Ở Việt Nam, đi Uber rẻ hơn Grab

30/11/2016 05:09 PM | Công nghệ

Với cả 2 chặng đi là 5 Km và 20 Km, đi Uber ở Việt Nam đều rẻ hơn Grab, lẫn taxi truyền thống, theo thống kê của iPrice.

Ở Việt Nam, đi Uber rẻ hơn Grab

Thị trường dịch vụ vận tải ở Đông Nam Á đang rất nhộn nhịp với sự cạnh tranh cùng lúc của nhiều startup nổi tiếng như Uber, Grab và cả các phương tiện vận tải truyền thống taxi, xe ôm, xích lô...

Giá cả ở mảng dịch vụ này đang vô cùng hấp dẫn với người sử dụng, do nhu cầu cạnh tranh cao giữa các hãng.

Nhờ vậy, mọi hành khách đến du lịch ở các nước Đông Nam Á, giờ đây đều có thể "thuê" ô tô trong tích tắc, cả ngày lẫn đêm chỉ với một chiếc smartphone.

Nhìn chung, mức giá các dịch vụ này rẻ hơn nhiều so với taxi truyền thống. Nhưng liệu đó là phương án "rẻ tiền" nhất chúng ta có thể lựa chọn?

Sau đây là bảng so sánh giá cước giữa các hãng Grab, Uber và taxi nội địa ở các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á:

Cụ thể:

- Việt Nam là quốc gia có chi phí taxi, Uber hay Grab đắt gần nhất khu vực Đông Nam Á, chỉ rẻ hơn mỗi Singapore, đắt hơn các nước còn lại là Thái Lan, Malaysia, Indonesia...

- Với cả 2 chặng đi là 5 Km và 20 Km, đi Uber ở Việt Nam đều rẻ hơn Grab, lẫn taxi truyền thống.

- Cùng một chặng đi, dù cước vận chuyển của Uber tại Việt Nam nói chung chiếm tỉ trọng rất cao, bù lại cước thời gian lại khá rẻ so với khu vực.

Hoàng Yến

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung DN đặc biệt muốn tham gia làm đường cao tốc Bắc-Nam: Làm đường chuẩn tiến độ bậc nhất Việt Nam, bảo hành 5 năm không nứt lún!

Sơn Hải là tập đoàn nổi tiếng làm đường "chuẩn, đẹp" và từng nổi tiếng khi cắm những biển báo bảo hành 5 năm trên những con đường mà mình thi công. Mới đây, Sơn Hải đã gia nhập liên danh để nộp hồ sơ dự thầu làm cao tốc Bắc Nam tuyến Nha Trang - Cam Lân.

CEO Tiki: Tôi tin trong vòng 5 năm tới, Việt Nam sẽ là đất nước của những kỳ lân!

“Các founder tại các công ty startup Việt ngày càng giỏi về chuyên môn, và nhiều mục tiêu lớn. Điển hình là chỉ trong năm 2018, startup Việt đã có nhiều khởi sắc với 70 co-working space, 40 quỹ đầu tư, thu hút 890 triệu USD…”

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Việt Nam cần xây dựng mạng xã hội mới, công cụ tìm kiếm mới

Bộ trưởng Bộ TT&TT cho rằng, một mạng xã hội mới tôn trọng luật chơi, tuân thủ pháp luật sở tại, và một công cụ tìm kiếm có kết quả đáng tin cậy là cần thiết trong một hệ sinh thái mới.

Đọc thêm