Phiên livestream bùng nổ của Thái Công: Không phải xô đá 70 triệu hay tô trái cây 90 triệu, mặt hàng hot nhất là một sản phẩm bình dân giá chỉ 99.000 đồng

11/01/2024 14:31 PM | Kinh doanh

"Tôi bán những sản phẩm các bạn không cần nhưng khao khát có được. Hãy làm ra nhiều tiền để hưởng cuộc sống tốt hơn", nhà thiết kế Thái Công nói trong phiên livestream "gây sốt" trên TikTok. Tuy nhiên, đến cuối phiên ông cho biết: "Chỉ với 99.000 đồng, các bạn đã trở thành khách hàng của Thái Công rồi".

Không phải xô đá 70 triệu hay tô trái cây 90 triệu, "điểm bùng nổ" trong phiên livestream của Thái Công là sản phẩm chỉ có giá 99.000 đồng  - Ảnh 1.

NTK Thái Công trực tiếp ký tên lên những chiếc túi vải có giá 99.000 đồng. Ảnh: FBNV.

Tối 9/1, "nhà thiết kế triệu đô" Quách Thái Công gây xôn xao cộng đồng mạng khi lần đầu tiên livestream bán hàng trên TikTok. Theo số liệu của YouNet Media, chủ đề "Cửa hàng TikTok của Thái Công" đã thu về hơn 14.390 lượt thảo luận và 289.720 lượt tương tác, lọt Top 7 tin tức được chú ý nhất trên mạng xã hội trong tuần đầu tiên của năm 2024.

Được biết đến là người chuyên thiết kế nội thất cho giới thượng lưu, phục vụ "10% của 1% người giàu tại Việt Nam", những sản phẩm được NTK Thái Công giới thiệu có mức giá khiến mọi người "hoa mắt" vì… quá nhiều số 0.

YouNet Media chỉ ra những món đồ được chú ý và bàn tán nhiều nhất trong phiên livestream của Thái Công bao gồm Xô đá mạ bạc hơn 70 triệu đồng, Tô trái cây pha lê hơn 92 triệu đồng, Ly uống nước mạ vàng hơn 15 triệu đồng, Dụng cụ gắp đá mạ bạc 10 triệu đồng…

"Tôi bán những sản phẩm các bạn không cần nhưng khao khát có được. Hãy làm ra nhiều tiền để hưởng cuộc sống tốt hơn, nâng tầm văn hóa, nâng tầm tinh tế. Những người yêu cái đẹp là người có tâm tốt, chắc chắn sẽ phát triển. Các bạn muốn thành công, hãy bắt đầu yêu cái đẹp. Với các món đồ ở đây, nhiều người biết giá tiền nhưng ít người biết giá trị", ông chủ công ty thiết kế Thái Công Interior Design cho biết.

Tuy nhiên, bước ngoặt diễn ra vào cuối phiên livestream, khi Thái Công mở bán một sản phẩm có giá chỉ bằng 1/100 dụng cụ gắp đá: chiếc túi tote màu trắng kiểu dáng tương tự các sản phẩm trên thị trường, nhưng điểm nhấn là dòng chữ "Kiến thức, Kinh nghiệm, Trải nghiệm" với chữ ký của chính Thái Công.

"Các bạn muốn phát triển bản thân, thành công trong cuộc sống, trở thành người giàu có, thì phải tạo cho mình kiến thức. Các bạn khác với người này người kia không phải vì màu da, giới tính, tôn giáo, mà vì kiến thức của mình. Với chiếc túi này, Thái Công muốn gửi gắm đến các bạn rằng hãy bỏ nhiều kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm mỗi ngày cho mình vô đây".

"Chỉ với 99.000 đồng, các bạn đã trở thành khách hàng của Thái Công rồi", ông nhấn mạnh.

Không phải xô đá 70 triệu hay tô trái cây 90 triệu, "điểm bùng nổ" trong phiên livestream của Thái Công là sản phẩm chỉ có giá 99.000 đồng  - Ảnh 2.

Ảnh: FBNV.

"Kiến thức, Kinh nghiệm, Trải nghiệm" chính là thông điệp gắn liền với thương hiệu cá nhân của NTK Thái Công, được ông thường xuyên đề cập. Chia sẻ trong livestream, Thái Công cho biết chiếc túi vải được sản xuất để dành cho khán giả, và đặc biệt là các "fan" của ông.

Đây được coi là chiến lược marketing thông minh của NTK người Đức gốc Việt. Bằng cách đưa ra một chiếc túi có mức giá vô cùng hợp lý, ông đã phá vỡ rào cản tiếp cận, mở ra cơ hội sở hữu sản phẩm mang thương hiệu Thái Công cho tất cả. Bên cạnh đó, Thái Công còn truyền đạt được thông điệp cá nhân, thể hiện được mong muốn mang lại điều tích cực cho thế hệ trẻ, đồng thời mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Theo YouNet Media, câu nói: "Các bạn cần kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm" đã viral trên mạng xã hội, có video lên đến hơn 17 triệu lượt xem. Bản thân NTK "triệu đô" cũng đăng bài trên Facebook thông báo: "Quá nhiều người muốn sở hữu túi xách Tote Bag 99K VND với chữ ký của Thái Công!".

Tuy nhiên, do TikTok hạn chế số lượng đơn hàng mỗi ngày với những shop mới mở, Thái Công quyết định ký lên túi trực tiếp tại showroom ở TP. HCM vào ngày 12/1 cho những ai muốn mua dùng hoặc để làm kỷ niệm. Mỗi người chỉ được mua 2 túi. NTK này còn cho biết shop trên TikTok của ông liên tục bị sập sàn vì quá nhiều người đặt hàng.

Kênh TikTok Shop của Thái Công có thể coi là một ví dụ điển hình về sức hấp dẫn của những sản phẩm siêu xa xỉ, với mức giá thậm chí lên đến hàng trăm triệu đồng. Phiên livestream nhận được hơn 1 triệu lượt thả tim chỉ trong 20 phút đầu và tổng cộng thu về 4,2 triệu tim; 1,7 triệu lượt xem; hơn 46.000 người xem trực tiếp; 94.000 lượt bình luận; 25.000 lượt chia sẻ.

Ngoài ra, sự xuất hiện của shop Thái Công còn cho thấy tiềm năng của TikTok Shop không chỉ dừng lại ở những mặt hàng giá rẻ, mà thậm chí có thể là nơi để chiêm ngưỡng và chọn lựa hàng siêu xa xỉ. Theo nghiên cứu của Momentum Works, ước tính TikTok Shop sẽ chiếm 13,2% thị phần thương mại điện tử ở Đông Nam Á trong năm 2023.

Minh Anh

Cùng chuyên mục
XEM