Ông Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways sẽ là hãng hàng không theo mô hình truyền thống như Vietnam Airlines, thậm chí còn có dịch vụ siêu cao cấp

12/06/2018 05:24 PM | Kinh doanh

Ngày 12/6, Tập đoàn FLC đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên. Tại đại hội, có 2 vấn đề được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, thứ nhất là giá cổ phiếu và thứ hai là hãng hàng không Bamboo Airways.

Ông Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways sẽ là hãng hàng không theo mô hình truyền thống như Vietnam Airlines, thậm chí còn có dịch vụ siêu cao cấp

Về hãng hàng không Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC chia sẻ, hãng hàng không này vẫn đang trong quá trình xin cấp phép bay nhưng ông khẳng định giấy phép sẽ được cấp trong năm nay và hãng sẽ cất cánh vào cuối năm 2018.

Theo ông Quyết, Bamboo Airways đã đặt cọc cho Airbus để mua máy bay và trong 1-2 ngày tới sẽ tiếp tục đặt cọc cho Boeing, để tiến tới ký thỏa thuận vào ngày 25-26 tháng này tại Mỹ. 2 nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới sẽ bắt đầu bàn giao máy bay cho Bamboo Airways từ năm 2019. Vì vậy, để có thể "cất cánh" vào cuối năm nay, FLC sẽ đi thuê 20 máy bay.

Về định vị, Bamboo Airways sẽ không phải hãng hàng không giá rẻ mà theo đuổi mô hình hàng không truyền thống, như Vietnam Airlines. Ngoài ra, "hãng sẽ có những dịch vụ siêu cao cấp, hơn cả hãng hàng không truyền thống, nhưng cũng có những dịch vụ giá còn rất rẻ, chẳng hạn như các chuyến bay dịch vụ tới các khu nghỉ dưỡng của FLC. Các chuyến bay này thậm chí không phải trả tiền mà hành khách chỉ phải trả tiền phòng", ông Quyết nói.

Trao đổi về giá cổ phiếu, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bày tỏ sự tiếc nuối khi giá cổ phiếu vẫn ở dưới mức 10.000 đồng/cổ phiếu, cho dù bản thân ông đã từng đưa ra lời hứa đưa FLC về mệnh giá.

Theo ông Quyết, thực tế diễn biến của cổ phiếu FLC không quá tệ. Trong bối cảnh thời gian gần đây thị trường chứng khoán chao đảo, nhiều mã giảm 60-70% nhưng giá cổ phiếu FLC không giảm đến mức như vậy. Ngoài ra, FLC vẫn được nhiều người yêu thích bởi "muốn mua là có người bán, muốn bán là có người mua". Ông Quyết tiếp tục mong cổ đông "vững niềm tin, bền ý chí", gắn bó với FLC như slogan của tập đoàn.

Năm 2018, FLC đặt mục tiêu doanh thu 12.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 560 tỷ đồng.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Nhìn trà sữa Phúc Long ra mắt giữa mùa đông lạnh giá ở Hà Nội mới thấy “thiên nga” xuất hiện khác hẳn “vịt” như thế nào!

Phúc Long chọn ngày ra Hà Nội khá mạo hiểm, giữa cái rét ầm ù 15 độ của gió mùa Đông Bắc, thế nhưng hàng dài người và shipper Now xếp hàng cho thấy hãng đã tạm thành công.

Câu chuyện kinh doanh

Doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu vàng mã sang Đài Loan kiếm gần 1 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày

Tất cả các mảng doanh thu chính của công ty gồm giấy đế, vàng mã và tinh bột sắn đều tăng trưởng mạnh so với năm 2017.

Đọc thêm