Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD

10/06/2018 01:02 PM | Thời sự

Mục tiêu là giảm áp lực cho Manila và tạo tiền đề cho phát triển bền vững.

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD

Chính phủ Philippines lên kế hoạch chi 14 tỷ USD xây một thành phố không ô nhiễm để giảm áp lực môi trường cho thủ đô Manila. Thành phố mới có tên New Clark, rộng 9.500 ha và được xây cách Manila gần 121 km bằng cả vốn nhà nước và tư nhân.

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD - Ảnh 1.

Bản thiết kế New Clark. (Nguồn: BCDA)

New Clark sử dụng xe tự lái, máy bay không người lái, có nhiều không gian xanh và các tòa nhà ít tiêu thụ năng lượng. 2/3 diện tích dự kiến được dùng cho không gian xanh và trang trại để hấp thụ khí thải CO2. Ngoài ra, các công trình ở đây sẽ có khả năng chống lại thiên tai.

Dự án sẽ cần 25-30 năm để hoàn thành nhưng nhà chức trách hi vọng xây xong cơ sở vật chất cần thiết trước để phục vụ cho Seagame 2019.

Manila là thành phố lớn có mật độ dân số cao nhất thế giới - 41.313 người/ km2. Thủ đô Philippines lập kỷ lục giao thông tệ nhất Trái đất vì đông dân và sương mù dày đặc.

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD - Ảnh 2.

Bản thiết kế New Clark 2. (Nguồn: BCDA)

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD - Ảnh 3.

Bản thiết kế New Clark 3. (Nguồn: BCDA)

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD - Ảnh 4.

Tắc đường ở Manila ngày 14/12/2017. (Nguồn: Getty Images)

Philippines xây thành phố không ô nhiễm 14 tỷ USD - Ảnh 5.

Người dân Philippines tham dự một sự kiện tín ngưỡng ở Manila ngày 9/1. (Nguồn: Getty Images)

Theo Trang Hồ

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Đọc thêm