Ở Trung Quốc, con gái 25 tuổi chưa chịu lấy chồng là đồ bất hiếu

11/04/2016 09:19 AM | Kinh doanh

Đoạn quảng cáo truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ trẻ tuổi vẫn còn độc thân không chỉ tại Trung Quốc mà trên toàn thế giới.

Ở Trung Quốc, con gái 25 tuổi chưa chịu lấy chồng là đồ bất hiếu

Hãng mỹ phẩm cao cấp SK-II của Trung Quốc vừa tung ra môt video quảng cáo đầy ý nghĩa nhằm truyền cảm hứng và trao thêm sức mạnh cho các cô gái trẻ còn độc thân.

Đoạn quảng cáo đã ngay lập tức thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên Youtube sau 4 ngày phát hành, nhận về hơn 9.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận.

Dù không hề đề cập hay minh hoạ sản phẩm nhưng các chuyên gia đều cho rằng đây là chiêu quảng cáo cao tay của hãng SK-II bởi nó "lấy lòng" được hàng triệu cô gái trẻ - đối tượng khách hàng chính của hãng.

Ngoài ra, thông điệp đầy ý nghĩa và nhân văn mà video đề cập đến có thể giải quyết vấn đề nhức nhối trong xã hội Trung Quốc hiện tại mang tên “sheng nu”.

Thuật ngữ “sheng nu” được dùng để chỉ những phụ nữ trên 25 tuổi vẫn chưa kết hôn và xã hội gọi họ là “Leftover Women - những người phụ nữ bị bỏ lại”.

Mở đầu đoạn quảng cáo là hình ảnh những bé gái Trung Quốc nở nụ cười tươi trong nhiều giai đoạn khác nhau của cuộc đời kèm theo đó là những tuyên bố như: “Bố mẹ sẽ không thể ra đi thanh thản nếu con chưa lấy chồng” hay “Con quá kén cá chọn canh “ được lồng ghép trên nền video.

Đoạn quảng cáo cho thấy phụ nữ trẻ tuổi Trung Quốc đang chịu áp lực quá lớn từ gia đình về việc phải lấy chồng, kết hôn.

“Mọi người nghĩ rằng trong xã hội Trung Quốc, một phụ nữ chưa chồng tức là chưa hoàn thiện”, một phụ nữ trẻ tâm sự.

Chúng tôi trở thành đề tài bàn tán của tất cả mọi người. Năm mới có lẽ là thời điểm khốn khổ nhất khi phải liên tiếp nhận những câu hỏi như: Cháu bao nhiêu tuổi rồi? Tại sao chưa kết hôn? Cháu không còn trẻ nữa đâu?…

Nói về con gái của mình, một người mẹ Trung Quốc chia sẻ: “Con gái tôi có năng lực nhưng nhan sắc lại trung bình. Đó là lý do nó bị coi là người bị bỏ lại”.

Một số phụ huynh khác được giới thiệu tới “chợ tình” - nơi họ có thể treo “hồ sơ” của con trai, con gái mình với mong muốn tìm được ý chung nhân cho chúng. Hồ sơ của nam giới thường có đầy đủ các thông tin như tuổi, nghề nghiệp, mức lương hàng tháng, có xe ô tô và nhà hay không…

Một cô gái nhận xét: “Việc này giống như họ đang bán con mình vậy”.

Trong khi đó, một người phụ nữ trẻ trong đoạn video nói rằng dù đang chờ đợi để tìm kiếm một tình yêu đích thực nhưng bố mẹ cô ấy lại chỉ cố gắng tìm một người “thích hợp” cho con gái.

Hơn nữa, lâu nay xã hội Trung Quốc luôn quan niệm việc phải tôn trọng tuyệt đối với cha mẹ mình. Chính vì vậy, “không lấy chồng là dấu hiệu lớn cho thấy sự không tôn trọng. Tôi muốn nói lời xin lỗi tới cha mẹ mình”, sau đó cô gái trẻ này bật khóc.

Đoạn quảng cáo kết thúc bằng một tín hiệu đầy phấn khích khi những phụ nữ trẻ quyết định phải ngay lập tức giải quyết vấn đề này.

Họ sẽ tham gia “chợ tình” nhưng thay vì “hồ sơ” họ sẽ treo ảnh của chính mình kèm theo những thông điệp cá nhân như: “Con muốn có thời gian để chọn được đúng người con yêu” hay “Con đang rất hạnh phúc và tự do với cuộc sống độc thân”,...

Sau khi nhìn thấy bức ảnh chân dung con gái mình, một người mẹ nói: “Tất cả những cô gái trẻ bị bỏ lại đều rất tuyệt vời. Những người đàn ông bị bỏ lại mới cần phải cố gắng hơn nữa”.

Một phụ huynh khác xúc động ôm con gái và nói: “Nếu con bé thật sự cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống độc thân, chúng tôi sẽ ủng hộ và tôn trọng nó”.

Nói về đoạn quảng cáo đầy ý nghĩa này, chủ tịch hãng mỹ phẩm SK-II là Markus Strobel chia sẻ đây là một phần trong “Chiến dịch toàn cầu nhằm truyền cảm hứng và trao sức mạnh cho phụ nữ để họ làm chủ được số phận của chính mình” của công ty.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng”

“Tôi nghĩ, khách hàng hiện nay rất thông minh. Họ biết chọn sản phẩm nào, dùng thời điểm nào có lợi cho họ nhất. Những gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm…”, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm