Ông Nguyễn Duy Hưng: Cách làm thương hiệu tốt nhất là tạo ra cảm xúc

06/10/2019 08:38 AM | Kinh doanh

Thương hiệu cần xây dựng từ sự chân thật của bản thân doanh nghiệp, điều sẽ tác động đến tác động đến cảm xúc của con người. Thương hiệu là hệ quả của quá trình, câu chuyện mà doanh nghiệp muốn truyền tải và muốn làm với cuộc sống, với xã hội.

Ông Nguyễn Duy Hưng: Cách làm thương hiệu tốt nhất là tạo ra cảm xúc

“Cách làm thương hiệu tốt nhất là tạo được cảm xúc với đối tượng mà chúng ta nhằm tới”, đây là điều ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Chứng khoán SSI, Chủ tịch HĐQT The PAN Group chia sẻ tại NDH Talk diễn ra sáng 5/10.

Ông Hưng dẫn chứng những tác phẩm văn học được giải Nobel thường hay quan tâm đến thân phận con người. Khi phác họa một thân phận con người, sự chân thật là điều quan trọng nhất. Và chính điều đó sẽ tác động đến cảm xúc nhiều nhất.

Với các doanh nghiệp, sự chân thật phụ thuộc rất nhiều vào người đứng đầu. “Chúng tôi nói những gì chúng tôi nghĩ và làm những gì chúng tôi nói, cái đó rất quan trọng với thương hiệu”.

Theo ông Hưng, không cần phải tìm những lời hay lẽ phải để nói về bản thân. Điều cốt yếu là cần chân thật. Nếu như doanh nghiệp nói quá lên, sẽ có một ngày bị phản tác dụng.

Ông Nguyễn Duy Hưng: Cách làm thương hiệu tốt nhất là tạo ra cảm xúc - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT The PAN Group.

Câu chuyện thương hiệu thành công là khi có thể lay động cảm xúc tích cực của con người về những sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời, ông Hưng cũng cho rằng trách nhiệm đối với những câu chuyện để duy trì cảm xúc khó hơn rất nhiều so với lấy được cảm xúc.

Mặt khác, người đứng đầu PAN Group cho rằng một doanh nghiệp xây dựng thương hiệu bằng chính sự cam kết trên chính sản phẩm. Những đối tượng đã danh cảm xúc yêu mến sử dụng sản phẩm của công ty cần được sự cam kết của doanh nghiệp. Vì vậy, khi một doanh nghiệp xảy ra sự cố về sản phẩm, khủng hoảng việc dùng luật sư để chứng minh doanh nghiệp không sai, "chỉ là sự đã rồi”. Bản thân doanh nghiệp không sai nhưng chưa chắc doanh nghiệp đã đúng.

“Không sai về luật pháp nhưng sai về cam kết với những đối tượng mà chúng ta nhắm đến. Cái sai ấy mới là cái sai lớn”, ông Hưng nói.

Chủ tịch PAN Group cho rằng điều mà mọi người cần nhất khi xử lý khủng hoảng truyền thông là làm rõ những điều đã cam kết. “Nếu chúng ta làm sai thật chúng ta nhận. Con người không hoàn hảo”.

Doanh nghiệp cần lý giải đã làm gì, lý do dẫn đến hành động sai, đó là điểm sẽ ảnh hưởng đến lòng trắc ẩn lớn nhất để có thể được tha thứ. “Cứ chứng minh tôi đúng, tôi hay, tôi đẹp mà bản thân không phải như thế thì lý lẽ đưa ra cũng không lớn được”, ông Hưng chia sẻ.

Người đứng đầu PAN Group cho rằng thương hiệu là hệ quả của quá trình, câu chuyện mà doanh nghiệp muốn truyền tải và muốn làm với cuộc sống, với xã hội. Tất cả những yếu tố đó sẽ dần dần xây dựng lên thương hiệu riêng của doanh nghiệp.

Mỗi thương hiệu bản thân là vật vô tri. Nhưng thương hiệu cần sống với mỗi thành viên của tổ chức, bởi những người đứng đầu và người đồng hành. Điều này có thể giúp thương hiệu tốt và bền vững với thời gian.

“Điều mà tôi mơ ước nhất là tất cả những tổ chức không phụ thuộc quá nhiều vào cá nhân dù hình bóng tư tưởng người sáng lập vẫn còn đâu đấy nhưng nó không phụ thuộc vào họ, nó vẫn phải sống”, ông Hưng bộc bạch.

Theo Lê Hải

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thứ trưởng Bộ KHCN trích câu nói "rất nhiều startup ngáo giá" của Shark Bình, nhắn nhủ mọi người đừng quá lạc quan vào hệ sinh thái khởi nghiệp VN

Là diễn giả đầu tiên trong phiên thảo luận "Đổi mới khoa học công nghệ và cơ hội đối với Việt Nam", Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy nhiều lần nhấn mạnh việc "xin đưa mọi người về mặt đất". Ông cũng dẫn lại lời Shark Bình nói về câu chuyện "rất nhiều startup ngáo giá" và cho rằng chúng ta đang quá lạc quan vào hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

2.000 nhân viên sắp bị WeWork sa thải: Lúc làm hết mình, lúc nghỉ hết hồn! Người đi thoát khỏi ‘địa ngục’, kẻ ở đi làm như đi chơi vì chẳng có gì để làm!

Đối với không ít người, việc không còn là nhân viên WeWork dường như là một sự giải thoát bởi văn hóa làm việc tại đây vốn rất độc hại: Tiệc tùng, dùng chất kích thích, ‘quan hệ’ bất kể ngày đêm và phân biệt giới tính.

Bất ngờ "ông chủ" Công ty nước sạch Sông Đà là đại gia BĐS sở hữu khách sạn Melia cùng hàng loạt đất vàng tại Hà Nội

"Ông chủ" của Công ty nước sạch Sông Đà sở hữu các bất động sản có vị trí vàng như: Tổ hợp khách sạn năm sao Melia Hà Nội và tòa nhà văn phòng HCO; Tổ hợp khách sạn, dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê tại số 10 Trần Nguyên Hãn và 27-29 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm; Tòa nhà văn phòng cao cấp GELEX TOWER 52 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng....

Trà sữa thời tàn, quán trà chanh hồi sinh thu 200 triệu/tháng

Một cốc trà chanh chỉ có giá 10 nghìn đồng khiến cho trà sữa không thể cạnh tranh nổi. Thức uống đang theo xu hướng này ngày càng nở rộ khắp các con phố.

Đọc thêm