Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD

10/06/2018 01:02 PM | Thời sự

Mục tiêu là giảm áp lực cho Manila và tạo tiền đề cho phát triển bền vững.

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD

Chính phủ Philippines lên kế hoạch chi 14 tỷ USD xây một thành phố không ô nhiễm để giảm áp lực môi trường cho thủ đô Manila. Thành phố mới có tên New Clark, rộng 9.500 ha và được xây cách Manila gần 121 km bằng cả vốn nhà nước và tư nhân.

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD - Ảnh 1.

Bản thiết kế New Clark. (Nguồn: BCDA)

New Clark sử dụng xe tự lái, máy bay không người lái, có nhiều không gian xanh và các tòa nhà ít tiêu thụ năng lượng. 2/3 diện tích dự kiến được dùng cho không gian xanh và trang trại để hấp thụ khí thải CO2. Ngoài ra, các công trình ở đây sẽ có khả năng chống lại thiên tai.

Dự án sẽ cần 25-30 năm để hoàn thành nhưng nhà chức trách hi vọng xây xong cơ sở vật chất cần thiết trước để phục vụ cho Seagame 2019.

Manila là thành phố lớn có mật độ dân số cao nhất thế giới - 41.313 người/ km2. Thủ đô Philippines lập kỷ lục giao thông tệ nhất Trái đất vì đông dân và sương mù dày đặc.

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD - Ảnh 2.

Bản thiết kế New Clark 2. (Nguồn: BCDA)

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD - Ảnh 3.

Bản thiết kế New Clark 3. (Nguồn: BCDA)

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD - Ảnh 4.

Tắc đường ở Manila ngày 14/12/2017. (Nguồn: Getty Images)

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD - Ảnh 5.

Người dân Philippines tham dự một sự kiện tín ngưỡng ở Manila ngày 9/1. (Nguồn: Getty Images)

Theo Trang Hồ

NDH

NỔI BẬT TRANG CHỦ

13 năm lăn lộn thương trường vẫn thua lỗ "sấp mặt" 3 lần, tôi nhận ra: Khởi nghiệp đừng ham làm cánh chim đầu đàn, coi chừng "chết không kịp ngáp"!

"Khởi nghiệp nên kiếm điểm xanh trong đại dương đỏ thay vì làm đại dương xanh", anh Đỗ Thanh Tịnh, sáng lập chuỗi nội thất Tứ Hưng chia sẻ.

Ông Trịnh Văn Quyết đã sang trụ sở Boeing, chốt xong hợp đồng 5,6 tỷ USD mua 20 máy bay

Trả lời phỏng vấn tại Mỹ, ông Trịnh Văn Quyết một lần nữa khẳng định, 99% Bamboo Airways sẽ cất cánh trong năm nay.

[Case Study] World Cup – Sự kiện “lỗ” nhất thế giới? Chi phí cao, rủi ro nhiều, chỉ có FIFA là "hốt bạc"

Liệu các nước đang khó khăn ở các châu lục kém phát triển như Châu Phi, Nam Mỹ hay Châu Á có nên chi một khoản tiền khổng lồ cho hạ tầng bóng đá chỉ để xài có 1 tháng hay không?

Không phải là Trung Nguyên, vậy sẽ là ai?

Khi nào Việt Nam mới có một thương hiệu biểu tượng?

Đọc thêm