Peter Thiel: Bitcoin sẽ là “một thứ online tương đương với vàng”

19/03/2018 09:21 AM | Kinh doanh

Bitcoin "nó giống như các thanh vàng trong hầm mà không bao giờ di chuyển".

Peter Thiel: Bitcoin sẽ là “một thứ online tương đương với vàng”

Peter Thiel đã một lần nữa thừa nhận về bitcoin, điều mà gần đây ông lập luận tương tự là bitcoin tương đương vàng kỹ thuật số.

Và giống như vàng, tỷ phú đồng sáng lập PayPal giả thuyết rằng tiền mật mã được định sẵn là lưu giữ giá trị có giá trị chứ không phải là một phương tiện thanh toán.

Ông nói với phóng viên CNBC trong một cuộc trò chuyện tại Câu lạc bộ Kinh tế New York vào tuần trước: "Nó giống như các thanh vàng trong hầm mà không bao giờ di chuyển.” và ông bổ sung thêm "Đó là loại hàng rào chống lại toàn thế giới đang sụt giảm".

Ông cũng điểm một tín hiệu lạc quan về bitcoin - so với các tiền mật mã khác - cho thấy rằng đồng tiền mật mã lớn nhất theo vốn hóa thị trường sẽ duy trì vị trí của nó.

"Có một thứ online tương đương với vàng," ông nói, "và thứ đó bạn đặt cược sẽ là lớn nhất".

Mặc dù dự đoán của ông, Thiel đã không thể hiện sự tự tin hoàn toàn trong bitcoin, và suy đoán rằng có 50-80% khả năng sẽ không có giá trị trong tương lai. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng trên mặt trái, có khả năng 20-50% sẽ làm tăng giá trị.

Ông nói với CNBC: "Có thể xác định được trọng số, tốt rồi".

Dự án đầu tư của Thiel cho thấy ông có thể lạc quan hơn về bitcoin hơn ông cho phép. Theo thông tin trước đây của CoinDesk vào tháng Giêng, Quỹ Founders, trong đó Thiel là đồng sáng lập, gần đây đã mua từ 15 -20 triệu USD trị giá bitcoin cho một số quỹ của mình.

Ông cũng công khai tuyên bố rằng ông tin rằng những người đang chỉ trích bitcoin đang "đánh giá thấp" tiền mật mã.

Theo Đình Kiên

ICTNews

Từ khóa:  vàng, bitcoin

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Đọc thêm