Ông chủ bị bắt, cửa hàng đóng cửa, khách muốn bảo hành sản phẩm của Nhật Cường Mobile sẽ thế nào?

15/05/2019 08:31 AM | Kinh doanh

Nhiều khách hàng lo lắng về dịch vụ bảo hành, sửa chữa những sản phẩm của mình sau khi biết tin hệ thống Nhật Cường Mobile đóng cửa, ông chủ bị bắt.

Ông chủ bị bắt, cửa hàng đóng cửa, khách muốn bảo hành sản phẩm của Nhật Cường Mobile sẽ thế nào?

Ngày 14/5, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố vụ án số 27/C03-P14. Đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với Bùi Quang Huy (SN 1974, là Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường) và 8 đồng phạm về tội "Buôn lậu" quy định tại Khoản 4, Điều 188, Bộ luật Hình sự năm 2015 và tội "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" quy định tại Khoản 3, Điều 221, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, sáng 9/5, công an khám xét tại nhiều hệ thống cửa hàng bán lẻ và trung tâm bảo hành của Nhật Cường Mobile tại Hà Nội.

Lực lượng chức năng đã niêm phong, thu giữ nhiều thùng tang vật chuyển lên xe chuyên dụng.

Cùng ngày hôm đó, toàn bộ 9 cửa hàng bán lẻ của Nhật Cường Mobile trên địa bàn Hà Nội đồng loạt đóng cửa, trên các kệ trưng bày đều không còn hàng mẫu. Các nhân viên đều được yêu cầu rời đi nơi khác.

Bên cạnh đó, các kênh truyền thông, Website, Fanpage của hệ thống bán lẻ này cũng "mất dấu".

Một số khách hàng từng mua điện thoại, thiết bị máy móc tại Nhật Cường Mobile gặp trục trặc đã không thể bảo hành, sửa chữa. Khi nghe thông tin toàn bộ hệ thống bán lẻ tạm thời đóng cửa, họ vô cùng hoang mang.

 Ông chủ bị bắt, cửa hàng đóng cửa, khách muốn bảo hành sản phẩm của Nhật Cường Mobile sẽ thế nào? - Ảnh 1.

Các địa chỉ trên Internet của Nhật Cường Mobile đều hiển thị "Đã đóng".

Trao đổi với PV về mặt pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường (Văn Phòng Luật sư Chính Pháp – Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, dù đóng cửa nhưng Nhật Cường Mobile vẫn phải chịu trách nhiệm với những sản phẩm còn bảo hành của khách.

Trường hợp xấu xảy ra, khách hàng mua sản phẩm vẫn có quyền đòi quyền lợi của mình theo Bộ luật Dân sự hiện hành.

Nếu quyền lợi không được đảm bảo, khách có thể khởi kiện ra tòa án.

Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, hoạt động từ năm 2001 với tiền thân là cửa hàng sửa chữa điện thoại.

Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo và một trung tâm ERP tại TP HCM.

Năm 2017, doanh nghiệp này được vinh danh là 50 công ty về công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam.

Tổng giám đốc Nhật Cường là ông Bùi Quang Huy (SN 1974), cũng là chủ sở hữu khi nắm tới 90% vốn doanh nghiệp này.

Ông Huy cũng là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software), thành lập vào năm 2016. Công ty này triển khai nhiều dự án về công nghệ của Hà Nội như dữ liệu dân cư, phần mềm lưu trú trực tuyến....vv..

Theo Hoàng An

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Nhật Cường
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm