Ông chủ chuỗi nhà hàng Vuvuzela, Gogi-House, Sumo BBQ... ứng cử vào Hội đồng quản trị Thế Giới Di Động

11/03/2019 08:27 AM | Kinh doanh

Ông Đào Thế Vinh hiện là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Golden Gate, công ty sở hữu chuỗi nhà hàng bia tươi, lẩu, nướng lớn nhất cả nước. Ông Vinh sẽ làm thành viên Hội đồng quản trị độc lập của Thế Giới Di Động.

Ông chủ chuỗi nhà hàng Vuvuzela, Gogi-House, Sumo BBQ... ứng cử vào Hội đồng quản trị Thế Giới Di Động

Thế giới Di động vừa công bố tài liệu họp đại hội cổ đông, dự kiến tổ chức vào ngày 22/3. Theo kế hoạch kinh doanh năm 2019, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu thuần tăng 25% lên 108.468 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 24% lên 3.571 tỷ.

Thế giới Di động dự kiến năm 2019 hoạt động bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn đóng góp chính vào doanh thu và lợi nhuận của công ty. Trong đó, ngành hàng điện máy đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính hướng đến mục tiêu chiếm 40% thị phần. Ngành điện thoại tiếp tục duy trì thị phần dẫn đầu và mức tăng trưởng tích cực so với thị trường.

Ông chủ chuỗi nhà hàng Vuvuzela, Gogi-House, Sumo BBQ... ứng cử vào Hội đồng quản trị Thế Giới Di Động - Ảnh 1.

Công ty tiếp tục chuyển đổi cửa hàng Thế giới di động thành Điện máy xanh mini/Điện Máy Xanh và từ Điện Máy Xanh mini lên Điện Máy Xanh. Năm 2019, số lượng cửa hàng Điện Máy Xanh mini/Điện Máy Xanh dự kiến từ mở mới và chuyển đổi là khoảng 150. Các cửa hàng sau chuyển đổi được kỳ vọng tăng trưởng doanh thu trung bình 50% so với trước chuyển đổi. Tổng số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đến cuối năm 2019 Công ty kỳ vọng vào mức 1.900 cửa hàng.

Đối với chuỗi Bách Hóa Xanh, 2019 là năm xây dựng nền móng quan trọng đảm bảo cho chuỗi Bách Hóa Xanh sẵn sàng để nhân rộng toàn quốc. Mục tiêu trễ nhất đến cuối tháng 12 năm nay là Bách Hóa Xanh bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp, tức bù đắp hoàn toàn được tất cả các chi phí tại cửa hàng và trung tâm phân phối, nhưng chưa bao gồm ở cấp độ công ty. Thế Giới Di Động sẽ hoàn tất việc chuyển đổi 100% cửa hàng hiện tại thành cửa hàng chuẩn/cửa hàng lớn. Tăng tốc độ mở rộng chuỗi Bách Hóa Xanh, dự kiến vận hành hơn 700 cửa hàng cuối năm 2019.

Mặt khác, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu duy trì thị phần hiện có tại mảng kinh doanh online, trong đó trang thegioididong.com và dienmayxanh.com đạt 50% thị phần online. Riêng bachhoaxanh.com sau khi cơ cấu kinh doanh tập trung mảng thực phẩm và nhu yếu phẩm từ cuối năm 2018, Công ty tham vọng bachhoaxanh.com sẽ thống lĩnh thị trường bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh (FMCGs) online.

Ông chủ chuỗi nhà hàng Vuvuzela, Gogi-House, Sumo BBQ... ứng cử vào Hội đồng quản trị Thế Giới Di Động - Ảnh 2.

Đáng chú ý, tại Đại hội cổ đông tới đây, Thế Giới Di Động sẽ xin ý kiến cổ đông bầu bổ sung 2 thành viên Hội đồng quản trị, là ông Đoàn Văn Hiểu Em và ông Đào Thế Vinh.

Trong đó, ông Đoàn Văn Hiểu Em hiện là Tổng Giám đốc CTCP Thế Giới Di Động - công ty con vận hành 2 chuỗi Thegioididong.com và Điện máy Xanh. Còn ông Đào Thế Vinh hiện là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate). Ông Vinh sẽ là thành viên Hội đồng quản trị độc lập. Đây là vị trí thường do những người ngoài công ty đảm nhận.

Golden Gate hiện là chuỗi nhà hàng lớn nhất cả nước với nhiều thương hiệu như Kichi-Kichi, Sumo BBQ, Gogi house, Vuvuzela...

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm