Phát hiện vụ sản xuất, tiêu thụ lớn bột ngọt, hạt nêm giả thương hiệu nổi tiếng

12/02/2018 07:52 PM | Thời sự

Ngày 12-2, Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi vụ án, khơi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thị Trúc Sinh, 36 tuổi, ngụ huyện Tân Hiệp về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm

Phát hiện vụ sản xuất, tiêu thụ lớn bột ngọt, hạt nêm giả thương hiệu nổi tiếng

Trước đó, vào lúc 10h30', ngày 18-1, Lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công an huyện Tân Hiệp, tiến hành bắt quả tang Lê Thị Trúc Sinh đang vận chuyển bột ngọt giả từ nhà để tiêu thụ ra thị trường Tết.

Phát hiện vu sản xuất, tiêu thụ lớn bột ngọt, hạt nêm giả thương hiệu nổi tiếng - Ảnh 1.

Số bột ngọt thu được tại hiện trường.

Phát hiện vu sản xuất, tiêu thụ lớn bột ngọt, hạt nêm giả thương hiệu nổi tiếng - Ảnh 2.

Đối tượng Lê Thị Trúc Sinh.

Kiểm tra nơi ở của Sinh, cơ quan chức năng đã phát hiện và tạm giữ 01 máy đóng gói bao bì, trên 750kg bột ngọt nguyên liệu và bột ngọt giả đã đóng gói thành phẩm mang các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay như: Ajinomoto, Saji và hạt nêm Knorr.

Qua điều tra ban đầu, Sinh khai nhận đã mua bột ngọt loại bao 25kg của Trung Quốc không rõ nguồn gốc và bao bì in sẳn các nhãn hiệu từ thành phố Hồ Chí Minh đem về sang chiết rồi dùng máy đóng gói, xong đem bán cho khách hàng ở các chợ với giá rẻ hơn so với bột ngọt thật. Còn số hạt nêm Knorr giả đã được đóng gói sẳn nên Sinh chỉ mua đem về bán lại cho khách hàng kiếm lời chứ không tự làm giả.

Theo Văn Vũ – Kim Tiền

Công an nhân dân

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lãnh đạo Samsung Securities: Triều Tiên có thể thay thế Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất màn hình và điện thoại thông minh

Với Samsung Electronics, Triều Tiên là ứng cử viên hoàn hảo để đặt dây chuyền nhà máy bởi chi phí nhân công rẻ, không có rào cản ngôn ngữ và có cùng múi giờ.

Câu chuyện kinh doanh

“Giá inbox” - Cứ thấy cụm từ này là khách hàng “auto skip” nhưng tại sao nhiều shop online vẫn cứ kiên trì áp dụng?

Điều khách hàng "không ưa" khi phải nhắn tin hỏi mới biết được giá, ngoài việc phiền phức, mất thời gian thì còn do tâm lý "ghét shop chảnh", và nghi ngờ sự minh bạch của shop. Nên nếu không quá thích, quá cần sản phẩm thì họ cũng không dừng lại để "inbox" làm gì.

Shark Tank Việt Nam

Bán phở có phải khởi nghiệp không? Theo quan điểm Shark Hưng, không có yếu tố gì mới mẻ, khác biệt thì chỉ là lập nghiệp thôi!

"Chúng ta đang lẫn lộn giữa khởi nghiệp (startup) và lập nghiệp. Tôi bán phở, anh cũng bán phở thì anh có khác gì đâu?", Shark Hưng lập luận.

Đọc thêm