 2012, The Amazing Spider Man (Người nhện siêu đẳng) trở lại với phần thứ hai vào 30-4. Nam diễn viên Andrew Garfield sẽ tiếp tục vào vai người nhện. Dàn diễn viên trẻ trung và quyến rũ, đặc biệt là đối với giới trẻ, cộng thêm với cốt truyện kịch tích, có chiều sâu là những yếu tố giúp nhà sản xuất tự tin: “Trận chiến vĩ đại nhất của Người nhện bắt đầu”.

Xoay quanh cuộc chiến của hai phe đại diện cho hai quan điểm về người đột biến, đến nay X-Men đã có đến 6 phần nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Days of Future Past (Ngày cũ của tương lai) khởi chiếu từ ngày 23-5, cũng chạy theo “trào lưu” 3D hiện nay, cạnh tranh với các phim hành động khác bằng những cảnh quay độc đáo, bất ngờ và không tưởng. “Con cưng” của hãng 20th Century Fox đang là một trong những phim được khán giả toàn cầu trông đợi nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, cũng không thể bỏ qua Transformer 4: Ages of Extinction (Transformer 4: Kỷ nguyên hủy diệt - khởi chiếu từ 27-6) - một bộ phim quá tiếng tăm kể về cuộc chiến giữa những robot khổng lồ của đạo diễn Michael Bay. Phần phim mới này chắc chắn còn “nóng” hơn nữa ở khu vực châu Á bởi một phần của phim được lấy bối cảnh ở Hong Kong và có sự tham gia của hai ngôi sao Trung Quốc Lý Băng Băng, Han Geng.

Với thành công của các phim trước đó, các hãng đã quyết định không chi quá nhiều cho việc quảng bá hàng tháng trời trước khi phim ra rạp. Một khi các phim này được tung ra rạp, doanh thu phòng vé ở thị trường quốc tế có thể chiếm đến 80% tổng doanh thu của phim và thường “vượt mặt” cả đàn anh của chúng.

“Ví dụ như chỉ cần nói Avatar 2 sắp trình chiếu, sẽ có 6 tỉ người trên thế giới này sẵn sàng bỏ tiền ra xem nó. Vì vậy, chúng tôi không cần phải quảng cáo quá nhiều để đưa phim ra rạp”, ông Jim Gianopulos, đại diện của hãng Fox Filmed Entertainment, cho biết.

Phim sequel thường không tạo được một hiện tượng đột phá nhưng với tình hình kinh tế khó khăn, khán giả càng thắt chặt hầu bao, chỉ bỏ tiền ra khi chắc chắn biết mình sẽ xem cái gì. Các hãng phim Hollywood những năm gần đây đã tăng cường làm sequel hơn là đầu tư vào những ý tưởng mới hoặc phim tình cảm hài. 

“Phim sequel giúp đảm bảo và thậm chí là tăng lợi nhuận cho các hãng phim”, nhà phân tích Tony Wible của Công ty tài chính Janney Montgomery Scott nói.

Với tình hình này, các “ông lớn” của Hollywood sẽ tiếp tục cạnh tranh nhau để đem những phim bom tấn trở lại màn ảnh rộng. Năm tới sẽ là sự tái ngộ của Star Wars, Jurassic Park và Marvel’s The Avengers.

>> '300: Rise Of An Empire': Liệu có tiếp nối một huyền thoại?

kyanh

Theo Tuổi trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mopo sau khi Shark Hưng rót 1 triệu USD: Sẽ cung cấp pin cho các hãng xe điện, bắt tay với chị bán trà đá, anh bán tạp hóa để xây cả ngàn trạm sạc-đổi "kiểu Grab"

Rót 1 triệu USD vào pin thông minh Mopo, Shark Hưng cho biết định hướng kinh doanh của startup này là đi theo cả hai hướng B2B và B2C, nhưng B2B sẽ là chiến lược mấu chốt. Cụ thể, Mopo nhắm tới việc cung cấp pin cho các hãng xe điện, ô tô điện theo hình thức ODM. Shark Hưng cho biết ông cũng đã gặp CEO VinFast và đàm phán ở mức độ nhất định…

Nhiều tài xế Go-viet tại TP.HCM đồng loạt chạy qua Grab

Hàng loạt tài xế Go-viet ở TP.HCM đã tụ tập tại trụ sở Grab để xin vào làm tài xế GrabBike sau vụ đình công hôm qua.

Tập đoàn Yeah1 sau sự cố YouTube: Giá cổ phiếu giảm mạnh, tăng cường trích lập dự phòng, đẩy mạnh vay vốn hàng trăm tỷ đồng

Sau thời điểm YouTube bắt đầu tiến hành "releasing" (tạm dịch là "giải phóng") các kênh đang hợp tác với Yeah1 và các công ty con từ ngày 22/5/2019, tình hình của Tập đoàn Yeah1 ra sao?

Đọc thêm