Phim "Cô Ba Sài Gòn" doanh thu không như kỳ vọng

06/12/2017 04:06 PM | Kinh doanh

Nhà sản xuất phim "Cô Ba Sài Gòn" công bố phim đạt doanh thu hơn 60 tỉ đồng sau gần 1 tháng ra rạp. Con số này chưa bằng doanh thu 70 tỉ đồng mà "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" làm được.

Phim "Cô Ba Sài Gòn" doanh thu không như kỳ vọng

"Cô Ba Sài Gòn" nhận được nhiều lời khen từ người trong giới lẫn khán giả, các suất chiếu ở giai đoạn đầu cũng dày đặc. Nhờ hiệu ứng truyền miệng, lượng khán giả vẫn liên tục tăng. Tuy nhiên, nhà sản xuất ngậm ngùi cho biết: "So với "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" thì số lượng vé bán ra của "Cô Ba Sài Gòn" gần như gấp đôi nhưng doanh thu phim chỉ mới xấp xỉ trên 60 tỉ đồng. Đây là con số không thấp nhưng với nhà sản xuất nó vẫn chưa như kỳ vọng.

Phim Cô Ba Sài Gòn doanh thu không như kỳ vọng - Ảnh 1.

Phim "Cô Ba Sài Gòn" doanh thu 60 tỉ đồng


Có thể nói từ sau bộ phim "Cô gái đến từ hôm qua", doanh thu của phim Việt có dấu hiệu đi xuống và rớt không phanh vì nhiều lý do khác nhau. Với hiện trạng như vậy, có thể những nhà đầu tư phim Việt sẽ dè dặt hơn trong việc đầu tư vào những sản phẩm chất lượng".

Số lượng vé bán ra gấp đôi nhưng doanh thu chưa bằng phim trước là vì giá vé hiện nay thấp hơn nhiều so với trước. Các cụm rạp hiện đang có nhiều chương trình khuyến mãi, điều này cũng ảnh hưởng doanh thu khi kinh phí đầu tư phim chỉ tăng, khó giảm. Khuyến mãi là hoạt động kích cầu, có lợi cho người tiêu dùng nhưng nhà sản xuất lo lắng trên vị thế đầu tư cần lấy lại vốn cũng dễ hiểu.

Hầu hết, các chương trình khuyến mãi đều có thời hạn, "Cô Ba Sài Gòn" có thể vô tình đúng thời điểm giá vé thấp nhưng thời gian tới có thể sẽ khả quan. Việc số lượng vé tăng gấp đôi cũng là dấu hiệu lạc quan cho thấy khán giả ủng hộ nhiệt tình cho phim Việt chất lượng.

Theo M.Khuê

NLĐO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhanh như một cơn gió: Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào MXH du lịch Astra, chỉ sau 3 ngày chốt deal trên Shark Tank

Astra vừa lập được 2 kỷ lục: Deal có giá trị lớn nhất được thực rót trong Shark Tank Việt Nam mùa 3, và Deal có thời gian rót vốn sau khi show công chiếu ngắn nhất trong lịch sử - chỉ vẻn vẹn 3 ngày.

Tập đoàn Sharp Nhật Bản sẽ kiện Asanzo vì giả mạo bằng chứng

Sharp Việt Nam cho biết sẽ theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu.

Shark Tank Việt Nam

Cách định giá 10 triệu USD của startup MXH du lịch trên Shark Tank: Thấy WhatsApp bán cho Facebook giá 55 USD/user, bèn tự định giá mình 50 USD/user, dù sản phẩm chưa ra mắt

App vẫn đóng trên App Store, ước lượng có 200.000 users, mạng xã hội du lịch Astra ngay lập tức tính toán định giá công ty 10 triệu USD bởi "Facebook mua WhatsApp thì họ định giá 55 USD/user. Em ước tính sẽ kiếm được 50 USD/user". Thương vụ trên Shark Tank Việt Nam có tới 4/5 cá mập lắc đầu, bất ngờ được Shark Hưng chốt deal…

Đọc thêm