Ông lão 121 tuổi vẫn cảm thấy mình khỏe như U80: "Làm việc chính là chìa khóa để sống lâu"

26/05/2018 09:01 PM | Sống

Thức dậy vào lúc tờ mờ sáng, cho gà ăn rồi dùng bữa sáng là chìa khóa để sống lâu và sống khỏe, theo ông Manuel Garcia Hernandez 121 tuổi.

Ông lão 121 tuổi vẫn cảm thấy mình khỏe như U80: "Làm việc chính là chìa khóa để sống lâu"

Manuel Garcia Hernandez, người Mê-hi-cô 121 tuổi mong muốn mình có thể sống tới 125 tuổi. Ông thường thức giấc lúc 5 giờ 30 phút sáng và bắt đầu một ngày với món bánh chuối kết hợp táo và yến mạch cùng với hai quả trứng gà. Theo ông, bí quyết để sống lâu là ngủ đủ, thức dậy sớm, ăn thực phẩm lành mạnh, uống vitamin và làm việc.

Theo thông tin trên giấy khai sinh, Manuel Garcia Hernandez sinh ngày 24 tháng 12 năm 1896. Ngoại trừ đôi mắt nhạy cảm với ánh nắng mặt trời khiến ông phải đeo kính đen thì sức khỏe ông lão vẫn bình thường. Ông Hernandez đi bộ nhanh đáng kinh ngạc, khả năng nhìn tương đối tốt vì ông từng phẫu thuật đục thủy tinh thể 3 năm trước và đầu óc vẫn rất minh mẫn.

 Ông lão 121 tuổi vẫn cảm thấy mình khỏe như U80: Làm việc chính là chìa khóa để sống lâu - Ảnh 1.

Manuel Garcia Hernandez bị cụt một ngón tay trong một sự cố.

Hernandez chia sẻ: "Tôi vui vì được làm việc nhưng cũng cảm thấy mệt. Tôi đang cố gắng từng ngày bởi vì nếu tôi chỉ nằm trên giường hoặc ngồi trên ghế suốt thì tôi sẽ bị bệnh. Tôi thấy mình vẫn trẻ khỏe như chỉ mới 80 tuổi".

Trong suốt cuộc đời, Manuel Garcia Hernandez có hai điều nuối tiếc nhất là mất cha từ nhỏ và hiện tại không có khả năng để làm việc nhiều.

Nếu như thông tin trong giấy khai sinh và chứng minh thư là đúng thì ông không chỉ là người sống lâu nhất mà cũng là người lớn tuổi nhất. Theo kỷ lục Guinness ông lão 121 tuổi lớn hơn người giữ chức danh hiện tại Masazo Nonaka của Nhật Bản 8 tuổi sinh ngày 25 tháng 7 năm 1905. Tuy nhiên, ông chưa bao giờ để tâm đến việc ghi danh chính thức tên mình vào kỷ lục Guinness vì ông cho rằng, tuổi tác chỉ là một con số.

Manuel Garcia sống cùng con gái Tomasa, 54 tuổi ở Ciudad Juarez, phía Bắc Mê-hi-cô. Thường ngày ông vẫn phụ giúp con gái cho gà ăn và chăm sóc chúng.

 Ông lão 121 tuổi vẫn cảm thấy mình khỏe như U80: Làm việc chính là chìa khóa để sống lâu - Ảnh 2.

Tomasa chia sẻ: "Tôi cầu xin Chúa cho bố sống thêm nhiều năm nữa. Đôi lúc bố nói với tôi rằng, sức khỏe của ông đang dần yếu đi nhưng tôi không cảm thấy vậy. Ông vẫn sống và tôi hạnh phúc vì điều đó".

Ngay từ năm 9 tuổi, Manuel Garcia Hernandez đã làm việc trên trang trại. Bố của ông, người sản xuất và bán bánh kẹo đã qua đời khi còn rất trẻ ở tuổi 35.

Ông sống đơn độc cho đến năm 45 tuổi thì mới bắt đầu kết hôn với người vợ quá cố khi bà mới chỉ 13 tuổi. Họ tổng cộng sinh thành 5 người con, 15 đứa cháu, và 6 đứa chắt. Vợ của ông Rosa Medino Medino đã qua đời cách đây 8 năm.

Con gái của ông - Tomasa và gia đình cô sống ngay bên cạnh. Người hàng xóm đã cho Manuel Garcia Hernandez nuôi gà nhờ ở bên trong sân nhà ông ấy. Hernandez nói rằng nuôi gà đã giúp ông tồn tại và mong muốn mình có thể làm việc nhiều hơn. "Tôi muốn được làm việc như trước kia, kiếm sống trên những cách đồng nhưng tôi không có khả năng đó nữa. Tôi rất buồn. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ khi còn là một chàng trai trẻ".

Theo Vân Anh

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm