Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

12/11/2019 02:46 PM | Kinh doanh

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Sáng 11/11, đại diện Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã làm việc với doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu SEVEN.AM về những thông tin được phản ánh trên Báo trong những ngày vừa qua liên quan đến việc cắt tem, mác có chữ Trung Quốc trên một số sản phẩm mà đơn vị này nhập về rồi gắn "thẻ bài giấy" có chữ SEVEN.AM, Charming Beauty.

Ông Nguyễn Vũ Hải Anh cho biết, thương hiệu thời trang SEVEN.AM được xây dựng với định hướng là dòng thời trang may mặc mang thương hiệu Việt Nam. Những năm qua, hầu hết các mẫu sản phẩm may mặc gồm: quần, áo, chân váy, đầm, áo khoác…. được xác định là dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu này, những sản phẩm này đều được thiết kế, gia công trong nước và được may tem mác SEVEN.AM ghi rõ xuất xứ "Made in Vietnam".

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng - Ảnh 1.
Đại diện Báo Tuổi trẻ Thủ đô làm việc với ông Nguyễn Vũ Hải Anh.

Tuy nhiên, bên cạnh những dòng sản phẩm may mặc chủ lực nói trên, Công ty Cổ phần MHA (thương hiệu SEVEN.AM) có đặt mua hàng theo mẫu của SEVEN.AM từ Trung Quốc một số loại phụ kiện như túi, ví... Những dòng sản phẩm này cũng mang thương hiệu SEVEN.AM. Ngoài ra, do nhu cầu về trang phục Thu - Đông của khách hàng có xu hướng gia tăng, công ty cũng đã nhập thêm một số lượng nhỏ sản phẩm áo len, áo dạ và khăn.

"Đối với những sản phẩm này, chúng tôi có sai sót trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa do nhà cung cấp cung ứng, đã không gắn nhãn phụ cho sản phẩm, dẫn tới việc khi tới tay người tiêu dùng chưa thực sự được minh bạch về nguồn gốc xuất xứ", ông Nguyễn Vũ Hải Anh thừa nhận.

Mặc dù vậy, ông Nguyễn Vũ Hải Anh khẳng định không chủ trương may tem mác SEVEN.AM lên những sản phẩm này.

Về việc một số sản phẩm gắn thẻ bài tên SEVEN.AM như phóng viên ghi nhận được, ông Nguyễn Vũ Hải Anh cho biết đã rà soát hệ thống và phát hiện do sơ xuất phía nhân viên ở kho và yêu cầu toàn bộ phận chấn chỉnh lại để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng".

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng - Ảnh 2.
Ông chủ SEVEN.AM cam kết sẽ khắc phục những sai sót về nhãn mác.

Trong khi đó, giải thích về việc những sản phẩm được nhập về còn lưu trữ trong kho phải trải qua qua 3 bước xử lý như Báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận và phản ánh, ông Nguyễn Vũ Hải Anh trần tình: "Việc làm này cũng do trong quá trình đưa sản phẩm ra thị trường có một vài khách hàng kêu ngứa nên chúng tôi cho nhân viên cắt bỏ. Tôi khẳng định những sản phẩm nào bên tôi không sản xuất thì theo chủ trương là không gắn mác SEVEN.AM. Các nhân viên ở cửa hàng cũng phải nói rõ đây là hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, đặc thù của bán hàng thời trang may mặc là thời gian làm ngắn hạn nên các cửa hàng cũng thay đổi nhân viên liên tục dẫn đến tình trạng những người mới chưa được đào tạo bài bản cách giới thiệu nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm cho khách hàng".

"Chúng tôi thẳng thắn nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng về những sai sót trên, cam kết rút kinh nghiệm, khắc phục những sai sót, cung cấp những sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ cho người tiêu dùng", ông Nguyễn Vũ Hải Anh nói.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng - Ảnh 3.
Lực lượng QLTT kiểm tra một cửa hàng SEVEN.AM.

Trước đó, nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô "nhập vai" làm công nhân của Công ty Cổ phần MHA (thương hiệu SEVEN.AM) tại "tổng kho" tầng 4, tòa nhà Hesco (địa chỉ 135 Trần Phú, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) một thời gian thì phát hiện thực trạng cắt tem nhãn có chữ Trung Quốc trên một số sản phẩm khăn, quần áo, đồ lót... rồi gắn "thẻ bài" có chữ SEVEN.AM, Charming Beauty.

Sau khi Báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, sáng 11/11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14 chia thành 5 tổ kiểm tra 5 địa điểm kinh doanh Thương hiệu thời trang SEVEN.AM trên địa bàn Hà Nội gồm: 146-148 Tôn Đức Thắng; 11 Kim Đồng; 146 Thái Hà; 135 Trần Phú, Hà Đông và 506 Nguyễn Văn Cừ.

Theo thông tin ban đầu, qua kiểm tra, tổng số hàng hóa tại 5 cơ sở là 9.035 sản phẩm gồm: 5445 chiếc đầm, 409 chiếc chân váy, 1.902 chiếc áo khoác, 838 chiếc áo, 279 chiếc quần, 124 bộ quần áo, 24 túi xách và 14 chiếc ví.

Cụ thể, tại cơ sở kinh doanh thời trang SEVEN.AM số 504-506 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, số lượng hàng hoá gồm 776 chiếc Đầm; 41 chiếc áo vest; 71 chiếc áo sơ mi; 32 chiếc quần; 58 chiếc Zuýp; 48 chiếc khoác dạ.

Tại cơ sở kinh doanh số 146-148 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội, số lượng hàng hoá gồm: 1717 chiếc đầm nữ các loại; 188 chiếc áo sơ mi nữ; 503 chiếc áo dạ nữ; 80 bộ quần áo khoác mỏng; 93 Juyp nữ; 48 chiếc quần dài nữ; 4 bộ Jum Suit.

Tại cơ sở kinh doanh số 146 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, các sản phẩm gồm 1820 chiếc đầm; 1195 Áo khoác; 348 chiếc áo sơ mi; 181 chiếc Juyp nữ (chân váy); 154 chiếc quần.

Tại cơ sở kinh doanh số 135 Trần Phú, Hà Đông, lực lượng chức năng kiểm đếm có 922 sản phẩm gồm: 692 chiếc váy; 47 chiếc chân váy; 80 chiếc áo khoác; 131 chiếc áo sơ mi; 25 chiếc quần và 27 bộ quần áo.

Tại cơ sở kinh doanh số 11 Kim Đồng- Hoàng Mai- Hà Nội, số lượng hàng hoá gồm: 100 chiếc áo sơ mi; 440 chiếc đầm; 35 chiếc áo măng tô; 30 chiếc Juyp; 20 chiếc Quần dài; 13 bộ vest; 24 chiếc túi và 14 chiếc ví có nhãn hiệu SEVEN.AM.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ các cửa hàng kinh doanh đều không xuất trình được đầy đủ hoá đơn chứng minh nguồn gốc hàng hoá. Đồng thời, chưa công bố hợp quy cho sản phẩm để đưa ra lưu thông theo quy định.

Hiện, Đội Quản lý thị trường số 14 đã tạm giữ toàn bộ 9.035 sản phẩm để điều tra, làm rõ. Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lấy 3 mẫu sản phẩm để giám định chất lượng.

Theo Nhóm PV

Tuổi Trẻ Thủ Đô

Từ khóa:  seven.am, hải anh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

FPT Shop bất ngờ mở F.Beauty chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại, tranh thủ thị trường mỹ phẩm còn đang "tranh sáng tranh tối"

Năm 2019 là một năm "thử" rất nhiều của doanh nghiệp bán lẻ nhà FPT. Sau khi chấm dứt việc hợp tác với Nguyễn Kim trong bán hàng điện máy, FPT Shop bán thêm mắt kính, đăng ký thêm ngành nghề chuyển phát, và mới đây nhất là mở cửa hàng F.Beauty, chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại.

Cuộc sống lạ lùng của Bầu Đức ở Campuchia: Ông chủ Hoàng Anh Gia Lai trong căn phòng 15m2

Căn phòng của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức giữa trang trại chuối, chỉ rộng 15m2, không có toilet, được bày trí đơn giản giống như một nhà nghỉ phố huyện. Nhưng cuộc sống của ông chủ căn phòng đó, còn đơn giản hơn thế nhiều.

Vingroup sắp sở hữu 100% công ty phát triển các dự án Vinhomes Riverside, Vinhomes Gardenia, Vinhomes Skylakes

CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị Sài Đồng sẽ trở thành công ty do Vingroup sở hữu 100% vốn, đồng thời hủy niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Bỏ showbiz, chọn công việc văn phòng bình thường, Top 5 Miss Universe Vietnam 2017 Tiêu Ngọc Linh: “Nếu bạn có đủ tri thức, quyết tâm và vững vàng, hãy chọn con đường trở thành người nổi tiếng”

Là Thủ khoa đầu vào Đại học Ngoại Thương, Tiêu Ngọc Linh chọn cho mình những trải nghiệm tuổi trẻ khác biệt. Nhưng đến cuối cùng, chị lựa chọn cất giữ ngôi vị Á quân Vietnam Next Top Model 2014 và Top 5 Miss Universe Vietnam 2017 là một phần kí ức đẹp của thanh xuân để quay trở lại với cuộc sống của một cô nhân viên văn phòng tất bật với những kế hoạch truyền thông và luôn hạnh phúc trở về nhà sau mỗi ngày làm việc.

Đọc thêm