Ông Nguyễn Hồng Quân: “Tập đoàn Hải Âu muốn góp sức cùng xã hội để loại bỏ đá viên bẩn”

25/06/2019 08:00 AM | Kinh doanh

Ông Nguyễn Hồng Quân, Phó TGĐ Công ty Cổ phần tập đoàn Hải Âu (Tập đoàn Hải Âu) chia sẻ, mục tiêu của doanh nghiệp này không đơn thuần chỉ là kinh doanh mà nó còn xuất phát từ mong muốn chung tay với xã hội để giải quyết vấn nạn đá viên “bẩn”.

Ông Nguyễn Hồng Quân: “Tập đoàn Hải Âu muốn góp sức cùng xã hội để loại bỏ đá viên bẩn”

Trên thị trường hiện nay, khi nhắc đến việc chọn mua một chiếc máy làm đá viên tinh khiết, đa số người tiêu dùng sẽ nghĩ đến cái tên Hải Âu đầu tiên. Vậy đâu là bí quyết để thương hiệu này có thể chiếm lĩnh thị trường và tình cảm của khách hàng như vậy? Phóng viên đã có buổi trò chuyện với ông Nguyễn Hồng Quân, Phó TGĐ Tập đoàn Hải Âu để tìm câu trả lời cho thắc mắc này.

Thưa ông, vì sao Tập đoàn Hải Âu lại chọn hướng kinh doanh là các sản phẩm máy làm đá viên tinh khiết hay máy làm kem tươi?

Trong những năm gần đây, chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm các phóng sự trên báo chí, truyền hình bóc mẽ nhiều cơ sở sản xuất đá viên không đảm bảo vệ sinh. Và hẳn các bạn cũng biết rằng sử dụng đá viên như vậy có tác hại như thế nào tới sức khỏe bản thân. Vì vậy, Tập đoàn Hải Âu luôn trăn trở rằng cần làm một điều gì đó để góp phần đẩy lùi vấn nạn đá viên "bẩn" và quyết định chọn máy làm đá tinh khiết là sản phẩm kinh doanh chủ lực. Bên cạnh đó, Tập đoàn Hải Âu còn có nhiều sản phẩm khác như máy làm đá vảy, máy làm kem tươi hay máy đun nước nóng. Chúng tôi tin rằng, nếu kinh doanh mà đi kèm với ý nghĩa giúp cho xã hội thì đó sẽ là một hướng kinh doanh bền vững.

Theo ông, nếu chọn mua một máy làm đá viên tinh khiết của Tập đoàn Hải Âu thì người tiêu dùng sẽ được lợi gì?

Thứ nhất là việc luôn chủ động được nguồn đá viên để sử dụng, không lo hết đá hay bị ép giá khi mua đá viên trôi nổi ngoại thị trường, nhất là vào những ngày nắng nóng. Sở dĩ như vậy là vì Tập đoàn Hải Âu có 10 model máy làm đá viên tinh khiết có thể sản xuất từ 30-1.800kg đá mỗi ngày, phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh khác nhau.

Ông Nguyễn Hồng Quân: “Tập đoàn Hải Âu muốn góp sức cùng xã hội để loại bỏ đá viên bẩn” - Ảnh 1.

Máy làm đá viên Hải Âu sản xuất đá viên sạch đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế

Thứ hai là nhờ quy trình sản xuất hoàn toàn tự động và khép kín của máy mà chất lượng đá viên thành phẩm được sản xuất ra sẽ rất đảm bảo. Điều này đã được chứng nhận bởi Viện kiểm nghiệm Vệ sinh ATTP – Bộ Y tế, Viện nghiên cứu Pasteur – TP.HCM và Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng – Bộ KH&CN.

Ngoài ra, qua thực nghiệm cho thấy, máy làm đá viên Hải Âu giúp tiết kiệm đến 60% chi phí so với việc mua đá viên bên ngoài và tiết kiệm đến 50% điện năng.

Được biết các bộ phận quan trọng nhất của máy làm đá Hải Âu đều được nhập khẩu và đạt tiêu chuẩn châu Âu, hoạt động trên công nghệ Italia. Vậy theo ông, đây có phải lý do để các sản phẩm của Tập đoàn Hải Âu chiếm được niềm tin của người tiêu dùng không?

Mặc dù người Việt có xu hướng sính ngoại nhưng tôi cho rằng, đây chỉ là yếu tố mang tính tham khảo của khách hàng chứ không hẳn là lý do duy nhất quyết định đến thành công của chúng tôi. Dù bạn có quảng cáo sản phẩm tốt thế nào đi chăng nữa mà chất lượng không như ý hay phục vụ không tận tình thì khách hàng cũng sẽ quay lưng với bạn.

Vì vậy mà Tập đoàn Hải Âu luôn đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết, cố gắng hoàn thiện các sản phẩm của mình để làm hài lòng khách hàng đến mức tối đa. Các sản phẩm máy làm đá Hải Âu được chúng tôi bảo hành tới 2 năm, bảo trì trọn đời. Với 7 showroom, 200 đại lý phân phối trên cả nước cùng 2 trung tâm bảo hành tại Hà Nội và TP.HCM thì khách hàng của chúng tôi luôn được phục vụ một cách nhanh nhất.

Ông Nguyễn Hồng Quân: “Tập đoàn Hải Âu muốn góp sức cùng xã hội để loại bỏ đá viên bẩn” - Ảnh 2.

Máy làm đá viên Hải Âu có vẻ ngoài rất sang trọng nhờ được làm chất liệu inox cao cấp

Ông cho rằng đâu là những thách thức đối với sự phát triển của Tập đoàn Hải Âu?

Việc thay đổi thói quen của người tiêu dùng chính là thách thức lớn nhất của chúng tôi. Thực tế là dù nghe cảnh báo rất nhiều và kể cả có biết mình đang dùng đá viên mất vệ sinh đi nữa thì đại đa số người dùng sẽ "khuất mắt trông coi" sử dụng, bất chấp những ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính thói quen dễ dãi này của người Việt là điều kiện lý tưởng để đá viên "bẩn" hoành hành như vậy. Trong khi đó, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vì ngại đầu tư nên hàng ngày vẫn mua đá viên mất vệ sinh bên ngoài thị trường.

Thế còn sự cạnh tranh đến từ các thương hiệu khác trên thị trường, ông không cho rằng đó là thách thức hay sao?

Chúng tôi quan điểm sự cạnh tranh chính là động lực để chúng tôi hoàn thiện. Đã là kinh doanh thì đương nhiên phải có đối thủ và có cạnh tranh chứ? Có nhiều thương hiệu cũng phân phối máy làm đá viên tinh khiết như Tập đoàn Hải Âu, tuy nhiên, vì chất lượng khác nhau nên giá thành cũng khác nhau, chế độ chăm sóc khách hàng cũng không giống nhau vì thế quyền lựa chọn là ở người tiêu dùng. Chúng tôi luôn coi đó là động lực và tin rằng nếu cố gắng mang đến cho người tiêu dùng những sự trải nghiệm chất lượng nhất mới có thể chiếm được lòng tin của họ.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và mua các sản phẩm máy làm đá viên Hải Âu vui lòng truy cập website haiau.com hoặc hotline 1900.1772 để được tư vấn.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Câu chuyện kinh doanh

Sự cố Youtube giáng một đòn mạnh vào Yeah1: Riêng quý 2 lỗ tới 117 tỷ đồng

Sau khi bị YouTube chấm dứt hợp tác, Yeah1 ngay lập tức báo lỗ hơn trăm tỷ đồng khi giá vốn kinh doanh và chi phí quản lý tăng đột biến.

Đọc thêm