Phát hiện khoa học: Linh hồn của ai cũng nặng 21 gram!

20/11/2018 13:40 PM | Khoa học

Vấn đề gây tranh cãi này được đề cập đến lần đầu tiên vào năm 1907 bởi một bác sỹ người Mỹ tên là Duncan McDougall đến từ Massachusetts.

Bác sỹ McDougall rất tò mò về trọng lượng của linh hồn con người, chính vì vậy, ông đã tiến hành một thí nghiệm có phần rùng rợn: Cân trọng lượng của bệnh nhân ngay trước và sau khi họ qua đời để so sánh sự khác biệt. Thí nghiệm này đã tiết lộ một số điều mọi người chưa từng biết về cơ thể con người từ trước đến nay.

Thí nghiệm của bác sỹ McDougall được thực hiện trên một chiếc giường đặc biệt và cũng là một chiếc cân lớn có độ chính xác cao. Kết quả cuối cùng là hầu như mọi bệnh nhân của ông đều giảm 21 gram trọng lượng sau khi chết. Ông không đưa ra bất kỳ giải thích khoa học nào cho hiện tượng lạ này và đã giả định rằng 21 gram chính là trọng lượng của linh hồn con người.

Phát hiện khoa học: Linh hồn của ai cũng nặng 21 gram! - Ảnh 1.

Bác sỹ Duncan McDougall.

Tuy giả thiết trên vẫn chưa bị bác bỏ bởi các thành viên của cộng đồng khoa học hiện đại nhưng nhiều người cho rằng nó không hoàn toàn chính xác. Họ nói rằng việc giảm trọng lượng là do hiện tượng bốc hơi.

Đáp trả những ý kiến phản bác, bác sỹ McDougall trả lời: "Sự giảm trọng lượng không phải do giảm độ ẩm cơ thể từ việc đổ mồ hôi". Ông đã tính toán yếu tố này và nhận thấy rằng nó xuất hiện với tốc độ nửa gram mỗi phút. Trong khi đó, khi thí nghiệm, sự giảm trọng lượng đột ngột chỉ diễn ra trong vòng vài giây mà không ai giải thích được.

Ý kiến khác cho rằng nguyên nhân nằm ở tổng lượng không khí trong phổi. Có thể hơi thở cuối cùng của bệnh nhân là điều khiến trọng lượng cơ thể họ giảm đi 21 gram.

Với lập luận này, bác sỹ McDougall cùng các trợ lý đã cố gắng hít vào sâu hết mức có thể và thở ra bằng tất cả sức mạnh của mình để kiểm chứng. Kết quả là trọng lượng của họ đều thay đổi không đáng kể so với con số 21 gram. Vì thế, đây cũng không thể coi là nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt về trọng lượng.

Bên cạnh đó, ông cũng tiến hành thí nghiệm trên 15 chú chó để tìm hiểu kỹ hơn về trọng lượng của linh hồn. Tuy nhiên, không có sự thay đổi về trọng lượng sau khi chết ở loài động vật này.

Một thí nghiệm khác về vấn đề này đã được tiến hành sau đó 80 năm bởi nhà nghiên cứu Lyell Watson từ Đại học New York. Theo đó, con người ngay sau khi qua đời trở nên nhẹ hơn từ 2,5 đến 6,5 gram.

Kết quả gần như tương tự cũng đã được ghi nhận bởi Tiến sỹ khoa học Eugenyus Kugis năm 2006. Ông cho biết vào thời điểm bệnh nhân trút hơi thở cuối cùng, họ mất từ 3 đến 7 gram trọng lượng cơ thể.

Tuy chưa rõ sự khác biệt trọng lượng có phải do linh hồn hay không nhưng nhiều nghiên cứu chứng minh sự tồn tại của linh hồn đã được tiến hành tại 25 phòng khám tại Mỹ, Canada và Anh. Tiến Sỹ Sam Parnia là người phụ trách các thí nghiệm này.

Ông đã đưa ra một ý tưởng để kiểm tra giả thiết linh hồn con người liệu có thoát khỏi cơ thể sau khi chết hay không. Đây là hiện tượng được miêu tả liên tục bởi những người đã trải qua cái chết lâm sàng.

Trợ lý của ông đã đặt những thẻ ghi chú ở những vị trí bệnh nhân không nhìn thấy được trong các phòng chăm sóc đặc biệt. Nếu bệnh nhân chết lâm sàng, họ sẽ được hỏi về các từ được viết trên thẻ. Và nếu họ nói chính xác từ đó thì có thể kết luận được rằng một thực thể thông minh đã tách ra khỏi cơ thể trong khi chết. Thí nghiệm trên được thực hiện trên 1.500 bệnh nhân và hứa hẹn sẽ tiết lộ nhiều điều chưa biết về cơ thể con người.

Đến nay chúng ta vẫn còn rất nhiều điều chưa thể giải thích được về cái chết và linh hồn. Linh hồn con người có thật không và nó nặng bao nhiêu vẫn còn là một ẩn số với các nhà khoa học.

Gia Vũ