Phát hiện trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không nguồn gốc

13/05/2016 03:05 PM | Sống

Mới đây, lực lượng chức năng tại Hà Nội đã vừa kiểm tra, phát hiện thấy một cơ sở kinh doanh trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không an toàn.

Phát hiện trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không nguồn gốc

Chiều 12/5, Đội 5 Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Hà Nội) và Đội quản lý thị trường số 26 (Chi cục Quản lý thị trường) đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm tại xưởng sản xuất trà sữa chân trâu thuộc Công ty TNHH Cảm Xúc do người Đài Loan (Trung Quốc) làm chủ (đường Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai).

Phát hiện trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không rõ nguồn gốc. (Ảnh minh họa)
Phát hiện trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không rõ nguồn gốc. (Ảnh minh họa)

Trong khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện thấy chi nhánh của Feeling Tea tại số 137 Ngọc Hồi đã sử dụng nguồn nguyên liệu nhập ngoại không đảm bảo an toàn, vì không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo ông Nguyễn Quang Minh, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 26: "Qua quá trình kiểm tra, Đoàn phát hiện các nguyên liệu đầu vào là do nước ngoài sản xuất nhưng không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ trong chế biến thực phẩm".

Nguyên liệu có nhãn mác Trung Quốc không rõ chất lượng. (Nguồn ảnh:Zing)
Nguyên liệu có nhãn mác Trung Quốc không rõ chất lượng. (Nguồn ảnh:Zing)

Cụ thể, tại cơ sở này, cơ quan chức năng đã phát hiện thấy nhiều nguyên liệu, hương liệu dùng cho việc pha chế trà sữa có nhãn mác bằng tiếng Trung Quốc. Nhiều hàng hóa khác thì cơ sở đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Trong đó, có rất nhiều hạt chân trâu qua sơ chế được đóng gói chờ mang đi tiêu thụ không có nhãn mác, hạn sử dụng cũng như không được qua kiểm định chất lượng.

Nguyên liệu nhập ngoại không rõ hạn sử dụng. (Nguồn ảnh:Zing)
Nguyên liệu nhập ngoại không rõ hạn sử dụng. (Nguồn ảnh:Zing)

Được biết, cơ sở Feeling Tea 137 Ngọc Hồi mỗi ngày sản xuất ra ngoài thị trường khoảng 30kg trân châu.

Hiện tại, ở Hà Nội, trà sữa Feeling Tea là một thương hiệu đồ uống được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ thủ đô. Tính riêng tại đây có 16 chi nhánh kinh doanh loại đồ uống này.

So với những thương hiệu khác, trà sữa Feeling Tea có giá thành đắt đỏ hơn vì hãng này quảng cáo rằng có quy trình sản xuất khép kín, luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo Thu An

Báo Đất Việt

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sếp Masan tiết lộ mỗi năm bán 2 tỷ gói mỳ, nửa tỷ chai nước mắm nhưng vẫn đang phải trải qua "Làn sóng sợ hãi": Chúng tôi sẽ trở mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp bằng mô hình KD hoàn toàn mới - New Retail

"Từ tuần sau, các bạn sẽ thấy thương hiệu Blue - bọn tôi chính thức bước ra khỏi cửa kho của mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp của mình để tiếp cận với 26 triệu hộ dân thông qua mô hình kinh doanh mới - New Retail", ông Nguyên chia sẻ về quyết định rất táo bạo của ban lãnh đạo Masan, khi mất 6 tuần để suy nghĩ và chỉ mất 124 ngày để triển khai.

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm