OPPO, Huawei chỉ mất 1 phút để bán được số smartphone bằng cả một Ngày độc thân năm ngoái

11/11/2019 08:04 PM | Kinh doanh

Ngay cả Apple cũng có một Ngày độc thân vô cùng thành công tại Trung Quốc.

OPPO, Huawei chỉ mất 1 phút để bán được số smartphone bằng cả một Ngày độc thân năm ngoái

Bất chấp việc thị trường smartphone năm 2019 không có quá nhiều khởi sắc, các nhà sản xuất Trung Quốc vẫn có một Ngày độc thân cực kỳ thành công. Đây là ngày lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, khi mà người tiêu dùng Trung Quốc mở hầu bao để săn đón những sản phẩm giảm giá.

Tất cả các thương hiệu smartphone Trung Quốc đều báo cáo doanh số bán hàng vượt xa kỳ vọng trong Ngày độc thân 11 tháng 11 này. Đặc biệt, OPPO và Huawei chỉ mất 1 phút đầu tiên để có thể phá kỷ lục doanh số smartphone của Ngày độc thân năm ngoái.

Xiaomi - nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 tại Trung Quốc - cho biết doanh thu bán hàng trên nền tảng Tmall đã phá vỡ cột mốc 1 tỷ nhân dân tệ (143 triệu USD) chỉ sau một giờ, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vivo cho biết doanh số smartphone trong ngày này đã tăng gấp 3,7 lần trong 2 giờ đầu, so với cùng kỳ năm ngoái. Thương hiệu Honor có doanh số bán hàng cao nhất trên cả 3 nền tảng thương mại điện tử Tmall, JD.com và Suning.com.

Tuy nhiên Alibaba không công bố chính sách doanh số smartphone của từng thương hiệu.

Apple mặc dù đang bị người dùng Trung Quốc tẩy chay, nhưng cũng có một Ngày độc thân rất thành công. Doanh số trong 10 phút đầu tiên trên nền tảng Tmall đã cao gấp 7 lần doanh số cả một Ngày độc thân năm ngoái. Apple đã đưa ra nhiều mức giảm giá hấp dẫn, có cả với iPhone 11 vừa ra mắt, trong sự kiện mua sắm năm nay.

Theo thống kê, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi 26,63 tỷ USD trong 12 giờ đầu tiên của Ngày độc thân. Từ đồ tiêu dùng, thiết bị điện tử, cho đến các sản phẩm xa xỉ và thậm chí là cả ô tô.

Theo TVD

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện kinh doanh

CEO tỷ phú của startup giá trị nhất xứ sở Kim chi: Bỏ học Harvard tạo dựng nên đế chế kinh doanh trị giá 9 tỷ USD, được mệnh danh là 'Amazon của Hàn Quốc'

Trong thương mại điện tử, nếu Mỹ có Amazon, Trung Quốc có Alibaba thì Hàn Quốc có Coupang, startup bán lẻ trực tuyến lớn nhất xứ sở kim chi với doanh thu hàng năm lên tới hàng chục tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Đọc thêm