Phí SMS – Banking Vietcombank tăng lên 11.000 đồng: Chỉ là tin nhắn lỗi

13/02/2018 01:35 PM | Kinh doanh

Vietcombank sẽ thay đổi một loạt mức phí nhưng phải tới 1/3 mới có hiệu lực thi hành. Nhưng hôm qua, khách hàng của nhà băng này đã bất ngờ nhận được tin nhắn thu phí SMS tự động 11.000 đồng. Đại diện Vietcombank đã có giải thích cho vấn đề trên.

Phí SMS – Banking Vietcombank tăng lên 11.000 đồng: Chỉ là tin nhắn lỗi

Theo phản ánh của nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), vào ngày hôm qua (12/2), ngân hàng này đã gửi tin nhắn thu phí SMS chủ động với mức phí áp dụng 11.000 đồng, cao hơn nhiều so với các tháng trước đó (8.800 đồng).

Vietcombank đã có chủ trương thay đổi một loạt phí và có thông tin thông báo trên website hồi cuối tháng 1 với mức phí SMS chủ động (chưa gồm VAT) tăng 20% từ 8.000 đồng/tháng lên 10.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, thời hạn hiệu lực của biểu phí mới là 1/3 chứ không phải áp dụng ngay trong tháng 1 này.

Phí SMS – Banking Vietcombank tăng lên 11.000 đồng: Chỉ là tin nhắn lỗi - Ảnh 1.

Trả lời báo NDH, đại diện Vietcombank khẳng định khoản phí trên thực tế vẫn là 8.800 đồng. Hiện dù đã có tin nhắn gửi đến khách hàng nhưng thực tế trên tài khoản số tiền trên chưa được trừ.

Đại diện Vietcombank cũng cho biết thời gian tới bộ phận nghiệp vụ của Vietcombank có thể sẽ có thông báo lại tới khách hàng về tin nhắn lỗi đã gửi chiều tối ngày 12/2.

Không riêng khoản phí SMS chủ động, biểu phí Vietcombank cũng đã có sự thay đổi tại một loạt khoản mục. Với việc xác định số dư tài khoản, thay vì áp dụng 30.000 đồng/bản đầu tiên và 5.000 đồng cho các bản tiếp sau, Vietcombank áp dụng mức phí 10.000 đồng/bản nhưng tiền phí tối thiểu khi xác nhận số dư là 30.000 đồng.

Đối với dịch vụ ngân hàng điện tử iBanking, thay vì áp dụng mức cố định 3.000 đồng/giao dịch đối với chuyển tiền cùng hệ thống và 10.000 đồng/ giao dịch đối với chuyển tiền liên ngân hàng, Vietcombank tính phí dịch vụ chuyển khoản phân loại theo số tiền chuyển dưới 50 triệu (2.000 đồng/giao dịch) và trên 50 triệu đồng (5.000 đồng/giao dịch). Trong khi đó, chuyển tiên liên ngân hàng dưới 10 triệu đồng sẽ áp phí 7.000 đồng/giao dịch. Còn vượt số tiền trên, mức phí sẽ là 0,02% số tiền chuyển.

Khi chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ, cũng thay vì mức cố định 10.000 đồng chưa VAT, Vietcombank áp dụng mức phí 7.700 đồng/giao dịch với các giao dịch dưới 10 triệu và 0,022% với các giao dịch có số tiền lớn hơn.

Theo Thanh Thủy

NDH

Từ khóa:  Vietcombank, tin nhắn

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Câu chuyện kinh doanh

Đại chiến team xanh - đỏ: Nếu Milo kiện Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, đó chưa chắc đã là quyết định khôn ngoan

Nóng hổi những ngày qua chính là câu chuyện cạnh tranh giữa Milo và Ovaltine. Cụ thể, ngay sau khi Milo ra mắt chiến dịch "Nhà vô địch" thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm ngầm đá xoáy vào thông điệp của đối thủ. Chưa dừng ở đó, Ovaltine còn dùng ngay màu chủ đạo của Milo và tổ chức "tổng tấn công" trên các mặt trận digital lẫn activation.

Case study

Chiến dịch troll đối thủ thất bại nhất lịch sử Pepsi: Móc mỉa Coca Cola là 'kẻ đáng sợ', Pepsi không ngờ nhận lại cú phản đòn khiến cả một thương hiệu 'muối mặt'

Vào dịp lễ Halloween 2013, Pepsi đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm cùng cực đối với đối thủ của họ là Coca Cola.

Ông chủ hơn 10.000 cửa hàng 7-Eleven ở Thái Lan sắp mở siêu thị bán buôn tại Việt Nam, cam kết rẻ hơn chợ truyền thống, cả người dân và chủ tiệm hàng rong đều sẽ vào mua nguyên liệu, rau củ

Gà và thực phẩm đã qua xử lý nhập khẩu là một trong những thứ phổ biến nhất tại siêu thị bán buôn này. "Nó hợp vệ sinh và rẻ hơn các trợ truyền thống mà vào đây lại có điều hòa".

Đọc thêm