Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD

10/06/2018 01:02 PM | Thời sự

Mục tiêu là giảm áp lực cho Manila và tạo tiền đề cho phát triển bền vững.

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD

Chính phủ Philippines lên kế hoạch chi 14 tỷ USD xây một thành phố không ô nhiễm để giảm áp lực môi trường cho thủ đô Manila. Thành phố mới có tên New Clark, rộng 9.500 ha và được xây cách Manila gần 121 km bằng cả vốn nhà nước và tư nhân.

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD - Ảnh 1.

Bản thiết kế New Clark. (Nguồn: BCDA)

New Clark sử dụng xe tự lái, máy bay không người lái, có nhiều không gian xanh và các tòa nhà ít tiêu thụ năng lượng. 2/3 diện tích dự kiến được dùng cho không gian xanh và trang trại để hấp thụ khí thải CO2. Ngoài ra, các công trình ở đây sẽ có khả năng chống lại thiên tai.

Dự án sẽ cần 25-30 năm để hoàn thành nhưng nhà chức trách hi vọng xây xong cơ sở vật chất cần thiết trước để phục vụ cho Seagame 2019.

Manila là thành phố lớn có mật độ dân số cao nhất thế giới - 41.313 người/ km2. Thủ đô Philippines lập kỷ lục giao thông tệ nhất Trái đất vì đông dân và sương mù dày đặc.

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD - Ảnh 2.

Bản thiết kế New Clark 2. (Nguồn: BCDA)

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD - Ảnh 3.

Bản thiết kế New Clark 3. (Nguồn: BCDA)

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD - Ảnh 4.

Tắc đường ở Manila ngày 14/12/2017. (Nguồn: Getty Images)

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD - Ảnh 5.

Người dân Philippines tham dự một sự kiện tín ngưỡng ở Manila ngày 9/1. (Nguồn: Getty Images)

Theo Trang Hồ

NDH

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vừa trở lại chức vụ ở Trung Nguyên chưa đầy 2 ngày, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại bị bãi nhiệm

Theo tiết lộ của Trung Nguyên, văn bản bãi nhiệm này được ban hành ngay vào ngày 21/9, trong đó, đã sửa chữa nội dung gây vô hiệu của quyết định trước.

Cuộc chiến App gọi xe: Go-Viet tuyên bố chiếm 35% thị phần xe 2 bánh tại TPHCM, FastGo nói chiếm 20% xe 4 bánh, vậy thị phần của Grab còn bao nhiêu?

Tất cả các số liệu thị phần đều do các hãng tự công bố, chưa có thống kê từ một đơn vị độc lập nào. Sếp Go-Jek cũng từng tuyên bố đã đánh bại Grab, Uber, chiếm hơn 50% thị phần xe 2 bánh tại Indonesia. Tuy nhiên một báo cáo gần đây cho biết Grab mới là "bá chủ" thị trường quê nhà của Go-Jek, khi chiếm tới 62% thị phần…

Trung Nguyên lần đầu tiết lộ mâu thuẫn sâu sắc khiến vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ dứt tình

Bất chấp 3 năm nỗ lực khuyên giải của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chủ trương kinh doanh theo tư duy "con buôn", kiếm lợi ngắn hạn và hoàn toàn ngược lại với quan điểm hội tụ và hợp tác, phụng sự cộng đồng của ông, gây nên mâu thuẫn sâu sắc trong điều hành tại Trung Nguyên.

Shark Đặng Hồng Anh: “Nhiều Startup nói mô hình của mình lời 500 triệu đồng/tháng nhưng thực chất chỉ có 50 triệu đồng, thì sao các Shark có thể đầu tư được…”

Theo Shark Hồng Anh trước tiên các Startup phải đặt yếu tố đúng lên hàng đầu đã. Các tiêu chí về tài chính, vốn điều lệ, vốn sở hữu, chi phí, lợi nhuận… của anh ra sao phải đảm bảo đúng, không nên nói quá lên.

Đọc thêm