"Ông hoàng một thời" Honda Civic bị "ghẻ lạnh" nhất thị trường Việt Nam từ đầu năm đến nay

19/04/2016 03:13 PM | Công nghệ

Có mặt trong danh sách 10 mẫu xe ế ẩm nhất Quý I/2016 này có mặt cả Honda Civic, mẫu sedan ăn khách một thời của Honda.

"Ông hoàng một thời" Honda Civic bị "ghẻ lạnh" nhất thị trường Việt Nam từ đầu năm đến nay

10. Toyota FT86


Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Ngay từ đầu, chiếc coupe thể thao này của Toyota cũng đã được nhìn nhận là chỉ mang tính chất "xây dựng thương hiệu". Giá bán đắt đỏ và không có gì quá nổi bật về hiệu suất khiến Toyota FT6 luôn "giữ vững" vị trí cuối bảng xếp hạng với doanh số bằng 0.

9. Mitsubishi Pajero


Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

To lớn, cồng kềnh, ngoại hình già cỗi và giá bán cao là lý do khiến chiếc SUV của Mitsubishi bị khách hàng "xa lánh". Trong 3 tháng đầu năm, thương hiệu Nhật Bản chỉ bán được 3 chiếc Pajero.

8. Suzuki Grand Vitara


Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Dù được nhiều người chơi xe đánh giá cao về độ bền bỉ nhưng ngoại hình không mấy bắt mắt khiến chiếc xe gầm cao này luôn luôn thua kém những đối thủ đồng hương như Honda CR-V hay Mazda CX-5. Doanh số của chiếc SUV này chỉ đạt mức 7 xe.

7. Mekong Pronto


Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Không có gì nhiều để bàn về những chiếc xe của Mekong. Ngoại hình thô kệch, chất lượng xe xuống cấp thấy rõ sau một thời gian sử dụng là lý do những chiếc xe mang logo Mekong không mấy phổ biến ở Việt Nam. Doanh số của Pronto đạt mức 21 xe.

6. Honda Accord


Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Có lẽ Honda Accord sẽ phải ghen tị khi "nhìn" sang doanh số của mẫu sedan cùng hạng đồng hương Toyota Camry. Chỉ có 26 chiếc Accord được bán ra trong 3 tháng đầu năm 2016. Trong khi con số này của Camry là 1.176 chiếc.

Giá bán quá cao khiến Accord tự tách mình ra khỏi sân chơi chung và luôn nằm trong top những chiếc xe ế ẩm nhất.

5. Mekong Premio


Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Tương tự như Pronto, chiếc Premio của thương hiệu Mekong cũng luôn mờ nhạt và nằm trong danh sách xe ế nhất Việt Nam từ khi xuất hiện. Có 27 chiếc Premio được giao tới tay khách hàng trong quý I này.

4. Suzuki Ertiga


Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Xuất hiện để cạnh tranh với Toyota Innova nhưng không gian không thực sự tốt và giá bán cũng không thực sự cạnh tranh khiến Ertiga luôn chìm nghỉm so với đối thủ. Chỉ có 54 chiếc Ertiga được bán ra trong quý I, không bằng số lẻ của Innova với doanh số 2.723 chiếc.

3. Mazda CX-9


Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

CX-9 không phải là một chiếc xe dở. Thậm chí nó còn được nhiều tạp chí ô tô danh tiếng đánh giá khá cao. Nhưng ngoại hình quá cồng kềnh, dung tích động cơ tới 3,7 lít gây tốn xăng kèm giá bán cao khiến cho CX-9 không có sức cạnh tranh ở Việt Nam.

Có 59 chiếc CX-9 đã được khách hàng Việt mua trong 3 tháng đầu năm.

2. Honda Civic


Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Đáng buồn nhất có lẽ là Honda Civic, một chiếc xe đã từng liên tục nằm trong top những mẫu xe ăn khách ở thị trường Việt Nam. Không khó để lý giải thất bại của Civic. Trong khi các đối thủ như Kia K3 hay Ford Focus liên tục đổi mới, trở nên trẻ trung, bắt mắt và đầy "đồ chơi" thì Civic vẫn bảo thủ và già cỗi. Doanh số của mẫu xe "vang bóng một thời" này đạt mức 60 xe.

1. Isuzu D-Max


Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Mẫu xe bán tải của thương hiệu Nhật Bản này vẫn chưa bao giờ nổi lên trong khân khúc xe bán tải ở thị trường Việt Nam. Bỏ qua yếu tố hấp dẫn là giá cả thì D-Max quá nhạt nhòa cả về ngoại hình lẫn khả năng vận hành so với những "ông lớn" như Ford Ranger hay Mazda BT-50. Có 76 chiếc D-Max được bán ra trong quý I này.

Số liệu của bài viết được lấy từ Báo cáo bán hàng hàng tháng của VAMA và loại bỏ một số mẫu xe không còn được phân phối ở Việt Nam (như Toyota Innova GSR), không có doanh số cụ thể (như một số mẫu xe Peugeot, Kia) hoặc mới ra mắt (như Honda Odyssey).

Thành NT

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Token trên Lotus là gì và Token sinh ra để làm gì?

Ngày 16/9, mạng xã hội Lotus đã chính thức đưa vào hoạt động giai đoạn open beta và token là điểm nhấn thú vị dành cho trải nghiệm của người dùng.

Câu chuyện kinh doanh

Nước cờ mới của Samsung tại Việt Nam: Bắt tay với các nhà phân phối mở một loạt cửa hàng Brand Shop, cạnh tranh trực tiếp với Thế giới Di động, Điện máy Xanh?

Samsung Việt Nam vừa tiến thêm một bước trong việc phát triển hệ thống phân phối, với động thái khai trương Samsung Plaza tại Cầu Giấy. Đây là cửa hàng Samsung Plaza thứ 3 tại Việt Nam theo mô hình Brand Shop - nhãn hàng bắt tay với một nhà phân phối tại địa phương để mở và vận hành. Brand Shop này chỉ bán các sản phẩm của Samsung, sẽ có những model và chương trình ưu đãi độc quyền.

'Trượt giá' từ 47 tỷ USD xuống còn 10 tỷ USD trước thềm IPO, WeWork phơi bày thực tế đáng buồn trong giới startup: Đa số đều thua lỗ, chỉ hào nhoáng bên ngoài!

Tờ CNN nhận định WeWork chính là ví dụ điển hình về việc các kỳ lân công nghệ (startup được định giá trên 1 tỷ USD) đang gặp khó khăn trước và sau IPO.

Bộ trưởng TTTT Nguyễn Mạnh Hùng nói về MXH Lotus: Rồi những startup sẽ thay thế những gã khổng lồ, các startup Việt nên có niềm tin này để khởi nghiệp!

"Hơn chục năm rồi, tôi mới được nghe mọi người nói về một cách tiếp cận mới, và có một niềm tin là người Việt Nam có thể làm ra những thứ mà thế giới chưa chưa từng làm. Khi nghe anh Tân (Tổng Giám đốc VCCorp) giới thiệu, tôi nghĩ rằng tại sao chúng ta không nghĩ rằng có rất nhiều Steve Jobs Việt Nam?", Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trải lòng sau hơn 2 tiếng đồng hồ lắng nghe câu chuyện của MXH Lotus.

Đọc thêm