PewDiePie, Youtuber đình đám nhất là ai?

01/09/2019 11:03 AM | Công nghệ

Với lượng subscriber Youtuber vượt con số 100 triệu người, PewDiePie làm cách nào để đạt được điều đó?

PewDiePie, Youtuber đình đám nhất là ai?

Không chỉ nổi tiếng bởi thành tích vlogger thành công nhất lịch sử, PewDiePie còn gắn liền tên tuổi của mình với những phát ngôn gây tranh cãi về chủ nghĩa bài Do thái và phân biệt chủng tộc, thậm chí còn bị đe dọa bởi những kẻ cự đoan cực hữu. Vậy, chính xác PewDiePie là ai và bằng cách nào người đàn ông này lại thu hút được lượng theo dõi khổng lồ trên Youtuber như vậy?

PewDiePie là ai?

PewDiePie, Youtuber đình đám nhất là ai? - Ảnh 1.

Chân dung PewDiePie (Nguồn: Internet)


PewDiePie, tên thật là Felix Kjellberg, sinh năm 1989 tại Gothenburg, Thụy Điển. Bỏ học kỹ sư công nghiệp tại đại học, PewDiePie mở kênh Youtube vào ngày 29/4/2010 để chơi game trên nền tảng này, hành động mà chính chủ đã thừa nhận làm phật lòng phụ huynh của mình vốn là các lãnh đạo cấp cao nhiều công ty. Cách thức nổi tiếng của PewDiePie dựa trên hình thức đăng tải các nội dung liên quan tới game như chơi những trò mạo hiểm sản xuất bởi các nhà làm game độc lập hay chế giễu những video về game của người khác do fan trả tiền. Ngoài ra, vlogger này cũng có các video tài liệu và hài kịch làm phong phú thêm cho kênh của mình.

Tính tới tháng 8/2013, PewDiePie đã có lượng subscriber nhiều nhất trên Youtube và đến 2015 trở thành người đầu tiên trong lịch sử có lượng người xem cho các video lên tới 10 tỷ lượt. Mới đây nhất, con số subscriber của PewDiePie cán mốc 100 triệu, điều chưa từng ai làm được.

100 triệu subsciber có nghĩa như thế nào?

Hãy thử so sánh lượng subsciber của PewPieDie với những ngôi sao nghệ thuật nổi tiếng nhất: Justin Bieber (46 triệu), Ed Sheeran (41 triệu) và Arianna Grande (37 triệu).

Khối lượng subscriber khổng lồ cũng đi kèm với rất nhiều tiền. Theo tờ Forbes, trong năm 2018, Kjellberg kiếm được khoảng 15,5 triệu USD từ tiền quảng cáo, với nhiều nhà quảng cáo chấp nhận trả 450.000 USD cho một video. Những gamer như PewDiePie được đánh giá là nguồn thu tiền hàng đầu cho Youtube bởi các video được sản xuất và đăng tải nhanh chóng.

Đối tượng người xem của PewDiePie là ai?

PewDiePie, Youtuber đình đám nhất là ai? - Ảnh 2.

Hình ảnh từ một video Youtube của PewDiePie (Nguồn: Internet)



Cũng như nhiều nội dung khác trên Youtube, đối tượng người xem của PewDiePie khá trẻ. Trước đây, vì lời khiêu khích của một số vlogger khác, PewDiePie đã công khai số liệu thống kê của kênh Youtube, cho thấy 44% lượt xem của mình thuộc nhóm đối tượng từ 18 tới 24 tuổi, 28% từ 25 tới 34 tuổi. Chỉ 1% lượng người xem trên 55 tuổi. Kể cả phụ huynh của Kjellberg cũng không thể hiểu được nguyên nhân thu hút của kênh PewDiePie.

Làm thế nào mà PewDiePie đạt con số 100 triệu?

Thực sự danh tiếng của PewDiePie nổi bật lên vào cuối năm 2018 sau khi một trò đùa trở thành trào lưu hướng tới công ty thu âm và làm phim T-series của Ấn Độ. Mang tên "Hãy đăng ký cho PewDiePie", cuộc cạnh tranh giữa công ty Ấn Độ và PewDiePie cùng các Youtuber khác leo thang cùng nhiều trò như sáng tác hẳn một bài hát công kích T-series.

Kết cục của trò đùa này với hàng loạt tài khoản mạng xã hội bị tấn công, mã độc và hành vi phá hoại khác, Kjellberg đã yêu cầu người xem của mình chấm dứt "Hãy đăng ký cho PewDiePie". Chỉ trong vài tháng cuối năm 2018, lượng subscriber của kênh đã vượt tổng số đăng ký của cả năm 2017.

Tuy nhiên, thành công của PewDiePie cũng đi kèm hàng loạt bê bối như nói tục, chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa bài do thái hay ủng hộ các nhóm thù ghét trên mạng xã hội.

Tương lai cho PewDiePie?

Có lẽ sau những tranh cãi tiêu cực và bi kịch liên quan tới thương hiệu của mình, các nội dung trên kênh PewDiePie đã dịu bớt, và quay trở lại nền tảng chơi game ban đầu như series video liên quan tới Minecraft. Mới đây, Kjellberg đã chia sẻ hình ảnh đám cưới của mình với đông đảo người theo dõi để kỷ niệm cột mốc 100 triệu. Vlogger cũng hứa hẹn sẽ quay lại sớm nhất với những nội dung hấp dẫn hơn.

Theo A.M

Ictnew

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm