Ông Nguyễn Đăng Quang thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT tại Masan Consumer

26/06/2017 05:29 PM | Kinh doanh

Quyết định chính thức có hiệu lực từ 23/6/2017.

Ông Nguyễn Đăng Quang thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT tại Masan Consumer

ĐHĐCĐ bất thường diễn ra ngày 23/6 vừa qua, HĐQT đã thống nhất việc tăng số lượng thành viên HĐQT lên 6 và bầu bổ sung 1 thành viên vào HĐQT.

HĐQT cũng đã ra Nghị quyết bổ nhiệm ông Trương Công Thắng giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty. Ông Nguyễn Đăng Quang không còn giữ chức vụ này nữa nhưng vẫn đảm nhiệm Thành viên HĐQT.

Đồng thời, cũng trong Đại hội lần này, Công ty quyết định thay đổi trụ sở làm việc về tầng 12, Tòa nhà MPlaza Saigon, số 39 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Theo báo cáo KQKD quý I/2017, doanh thu hợp nhất của Masan Consumer giảm 17% từ 2.400 tỷ xuống 2.000 tỷ đồng; còn lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ giảm gần 2/3 từ 329 tỷ xuống 120 tỷ đồng.

Nguyên nhân sụt giảm là do Công ty tập trung tăng trưởng bán hàng đến người tiêu dùng và tối ưu hàng tồn kho tại các nhà phân phối nhằm cân bằng cung cầu. Biện pháp này sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2017 giúp giảm chi phí quản lý và bán hàng. Thay đổi này gây tác động đến kết quả kinh doanh nửa đầu năm nhưng Masan cho rằng Công ty sẽ có vị thế tốt hơn vào nửa cuối 2017 và đảm bảo tăng trưởng bền vững trong trung, dài hạn.

Theo Thu Hương

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm